Thứ Năm, 25/04/2024 15:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tập kết "núi cát" gây nhiều tác động ở Quảng Ngãi

(ANTV) - Những ngày qua, người dân Quảng Ngãi vô cùng bức xúc khi hàng loạt danh nghiệp đua nhau tập kết các bãi "núi cát", qua kiểm tra đến nay lực lượng chức năng Công an tỉnh phát hiện có 3 doanh nghiệp tập kết bãi cát sai qui định ảnh hưởng môi trường và giao thông.

Theo phản ánh của người dân phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi, bãi tập kết cát tại ngã ba đường tránh Đông- Nguyễn Văn Linh hình thành cách đây khoảng 2 tháng.

Hoạt động vận tải cát về bãi tập kết gây ô nhiễm môi trường, vị trí bãi cát án ngữ ngay cửa ngõ vào thành phố Quảng Ngãi khiến người dân bức xúc. Một lượng cát khổng lồ trên khu đất khá rộng đã tạo nên "bức tường" che chắn tầm nhìn người tham gia giao thông.

Trong khi, ngã 3 đường tránh Đông- Nguyễn Văn Linh là "điểm nóng" về giao thông khiến nhiều người lo ngại. Bãi tập kết cát này có khối lượng ước khoảng 25.000m3 trên diện tích 8.000m2, chiều cao trung bình 3m; đây là cát của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng 179 được UBND tỉnh cấp Giấy phép khai thác khoáng sản.

Ngoài bãi tập kết này, mở rộng kiểm tra, phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phát hiện thêm bãi tập kết cát tại xã Nghĩa Dõng, thành phố Quảng Ngãi của công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Hợp Nghĩa và bãi tập kết cát tại xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh của Công ty TNHH thương mại vận tải Hân Nga.

Điểm chung của các "núi cát" này là cát được khai thác hợp lệ (đều có giấy phép khai thác của UBND tỉnh), song việc tập kết tại các địa điểm trên đều chưa được cấp có thẩm quyền cho phép; cả ba đều chưa có kế hoạch bảo vệ môi trường được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Hành vi lập bãi tập kết cát của ba công ty trên đã vi phạm Nghị định của Chính phủ quy định xử phạt về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Mong rằng các ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi sớm có biện pháp xử lý, di dời để bảo đảm an toàn cho người dân.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm