Thứ Bảy, 20/04/2024 15:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thẻ thu phí không dừng - những bất cập cần giải quyết

(ANTV) - Kể từ ngày 1/8/2022, toàn bộ các trạm phi phí trên các tuyến cao tốc cả nước sẽ triển khai thu phí hoàn toàn tự động. Đây được coi là bước đột phá, khẳng định quyết tâm lớn của Chính phủ và các đơn vị vận hành cao tốc đáp ứng sự phát triển của giao thông hiện đại. Mặc dù đã triển khai thu phí không dừng được một thời gian. Tuy nhiên, đến thời điểm thực hiện thu phí hoàn toàn tự động thì còn rất nhiều chủ xe chưa dán thẻ thu phí không dừng. Bên cạnh đó, việc đăng ký thẻ cũng xuất hiện nhiều vấn đề bất cập. 

Xe biển giả đi qua trạm thu phí ETC, xe biển thật nằm nhà phải trả tiền. Dở khóc, dở cười vì thẻ thu phí không dừng. Tôi chưa dán thẻ thu phí không dừng mà sao nay đi đăng ký lại thông báo đã đăng ký? Đi làm thẻ thu phí không dừng mới biết bị cướp biển số, hàng loạt vấn đề liên quan tới việc đăng ký “thẻ thu phí không dừng” đang được chia sẻ rộng khắp cộng đồng mạng những ngày gần đây thực sự đã tạo nên vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận?

Và rất nhiều vấn đề, cũng như những câu hỏi băn khoăn được cư dân mạng đặt ra cho các cơ quan quản lý giao thông hay các đơn vị cung cấp dịch vụ thẻ thu phí không dừng cần có lời giải đáp.

Một số tài khoản bình luận trên mạng:

-Xuân Chính: “Xe nhà em đi hôm 24-7 qua trạm thu phí Dầu Giây và muốn dán thẻ thì nhân viên test và báo đã có người dán rồi. Gia đình khẳng định chưa ai đăng ký, muốn dán lại thẻ khác phải đóng phí 120.000 đồng, dù đây là lần đầu tiên đăng ký.”

-Hoàng Oanh: “Việc giải thích của các đơn vị cấp thẻ mang lại sự ức chế rất lớn với các chủ xe. Chủ xe chưa bao giờ đăng ký mà bắt phải mất phí để huỷ rồi mới dán thẻ mới.”

-Nguyễn Anh: “Vấn đề này do bên cung cấp dịch vụ cạnh tranh nhau để ép người sử dụng dịch vụ của họ. Cần kiểm tra để xử lý hành vi này.”

-Huỳnh Nguyễn Thạch: “Nguyên nhân gì thì tính sau. Trước hết cần nhanh chóng giải quyết những vấn đề bất cập để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân dán thẻ.”

Hình ảnh ùn ứ ngày đầu thu phí không dừng trên tuyến cao tốc  TP HCM - Long Thành - Dầu Giây mới đây được chia sẻ rộng khắp cộng đồng mạng đang đặt ra thách thức không nhỏ với các đơn vị quản lý đường cao tốc cũng như các công ty phát hành thẻ. Làm sao để đáp ứng được nhu cầu của người dân và giải quyết tình trạng số lượng xe chưa dán thẻ thu phí không dừng đang đặt ra bài toán khó cần giải quyết.

Được biết, ngày 01/8 là thời điểm toàn bộ các trạm thu phí trên các tuyến cao tốc sẽ triển khai thu phí hoàn toàn tự động. Hiện có hai loại thẻ thu phí không dừng là ePass của Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam và thẻ e-Tag của VETC - Công ty TNHH thu phí tự động VETC. Và những bất cập xảy ra liên quan tới vấn đề cấp thẻ thu phí không dừng đang đặt ra yêu cầu cấp bách cần có biện pháp giải quyết, bởi số lượng xe chưa được dán thẻ là không hề nhỏ.

Theo đông đảo cư dân mạng, bất cập trong việc đăng ký thẻ thu phí không dừng cần có sự phối hợp giữa 2 loại thẻ, cũng như các đơn vị quản lý, vận hành để tạo sự thuận lợi cho người dân trong việc đăng ký mới hoặc thay đổi thông tin cho phù hợp với tình hình thực tế. Bên cạnh đó, trước yêu cầu tạo thuận lợi cho người dân đăng ký, thì việc đăng ký thẻ online cần được thực hiện hiệu quả hơn.

-Bình Thường: “Tôi đăng ký online mà chờ mãi không cấp, gọi hỏi thì hẹn lên hẹn xuống, rồi không có người đến dán.”

-Nguyễn Thạch: “Sao không tích hợp vào căn cước công dân gắn chíp để đăng ký thẻ cho tiện. Rồi cứ thế cấp thẻ đỡ phải phân chia các loại thẻ rồi xảy ra tình trạng chồng chéo nhau.”

-Nguyễn Phúc Sinh: “Xe biển giả hay xe dán thay đổi số đối phó với phạt nguội đã xuất hiện trên các cao tốc. Tôi nghĩ phải có công tác hậu kiểm, xử lý các trường hợp này thật nặng.”

Thực hiện chủ trương thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc rõ ràng là việc làm đặc biệt cần thiết, đáp ứng được xu thế phát triển giao thông hiện đại ngày nay. Mặt tích cực đã rõ, tuy nhiên trong điều kiện vận hành thực tế đã xuất hiện nhiều bất cập cần có sự vào cuộc giải quyết vấn đề của các đơn vị quản lý cũng như ý thức chủ động phối hợp của người dân.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm