Thứ Bảy, 20/04/2024 18:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tập trung phòng chống dịch sốt xuất huyết

(ANTV) - Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh, hiện Đà Nẵng đang bước vào mùa mưa lũ, đặc biệt sau các đợt lụt vừa qua khiến địa phương xuất hiện và gia tăng nhiều ổ dịch sốt xuất huyết. Tính đến tháng 11 đã ghi nhận hơn 1.600 ca bệnh. Để phòng chống dịch hiệu quả, không đơn thuần chỉ là trách nhiệm của các đơn vị chức năng mà rất cần sự vào cuộc của người dân. Tuy nhiên, trên thực tế, câu chuyện về ý thức phòng, chống bệnh dịch sốt xuất huyết vẫn còn nhiều hạn chế.    

Cơ sở giết mổ gia cầm nằm ngay trong khu dân cư phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu...Nước thải, chất thải đều dồn về, gây ứ đọng, bốc mùi hôi thối, tạo điều kiện muỗi vằn phát sinh...Còn điểm tập kết mua bán phế liệu vỏ lốp cao su này đã tồn tại nhiều năm, tạo thành ổ dịch sốt xuất huyết...Nhiều lần chính quyền địa phương, tổ dân phố đến nhắc nhở xử lý môi trường, nhưng các cơ sở đều phớt lờ đi.

Ông Nguyễn Minh, tổ trưởng Tổ 50, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng cho biết: Chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở nhưng mà thấy chủ cũng có cái động thái hầu như không mấy tham gia. Cho nên cái vấn đề này chúng tôi cũng báo về cho cái bộ phận TNMT của phường để xử lý. Qua nhiều đợt xử lý, nói chung đơn vị cũng tới nhắc nhắc ảnh dạ dạ, dọn dẹp vậy thôi nhưng rồi đâu cũng vào đấy.

Trước nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng, nhất là sau khi Đà Nẵng trải qua nhiều đợt lũ lụt, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố đã tăng cường điều tra dịch tễ, phun hóa chất khử khuẩn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong từng khu dân cư. Đồng thời, tại các cơ sở y tế trên địa bàn cũng đã chuẩn bị trang thiết bị, tập huấn chuyên môn vừa tham gia điều trị, vừa đáp ứng trong trường hợp dịch bệnh phát sinh trên diện rộng.

Bác sỹ Nguyễn Hóa, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng cho rằng: Bên cạnh đó, người dân cũng quan tâm, nếu trong nhà mình hoặc môi trường xung quanh xuất hiện nhiều muỗi thì chúng ta có thể báo với chỗ trạm y tế, trạm y tế sẽ có trách nhiệm khảo sát, trên cơ sở đó vận động, tổ chức diệt bọ gậy, lăng quăng để đảm bảo môi trường không phát sinh muỗi, chúng ta có thể đạt được mục đích không có lăng quăng, không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết.

Bác sỹ CKII Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc bệnh viện Đà Nẵng Tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết bắt đầu tăng lên, so với thống kê thì vẫn chưa đạt đỉnh so với năm ngoái. Viện Paster Nha Trang cũng như Sở y tế thì cũng đã tập huấn rất nhiều về dịch sốt xuất huyết vì nguy cơ tăng trở lại trong mùa mưa rất cao. Bệnh viện cũng đã chuẩn bị tất cả về nhân lực, cơ sở vật chất cũng như thuốc men sẵn sàng trang thiết bị để tiếp nhận bệnh nhân.

Tính đến nay, Đà Nẵng đã tiếp nhận 1.600 trường hợp bệnh nhân mắc bệnh. Đây cũng là thời điểm dịch có nguy cơ bùng phát mạnh trở lại. Trong trường hợp có biểu hiện nghi sốt xuất huyết, người dân cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe và tính mạng, hơn bao giờ hết, người dân cần nâng cao ý thức phòng bệnh là chính./.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm