Thứ Bảy, 20/04/2024 11:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thanh Hóa lấy mẫu diện rộng tách nhanh F0 khỏi cộng đồng

(ANTV) - Liên quan điểm dịch tại thị trấn Nông Cống (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa), Sáng 28/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết hệ thống xét nghiệm vừa ghi nhận thêm 14 ca mắc mới, trong đó 12 ca đều có địa chỉ ở Tiểu khu Nam Tiến, Thị trấn Nông Cống; 2 ca còn lại ghi nhận tại xã Hoàng Giang và xã Tế Lợi của huyện Nông Cống.

Đến thời điểm này, tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận 45 ca bệnh tại các điểm dịch Thị trấn Nông Cống, xã Tế Lợi, xã Hoàng Giang (huyện Nông Cống) và xã Phú Nhuận (huyện Như Thanh).

Đến sáng 28/8, lực lượng chức năng đã truy vết được 604 trường hợp F1 của các ca mắc COVID-19, trong đó có 544 trường hợp F1 của các ca mắc COVID-19 ở huyện Nông Cống; 58 trường hợp F1 của các ca mắc COVID-19 ở huyện Như Thanh và 2 trường hợp F1 của ca mắc COVID-19 ở thành phố Sầm Sơn.

Lực lượng chức năng cũng đã truy vết được 1.342 trường hợp F2 khác. Hiện ngành y tế Thanh Hóa đang tiếp tục truy vết thần tốc và lấy mẫu diện rộng tại thị trấn Nông Cống; hỗ trợ xã Hoàng Giang và Tế Lợi tiến hành truy vết nhanh những người liên quan và lấy mẫu làm xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Bệnh viện Phổi Thanh Hóa - cơ sở điều trị COVID-19 số 1 của tỉnh Thanh Hóa - vừa thông báo tạm dừng tiếp nhận khám và điều trị các bệnh nhân không thuộc đối tượng được chẩn đoán xác định nhiễm SARS-CoV-2, hoặc nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng đối với các trường hợp cấp cứu, Bệnh viện Phổi tiếp nhận và xử trí cấp cứu theo đúng quy định tại Điều 36 và Điều 53 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh; khi đủ điều kiện chuyển tuyến, chuyển bệnh nhân đến cơ sở khám, chữa bệnh phù hợp với chuyên ngành để tiếp tục điều trị.

Hà Nội thu dung người vô gia cư, ăn xin, lang thang cơ nhỡ trên địa bàn đảm bảo an sinh xã hội và phòng dịch Covid-19

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố rà soát, thu dung người "lang thang, cơ nhỡ" trên địa bàn, để xét nghiệm, phân loại, đưa vào các cơ sở trợ giúp xã hội phòng Covid-19. Cùng với cả nước, Thành phố Hà Nội đã triển khai và làm tốt công tác này, với phương châm: Không để người vô gia cư, lang thang cơ nhỡ ngoài cộng đồng. Qua đó, các cơ quan chức năng đã chủ động, rà soát,thống kê trên từng địa bàn để đưa các  trường hợp trên vào các trung tâm bảo trợ xã hội.

Trung tâm bảo trợ xã hội số 1, Đây là điểm tiếp nhận những người thu dung của 14 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Từ 24/7 đến nay trung tâm đã tiếp nhận 47 người thuộc trường hợp ăn xin, lang thang bán hàng rong hoặc không nhà cửa trên địa bàn thành phố.

Có trường hợp mẹ đi bán hàng rong, đưa theo 2 con nhỏ được trung tâm đưa về chăm sóc.

Không chỉ có dịch thì trung tâm mới tiến hành thu dung các trường hợp ăn xin, cơ nhỡ và vô gia cư mà việc làm này đã được thực hiện thường xuyên, liên tục. Mỗi năm, trung bình trung tâm thu dung khoảng 600 trường hợp.

Tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, trung tâm đã bố trí khu cách ly riêng dành cho những người mới được đưa đến. Vì vậy, công tác tiếp nhận, hỗ trợ những đối tượng này tại trung tâm gặp một số khó khăn nhất định.

Có chỗ ăn, chỗ ở, Có một mái nhà che nắng, che mưa... không còn phải tha phương cầu thực, cuộc sống của những đứa trẻ, hay những người lang thang, vô gia cư giờ đã có thể yên tâm hơn khi được nhà nước chăm lo trong mùa dịch bệnh...

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm