Thứ Sáu, 19/04/2024 23:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tình trạng tai nạn giao thông liên quan xe càng ở Tây Nguyên

(ANTV) - Những năm qua, tai nạn và va chạm giao thông liên quan đến xe máy kéo nhỏ (xe càng) luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. 

Bài toán giảm thiểu tai nạn liên quan đến loại xe này trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung là việc khó và chưa có lời giải. Việc lực lượng CSGT Công an Đắk Nông đã và đang triển khai chương trình đến tận nhà, tận khu dân cư tuyên truyền, phát tờ rơi và tổ chức cho các chủ phương tiện xe máy kéo nhỏ ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ cũng như dán decal phản quang nhận diện đối với loại xe này đã góp phần quan trọng trong việc giảm thiểu các vụ tai nạn và va chạm giao thông liên quan đến xe máy kéo nhỏ, nhất là vào ban đêm hoặc cao điểm mùa thu hoạch cà phê.

Xe máy kéo nhỏ (xe càng) là một trong những phương tiện giao thông mang tính đặc thù đối với bà con nông dân vùng Tây Nguyên. Loại xe này như một phương tiện “chuyên dụng” để vận chuyển phân bón, nông sản, phục vụ sản xuất của người dân nơi đây.

Tuy nhiên, loại phương tiện xe máy kéo nhỏ cũng tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông, đặc biệt là vào ban đêm hoặc thời điểm ánh sáng không bảo đảm vì hầu hết các xe đều không có đèn chiếu sáng, hoặc đèn mờ, không có tín hiệu nhận biết từ xa. Đã có khá nhiều vụ tai nạn thương tâm và va chạm giao thông liên quan đến xe máy kéo nhỏ. Chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã xảy ra 5 do xe máy kéo nhỏ gây ra, làm chết 01 người và bị thương 04 người, tập trung chủ yếu ở huyện Đắk Mil.

Trước tình hình trên, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Công an các huyện, thành phố và chính quyền cơ sở chủ động triển khai nhiều giải pháp, trong đó chú trọng đến công tác tuyên truyền, dán decal phản quang bảo đảm an toàn giao thông đối với xe loại xe này.

Việc đến tận nhà tổ chức phát tờ rơi, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, cách xử lý các tình huống khi xảy ra tai nạn giao thông cũng như thông tin thêm về nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông, đồng thời tổ chức cho các chủ phương tiện ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định khi điều khiển loại phương tiện này của lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với công an cơ sở  đã từng bước được người dân giá cao.

Từ hiệu quả bước đầu trong việc triển khai dán decal phản quang bảo đảm an toàn giao thông đối với xe công nông ở huyện Đắk Mil, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục triển khai, nhân rộng cách làm này này để góp phần phòng ngừa và giảm thiểu tai nạn giao thông trên toàn địa bàn toàn tỉnh.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm