Thứ Sáu, 29/03/2024 14:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác ứng phó mưa lũ tại Quảng Nam

(ANTV) - Đoàn công tác Bộ Công an do đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Quảng Nam về công tác ứng phó bão lụt tại vùng rốn lũ huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Những ngày qua, cùng với các tỉnh khu vực miền Trung, chỉ trong thời gian ngắn tỉnh Quảng Nam phải hứng chị liên tiếp nhiều cơn bão, áp thấp nhiệt đới gây ra mưa, lũ trên diện rộng, làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản với 12 người chết, gần 16.000 ngôi nhà bị ngập chìm trong nước, sạt lở nặng nhiều tuyến giao thông, thiệt hại về tài sản hơn 300 tỷ đồng.

Trước diễn biến phức tạp của mưa, lũ, lực lượng Công an Quảng Nam với phương châm “4 tại chỗ”, “3 sẵn sàng” đã huy động hàng trăm  CBCS tham gia phòng, chống bão, lụt, giúp dân trong mưa, lũ. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an xã đã tổ chức cắm biển, phân luồng, hướng dẫn người và phương tiện di chuyển an toàn qua các khu vực ngập sâu, các điểm có nguy cơ sạt lở cao.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã chia sẻ những tổn thất của tỉnh Quảng Nam trong đợt mưa lũ vừa qua, ghi nhận, biểu dương Công an tỉnh Quảng Nam  khi đã nỗ lực giúp dân ứng phó với mưa lũ và thực hiện công tác di dời người dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn, đảm bảo tốt ANTT địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ; đồng thời chỉ đạo Công an Quảng Nam tập trung tiếp tục ứng phó với tình hình mưa lũ, khắc phục hậu quả mưa lũ, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Dịp này, Bộ Công an đã hỗ trợ Công an Quảng Nam 3 tỷ đồng để khắc phục hậu quả bão lụt.

Ngày 16/10, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban tổ chức Trung ương đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Tại huyện Phong Điền, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phạm Minh Chính- Trưởng ban tổ chức Trung ương đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các lực lượng Công an, quân đội và các lực lượng chức năng đã vượt qua địa hình khó khăn, điều kiện thời tiết không thuận lợi có mặt kịp thời tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn những nạn nhân mất tích trong sự cố sạt lở đất tại Thủy điện Rào Trăng 3 và đường 71.

Đồng chí cũng bày tỏ sự đau buồn, tiếc thương những người gặp nạn, sự hi sinh của 13 đồng chí trong đoàn công tác kiểm tra sự cố sạt lở đất tại Thủy điện Rào Trăng 3; đây là sự mất mát rất lớn đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Các đơn vị có liên quan cần phải quan tâm giải quyết kịp thời, chu đáo vấn đề chính sách cho thân nhân các đồng chí đã hi sinh,  nếu có khó khăn, vướng mắc phải đề xuất với Trung ương hỗ trợ kịp thời.

Trong thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như các tỉnh khu vực miền Trung sẽ phải tiếp tục đối mặt với mưa bão, do đó địa phương phải chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó bão lụt, tập trung phương án “4 tại chỗ”, không được chủ quan; đồng thời địa phương chuẩn bị chu đáo các nội dung liên quan đến Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ được tổ chức trong thời gian tới./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm