Thứ Sáu, 29/03/2024 14:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tiếp tục xử lý mạnh tay xe quá tải sau đợt cao điểm

(ANTV) - Thời gian vừa qua, với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, các phương tiện cơi nới thùng hàng chở quá tải, vi phạm ở các điểm nóng trên cả nước đã giảm đáng kể. Tuy nhiên sau thời gian cao điểm, tại một số tuyến đường tình trạng vi phạm lại đang có dấu hiệu phức tạp trở lại. Do vậy tiếp tục duy trì kiểm soát xử lý nghiêm các vi phạm không để xe chở quá tải bùng phát trở lại đang được các lực lượng chức năng tiếp tục quan tâm.

Vậy sau đợt cao điểm, thực trạng vi phạm các phương tiện đang diễn ra phức tạp trở lại như thế nào? Lực lượng chức năng sẽ tiếp tục xử lý ra sao?

Hai phương tiện này vừa lấy hàng từ kho bãi thì bị lực lượng CSGT dừng phương tiện kiểm tra. Bằng mắt thường cũng có thể thấy phương tiện đang có dấu hiệu chở quá tải. Qua thực tế cân tải trọng cho thấy cả hai phương tiện đã vượt quá lần lượt là 34% và 46% tải trọng cho phép.

Theo lời của các lái xe thì rõ ràng có thể thấy, các chủ phương tiện đều biết được phương tiện của mình đều chở quá tải trọng cho phép. Nhưng những vi phạm lại vẫn cứ xuất hiện. Điều này cho thấy trách nhiệm của chủ doanh nghiệp vẫn là một trong những yếu tố quyết định trong việc hạn chế xe quá tải. Bởi dường như việc xử phạt cũng chưa làm thay đổi ý thức của một bộ phận. Điển hình như phương tiện này, mặc dù mới bị các lực lượng chức năng xử phạt, nhưng vẫn tiếp tục cố tình vi phạm các lỗi khác.

Lực lượng chức năng cho biết hiện hành vi vi phạm chở quá tải ở mức cao xuất hiện rất ít, chủ yếu là ở mức thấp dưới 30% là phổ biến, nhưng vi phạm về che chắn phủ bạt lại diễn ra phổ biến. Lý do các tài xế đưa ram do thùng hàng khi trả về nguyên bản khá thấp nên các xe có xu hướng chở cao có ngọn không đảm bảo việc che chắn gây rơi vãi vật liệu ra đường. Có nhiều xe dù chở hàng ở mức bằng thành thùng nhưng lại không thực hiện che phủ bạt khi chở vật liệu rời.

Quay trở lại hai phương tiện vi phạm này. Với lỗi chở quá tải trọng như vậy, chủ doanh nghiệp, lái xe sẽ bị phạt hàng chục triệu đồng; kèm theo hình phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe…

Các lái xe cho biết, khi vào lấy hàng thì bến bãi đều không có cân tải trọng khi ra, chỉ vào bốc hàng và quá thêm một chút. Nhưng với thực trạng buông lỏng quản lý ngay từ đầu bến bãi thì rõ ràng việc xử lý xe quá tải sẽ còn rất khó khăn với lực lượng chức năng.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm