Thứ Năm, 25/04/2024 13:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Theo chân tổ CSCĐ tuần tra đêm trong thời gian giãn cách

(ANTV) - Nhằm phát hiện và ngăn chặn các loại tội phạm lợi dụng thời gian giãn cách xã hội để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Các tổ công tác CSCĐ thực hiện nhiệm vụ tuần tra lưu động trên khắp các tuyến phố Hà Nội. 

Thiếu tá Trần Quang Huy, Phó Đại Đội trưởng – Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm Hà Nội cho biết: "Tình hình dịch bệnh phức tạp, Hà Nội đang trong thời gian giãn cách xã hội. Chúng tôi và các lực lượng khác vừa hỗ công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo ANTT, ATGT trên địa bàn."

22h tổ công tác di chuyển từ đơn vị bắt đầu thực hiện nhiệm vụ. Mỗi tổ tuần tra gồm 4 đồng chí.

Hà Nội đang trong thời gian giãn cách xã hội, các tuyến đường trở nên vắng người qua lại. Thế nhưng, tổ công tác vẫn triển khai tuần lưu từ đường chính cho đến các ngõ phố nhỏ.

Phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy đi ngược chiều. Tổ công tác ra tín hiệu, dừng xe kiểm tra hành chính. Hai thanh niên xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ xe cũng như giấy đi đường. Vậy nên, tổ công tác đã tuyên truyền về công tác phòng chống dịch chỉ ra đường khi thật sự cần thiết và mời phương tiện tiếp tục di chuyển.

Những trường hợp sau khi được kiểm tra và nhắc nhở đều được ghi vào sổ theo dõi tuần lưu của tổ công tác.

Thượng úy Chử Đức Trường, Tổ trưởng tổ tuần tra cho biết: "Chúng tôi sẽ kiểm tra đối với những trường hợp xe che biển số, không có BKS. Những thanh niên ra đường đêm muộn. Ngăn chặn vi phạm giao thông cũng như vi phạm pháp luật."

Sau khi Đà Nẵng có quyết định chính thức về việc dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn trong vòng 7 ngày, bắt đầu từ 8 giờ ngày 16/8 đến 8 giờ ngày 23/8 dựa trên nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, tuyệt đối không được ra khỏi nhà; tại các chợ đã xảy ra tình trạng người dân đổ xô, chen lấn mua thực phẩm tích trữ. Giá cả hàng hóa vì thế mà tăng lên đáng kể. Sở Công thương thành phố cũng đã triển khi nhiều phương án, kế hoạch để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Chen lấn, thậm chí là giành giật để mua bằng được thực phẩm, bất chấp nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh là những gì đang diễn ra tại chợ truyền thống sau khi Đà Nẵng ra quyết định nâng cấp mức độ phòng, chống dịch.

Với tâm lý lo lắng mua hàng tích trữ trong 7 ngày, người dân đã đổ xô ra chợ. Các mặt hàng như rau, củ, quả được mua nhiều nhất. Cung không đủ cầu. Giá cả thực phẩm những ngày này cũng tăng gấp 3, 4 lần so với những ngày trước đó.

Bà Nguyễn Thị Thủy, người dân thành phố Đà Nẵng chia sẻ: "Ngày ni người ta đi mua nhiều quá. Ngày ni với ngày mai là ngày cuối rồi, người ta cũng cho vô mua. Có nhiều nơi, người ta quét sạch luôn, giá rất là cao. Xuống chợ Đống Đa, Tân Lập cao lắm."

Tại một số siêu thị, người dân xếp hàng dài chờ đợi. Các kệ hàng rau, củ, thịt, cá đều được vét sạch chỉ trong một buổi sáng.

Để giảm tải áp lực cho các chợ truyền thống, Sở Công thương thành phố và các doanh nghiệp đã tổ chức 4 điểm bán hàng lưu động bình ổn giá tại quận Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu và Sơn Trà. Thời gian mở bán từ 6 giờ - 10 giờ.

Giá thịt heo dao động từ 110 -120 nghìn đồng/kg; rau các loại 30 nghìn đồng/kg. Mỗi ngày tại đây cung cấp từ 500 – 800kg thịt. Tuy nhiên cũng không đáp ứng nhu cầu của người dân.

Người dân thành phố Đà Nẵng chia sẻ: "Cô phải xếp hàng, dịch mà, chờ lâu cũng phải cố gắng chờ chứ không rất nguy hiểm. Giá cả như thế này thì người dân mua được nhưng thiếu phần rau, củ, quả."

Bà Trần Thị Vân, Phó trưởng phòng Kinh tế quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết: "Với điểm chợ Bắc Mỹ An này thì chúng tôi dự kiến ngày hôm nay tăng gấp đôi lượng thịt. Còn riêng về phía rau, củ quả thì Quận Ngũ Hành Sơn đã chủ động làm việc với liên minh hợp tác xã để đảm bảo đầy đủ nguồn rau, củ, quả và thịt cá phục vụ bà con trên địa bàn quận."

Hiện nay, tại Đà Nẵng đã có tình trạng tiểu thương đẩy giá bán lên cao, không đúng giá niêm yết. Các đội quản lý thị trường tất cả quận, huyện đã lập các tổ công tác, tiến hành kiểm tra và xử lý trường hợp vi phạm.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm