Thứ Bảy, 20/04/2024 12:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tăng cường tiêm vacxin cho trẻ từ đầu năm học mới

(ANTV) - Trước nguy cơ số ca nhiễm Covid-19 vẫn tăng cao cũng như nhiều dịch bệnh khác có những diễn biến phức tạp. Vừa qua, Bộ Y tế đã khuyến khích các địa phương đẩy mạnh việc tiêm vacxin, đặc biệt là tiêm mũi thứ 3 cho trẻ từ 5 đến 12. Ngay trong những ngày đầu năm học mới này, nhiều trường học đang đẩy mạnh việc tiêm Vacxin cho các em học sinh.

Cả hai đợt tiêm trước vì con có vấn đề về sức khỏe nên chị Ngân vẫn chưa cho con đi tiêm. Vì vậy, trong những ngày đầu năm học, khi nhà trường thông báo có lịch, chị đã đưa con đi tiêm mũi 1.

Chị Hà Thị Ngân, phụ huynh học sinh cho biết: "Tình hình dịch nó phức tạp nên mình muốn tiêm cho con mình, như 2 lần trước tình hình sức khỏe không đảm bảo nên không thể tiêm nhưng lần này tiêm được rồi. Dịch bệnh nó  phức tạp, tiêm được bố mẹ cũng yên tâm."

Tại điểm tiêm trường THCS Nguyễn Công Trứ quận Ba Đình, có khoảng 300 em học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận đã được tiêm đợt này, trong đó chủ yếu tiêm mũi thứ 3. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, cũng có không ít các em học sinh mới tiêm mũi đầu.

Chị Nguyễn Thị Hoa, Phụ huynh học sinh cho biết: "Thời điểm tiêm mũi 1 con lại cảm cúm nên giờ con mới tiêm được. sau 2 năm dịch mà các con được đến trường như thế này thì an toàn cho các con, yên tâm."

Bà Nguyễn Ngọc Dung, phó Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Công Trứ, Ba Đình, Hà Nội cho biết: "Đến nay học sinh khối 7 và khối 8 các con đã hoàn thành xong mũi tiêm số 2 và các con đang chuẩn  bị tiêm mũi 3. Riêng khối 6 giờ mới lên cấp 2 thì đầu 8 tháng các  thầy cô thông qua Zalo, Face để tuyên truyền, đến thời điểm này nhiều phụ huynh rất hồ hởi cho các con đi tiêm, các con để các em bước vào năm học mới an toàn."

Được biết, trong 2 tháng đầu năm học mới, các quận, huyện  trên địa bàn TP Hà  Nội sẽ liên tục tổ chức các điểm tiêm theo tuần để nâng cao tỷ lệ trẻ từ 5 đến 12 tuổi tiêm đủ 3 mũi vaccine  và hạn chế nguy cơ bùng phát dịch bệnh tại trường học.

Bà Nghiêm Hoàng Ngân, Phó Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, Tp Hà Nội cho biết: "Nhà trường làm các biện pháp tuyên truyền ngay từ đầu năm, từ Pano, biểu bảng, clip...Để mọi người hiều được việc tiêm ở các mũi."

Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã đạt khoảng 15 triệu mũi tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Để năm học mới được an toàn sau 2 năm gián đoạn bởi  dịch bệnh, việc tiêm chủng vacxin cho trẻ vừa tăng độ bao phủ, vừa  đảm bảo sức khỏe khi đến trường và tạo ra môi trường an toàn khi tổ chức hoạt động bán trú tại trường học, đặc biệt trong bối cảnh nguy cơ dịch chồng dịch như hiện nay.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm