Thứ Năm, 25/04/2024 16:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thiệt hại do mưa, lũ tại các tỉnh Tây Nguyên

(ANTV) - Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã khiến nhiều nơi ở khu vực Tây Nguyên bị ngập sâu, giao thông bị chia cắt, 6 người ở các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai và Đắk Nông bị lũ cuốn trôi.

Đến 14h chiều nay, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong một gia đình có ba người tử vong do bị đất đá vùi lấp, xảy ra tại xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp vào đêm 7/8.

Cơn mưa trút xuống từ chiều 6/8, kéo dài đến ngày hôm nay khiến các huyện Đạ Tẻh, Cát Tiên (Lâm Đồng) bị ngập sâu, có nơi nước dâng cao trên 1,5 mét khiến đường giao thông bị chia cắt; nhiều gia đình buộc phải sơ tán. Tỉnh lộ 721 qua xã An Nhơn, huyện Đạ Tẻh ngập đường; xảy ra sạt lở núi ở xã Hà Lâm, huyện Đạ Hoai và nhiều điểm tại chân đèo Bảo Lộc.

Trong khi đó, tại thành phố Bảo Lộc, mưa lớn đã gây ngập khoảng 100 ha cây trồng, 200 căn nhà của người dân tại địa bàn xã Lộc Châu.

Tại tỉnh Đắk Lắk, đã có một người tử vong do mưa lũ, gây thiệt hại nặng nề ở các huyện Ea Súp, Buôn Đôn... Tại huyện Ea Súp đã có 614 ngôi nhà bị ngập; xã Ya Tờ Mốt bị chia cắt do Tỉnh lộ 1 bị ngập sâu đoạn qua cầu Đắk Bùng, điểm sâu nhất khoảng 1m; hơn 6.000 ha cây trồng các loại bị ngập, nhiều gia súc, gia cầm bị chết và cuốn trôi.

Tại huyện Buôn Đôn, mưa lớn gây ngập lụt cục bộ một số điểm, gây chia cắt giao thông, khiến 154 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó 20 hộ trong khu vực nguy hiểm đã được di dời đến nơi an toàn; nhiều diện tích lúa, hoa màu, diện tích nuôi cá bị ngập, nhiều gia súc, gia cầm bị cuốn trôi.

Tại Bình Thuận, mưa lũ không gây thiệt hại về người, nhưng làm hư hỏng 4 căn nhà và gây ngập úng hơn 1.000 ha cây trồng (trong đó có 300 ha lúa đang trổ đòng, 200 ha cây thanh long) tại các huyện phía Nam như: Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Tánh Linh và Đức Linh… Tổng giá trị thiệt hại ban đầu khoảng hơn 7,5 tỷ đồng.

Cảnh báo dông, lốc, sét, gió giật mạnh ở vùng núi Tây Bắc, Việt Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ

Hiện nay, ở Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 10-40mm (lượng mưa tính từ 7h đến 13h chiều nay 08/8), có nơi trên 40mm như Eakmat 44mm,  Lắc 103mm, Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) 46mm, Liên Khương (Lâm Đồng) 57mm.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong đêm nay và ngày mai (09/8), ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 40-70mm/24h); riêng các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Đồng Nai có mưa rất to (lượng mưa 70-120mm/24h, có nơi trên 150mm/24h).

Cảnh báo: Mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to tập trung vào chiều và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối nay đến sáng mai, ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, riêng Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có mưa to đến rất to (lượng mưa từ 40-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm