Thứ Tư, 17/04/2024 05:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tăng cường tuần tra, cứu nạn trong mùa mưa bão

(ANTV) - Mùa mưa bão là lúc không ít tàu cá của ngư dân hoạt động trên biển gặp nạn, trước tình trạng đó, lực lượng Cảnh Cảnh sát biển Việt Nam đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam để kịp thời ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Trên đường hành trình chở xi măng từ cảng Nghi Sơn, Thanh Hoá vào tỉnh Long An, do ảnh hưởng của cơn bão số 6, một thuyền viên của tàu đã bị ngã, đập người vào lan can làm gãy chân phải. Nhận được điện chỉ đạo của Sở chỉ huy, tàu CSB 1011 đang làm nhiệm vụ trực cách nơi xảy ra tai nạn 7,5 hải lý liền nhanh chóng tiếp cận trong điều kiện sóng gió cấp 6 để sơ cứu, vận chuyển nạn nhân vào bờ để đưa đi cấp cứu tại thành phố Đồng Hới.

Vụ việc tàu hàng mang tên Thành Công 999 gồm 13 người bị chìm tại khu vực ngoài cảng Sơn Dương (Hà Tĩnh) 2 hải lý. Cảnh sát biển đã đã lệnh cho tàu CSB 3005 đang trực tại Hòn La (Quảng Bình) khẩn trương lên đường thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn và đã vớt được 12 người.

Ông Phạm Văn Tỳ thuyền viên tàu Thành Công 999 cho biết: Khi tàu bị sự cố, tôi là máy 2 của tàu, khi có lệnh của thuyền trưởng thì anh em chúng tôi rời tàu. Tôi cùng với thuyền trưởng là người rời tàu sau cùng. Qua đây chúng tôi rất chân thành cảm ơn các chiến sĩ Cảnh sát biển đã không quản ngại giông gió, đêm tối, hiểm nguy để cứu vớt chúng tôi!

Đây chỉ là 2 trong hàng chục vụ cứu nạn được lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam triển khai trong 3 tháng gần đây. Với phương châm “Không có lực lượng cơ động nào nhanh bằng lực lượng tại chỗ”, đơn vị luôn chủ động nắm chắc tình hình thời tiết, khí hậu, thủy văn, duy trì nghiêm hệ thống tàu trực trên biển và tại bến. Thường xuyên bổ sung đầy đủ lượng nhiên liệu và lương thực thực phẩm dự trữ, quán triệt nhiệm vụ tới từng cán bộ, chiến sĩ cũng như rèn luyện nâng cao thể lực, tinh thần để sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ khi có lệnh.

Trong 10 tháng của 2021, Cảnh sát biển đã sử dụng nhiều lượt tàu, xuồng thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, cứu kéo được hàng chục tàu, thuyền với hơn 110 thuyền viên bị nạn. Đối với ngư dân đi biển, mỗi cơn bão luôn là nỗi hiểm nguy rình rập đe dọa cuộc sống và tính mạng nhưng nhờ có những chiến sỹ Cảnh sát biển mà ngư dân yên tâm hơn trong mỗi chuyến ra khơi.

Sẽ tăng cường kiểm tra nồng độ cồn sau giãn cách xã hội

Sau đợt giãn cách xã hội kéo dài, nhiều quán ăn, nhà hàng chưa mở cửa trở lại. Tuy nhiên, việc người dân sử dụng rượu bia tham gia đang có chiều hướng gia tăng. Để ngăn chặn việc người dân điều khiển phương tiện tham gia  giao thông trong hơi thở có nồng độ cồn, vi phạm Nghị định 100, và các hành vi vi phạm khác, các lực lượng chức năng đã tăng cường các biện pháp kiểm tra, tuyên truyền và xử lý.

Tổ công tác Y4 thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đường Lê Đức Thọ - Hàm Nghi. Nhiều trường hợp có dấu hiệu vi phạm về nồng độ cồn đều được lực lượng chức năng kiểm tra.

Vừa đảm bảo về công tác chuyên môn, nhưng mỗi cán bộ chiến sĩ không quên đảm bảo an toàn về phòng chống dịch Covid 19.

