Thứ Sáu, 29/03/2024 13:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tâm tình nữ chiến sĩ vùng biên trong chiến dịch cấp CCCD

(ANTV) - Cán bộ, chiến sĩ Công an cả nước đang nỗ lực ngày đêm để chiến dịch cấp Căn cước công dân (CCCD) sớm hoàn thành kịp tiến độ. Đến với tỉnh biên giới An Giang, cùng gặp gỡ Thiếu tá Trần Kim Vàng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Tri Tôn, để cảm nhận rõ hơn về những cống hiến thầm lặng của hàng nghìn cán bộ chiến sỹ công an trong chiến dịch này.

Hơn một tháng nay, khi trời chưa sáng, Thiếu tá Trần Kim Vàng đã dậy từ sớm chuẩn bị tài liệu, nhằm kịp thời đến địa điểm cấp CCCD lưu động. Được biết, nơi làm việc cách nhà chị hơn 10 cây số, công việc lại trong giai đoạn nước rút, việc đi sớm, về muộn với chị đã thành thói quen.

Trung bình một ngày làm việc, Thiếu tá Vàng cùng đồng đội tiếp nhận hơn 700 hồ sơ cấp CCCD. Đây là con số lớn đối với huyện Tri Tôn, An Giang, vốn là địa phương miền núi, biên giới có dân cư thưa thớt, đa số là người dân tộc Khmer sinh sống. Đạt được kết quả đó là sự nghiên cứu, cố gắng sắp xếp công việc một cách khoa học nhất, tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Phát huy vai trò cùng trách nhiệm của mình, Thiếu tá Vàng còn huy động sự giúp đỡ của các vị chức sắc, tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc để các vị tuyên truyền đến bà con tín đồ về tầm quan trọng của việc cấp CCCD, về những thủ tục và thông tin cần thiết, nhằm đáp ứng tiêu chí “đúng, đủ, sạch” trước khi người dân nộp hồ sơ xin cấp thẻ.

Công việc nhiều, thời gian kéo dài từ sáng sớm đến nửa đêm đã khiến đứa con trai nhỏ của chị thường xuyên xa vòng tay của mẹ. Điều cần nhất bây giờ là sự cảm thông, thấu hiểu của người thân và mọi người xung quanh để chị thêm vững tâm trong những ngày còn lại.

Gác lại niềm hạnh phúc riêng, Thiếu tá Vàng cũng như hàng nghìn chiến sĩ cả nước đang nỗ lực ngày đêm cùng những con số và đường vân, chạy đua với thời gian để đẩy nhanh tiến độ, nỗ lực hết sức hoàn thành thắng lợi dự án được giao, xứng đáng là những chiến sĩ khoác màu áo xanh vì Nhân dân phục vụ, vì sự phát triển của đất nước.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm