Thứ Năm, 25/04/2024 16:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tăng nặng mức xử phạt đi lùi trên cao tốc

(ANTV) - Thời gian qua lại liên tiếp xuất hiện các trường hợp ô tô đi lùi trên cao tốc, đặc biệt tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Nhìn những hình ảnh trong Clip dưới đây, nhiều người không khỏi giật mình trước sự thiếu hiểu biết về Luật ATGT cũng như mức độ liều lĩnh của lái xe. Và nhiều người đang thắc mắc là những hành vi  như  trên sẽ bị xử phạt như thế nào.

Với hành vi vi phạm đi lùi trên cao tốc, ở trường hợp thứ nhất tài xế đã bị  phạt 1 triệu đồng và tước GPLX 2 tháng. Đây có lẽ là mức phạt còn quá nhẹ và chưa đủ sức răn đe đối với tài xế trong trường này nói riêng và với những tài xế khác nói chung.

Tuy nhiên, đối với trường hợp thứ 2, với hành vi tương tự  lùi xe trên cao tốc, nhưng mức xử phạt đã hoàn toàn khác, khi nghị định 100/2019/NĐ-CP chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2020 trong đó, đáng chú ý nhất là những quy định mới về tốc độ, nồng độ cồn, đi đường ngược chiều, đi lùi trên cao tốc.

Mức phạt các lỗi đi ngược chiều, lùi xe trên cao tốc đều bị tăng nặng hơn trước, từ 16 đến 18 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 đến 7 tháng. Chính vì vậy, tài xế điều khiển xe bồn đi ngược chiều này đã bị xử phạt 17 triệu đồng và tước GLX 6 tháng.

Đồng Nai: Phá tụ điểm đá gà ăn tiền trong vườn chôm chôm

Một vụ đá gà ăn tiền quy mô lớn tại một vườn chôm chôm xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ vừa bị Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai triệt phá

Khi phát hiện lực lượng công an, các đối tượng bỏ chạy. Lực lượng chức năng đã khống chế được bảy đối tượng và thu giữ hơn 90 triệu đồng, cùng hai con gà đá. Quá trình điều tra, xác địnhtụ điểm trên do ba đối tượng tổ chức, gồm: Võ Văn Quảng; Lê Minh Tân; Nguyễn Hồ Trường Hải.

Khám xét nơi ở của Tân phát hiện một khẩu súng hơi. Hiện, các đối tượng Tân, Quảng, Hải đã bỏ trốn.

 

Tin mới nhất

Thực phẩm chức năng giả: Làm gì để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Thực phẩm chức năng giả: Làm gì để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Công an TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả quy mô lớn, tổng số lượng hàng đã tuồn ra thị trường lên tới 50 tỷ đồng. Điều này khiến cho những người dân đã mua, sử dụng loại thực phẩm chức năng giả này hết sức lo lắng.

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người dân được nghỉ 5 ngày, nhu cầu vui chơi đi lại vì thế được dự báo sẽ tăng cao. Chính vì vậy, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người đi lại an toàn, thông suốt, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên cả 3 tuyến đường bộ, đường sắt và đường thủy.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 24/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Tăng Khải Văn, trú tại quận 10 cùng 11 người khác về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”, Đoàn Văn Thể, trú huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang vừa bị TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 30 tháng tù.

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Với một chiếc móc khóa tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, đó là một cách làm hay đang được công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị triển khai, với mô hình “Móc khóa an ninh”.

Xem thêm