Đại úy Nguyễn Thanh Thọ, Tổ trưởng tổ Y4/141 Công an thành phố Hà Nội cho biết: Sau khi giãn cách thì người dân được ra đường nhiều hơn không phải thực hiện theo giấy đi đường. Kèm theo đó thì có hành vi chủ quan nên có một số vi phạm về TTATGT và trong đó có cả về nồng độ cồn.  Các tổ công tác 141 đã được quán triệt và thực hiện nghiêm túc ý kiến của BCĐ và xử lý triệt để về vi phạm  pháp luật, vi phạm TTATGT trong đó có nồng độ cồn. Tổ công tác cũng thực hiện nghiêm túc về vấn đề 5K và trong quá trình kiểm tra về nồng độ cồn chúng tôi cũng đảm bảo cho cán bộ kiểm tra đảm bảo nghiêm túc về đảm bảo phòng dịch.

Nhiều trường hợp thấy tổ công tác thì quay đầu bỏ chạy. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đưa về xử lý, lí do bỏ chạy của thanh niên này cũng liên quan đến vấn đè cồn.

Không chỉ kiểm tra vào ban ngày, ca trực  của tổ Y2 trên đừng Vũ Phạm Hàm – Trần Kim Xuyến cũng tăng cường công tác kiểm tra đối với các hành vi liên quan đến nồng độ cồn vào buổi tối.

Bên cạnh đó, lực lượng 141 cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát các hành vi liên quan đến ANTT và ATGT.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Minh, Tổ trưởng tổ Y2/141 Công an thành phố Hà Nội cho biết: "Qua thời gian vừa rồi thì tình hình tội phạm cũng có trên địa bàn, về TTATXH như ma túy, những phương tiện không có giấy tờ hoặc các trường hợp vi phạm ATGT có dấu hiệu anh em 141 sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm, chặt và cũng có phát hiện được một số vụ việc hình sự và một số phương tiện tham gia giao thông không đảm bảo thì cũng được xác minh và xử lý khi tham gia giao thông."

Phòng CSGT Hà Nội cũng  thông tin, trong quá trình làm nhiệm vụ trên địa bàn được phân công, ngoài tập trung xử lý “ma men” cầm lái, các tổ công tác sẽ tập trung dừng kiểm tra đối với người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng trên đường… để kịp thời xử lý, răn đe các vi phạm. Cùng với đó, trong quá trình xử lý, các tổ công tác làm nhiệm vụ sẽ đẩy mạnh công tác  tuyên truyền trực tiếp đến người vi phạm nhằm đảm bảo TTATGT trên địa bàn.

Tin mới nhất

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Ngành Du lịch chuẩn bị bước vào cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 và hè, song thời điểm này, chi phí vận chuyển hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng lớn đến giá tour và khả năng thu hút khách các tuyến xa. Nhiều khách hàng đã đổi hướng sang du lịch nước ngoài hoặc chọn đi những tour du lịch gần có thể di chuyển bằng tàu hỏa và ô tô.

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Ngày 16/4, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mở rộng điều tra vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thừa Thiên Huế, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố thêm 1 giám đốc và 1 nguyên phó giám đốc về tội “Nhận hối lộ”.

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Apple đã gửi cảnh báo tới những người dùng iPhone trong diện có nguy cơ trở thành nạn nhân của "cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê". Theo đó, Apple cho biết kẻ xấu đã cố gắng "khai thác iPhone từ xa thông qua phần mềm gián điệp đánh thuê". Tuy nhiên, việc này không nhắm đến đa số người dùng mà chỉ những mục tiêu cụ thể.

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp, nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là Luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) diễn ra mới đây, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh, tình trạng đối tượng sử dụng trái phép súng tự chế, vũ khí thô sơ diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm.

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, nhu cầu đi du lịch của người dân gia tăng. Tuy nhiên năm nay, trước tình hình giá vé nội địa ở nhiều chặng khá cao, các tour du lịch nước ngoài đang được nhiều du khách lựa chọn.

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 16/04/2024

(ANTV) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, vào sáng ngày 16/4, tại Hà Nội, bộ sách đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã chính thức ra mắt bạn đọc. Bộ sách bao gồm nhiều tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó, nhiều tác phẩm được viết bằng chính sự trải nghiệm của các nhân chứng lịch sử.

Xem thêm