Thứ Năm, 25/04/2024 16:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Toả sáng hình ảnh chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ

(ANTV) - Những ngày qua, cư dân mạng liên tục chia sẻ và để lại nhiều bình luận tích cực trên mạng xã hội về những hình ảnh cán bộ, chiến sĩ công an hỗ trợ người dân làm căn cước công dân, đảm bảo an ninh trật tự, điều phối giao thông xuyên suốt dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9. Chính sự bình dị và gần gũi của những người chiến sĩ đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người dân; là sự thể hiện sâu sắc và sinh động lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân.

Để hoàn thành dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân trước ngày 30/9, lực lượng công an tại nhiều địa phương cũng đã thực hiện tăng cường quân số, "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" để rà soát, mời người dân đi làm căn cước công dân gắn chip, đặc biệt trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09.

Những hành động thiết thực của các chiến sĩ công an như đi thuyền ra làng bè giữa sông để phát căn cước công dân; đến từng nhà để hỗ trợ cho người già, người bệnh không thể đi lại hay xuống các huyện để đón công dân làm xa trở về quê kịp thời làm căn cước công dân đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng người dân.

Nhiều tài khoản xúc động chia sẻ:

- Taurus Hao: Mẹ tôi tuổi già, sức yếu, gia đình, con cháu ai cũng bận nên cũng chưa có thời gian chở cụ đến làm Căn cước công dân gắn chip được. May nhờ có các cán bộ, đồng chí công an hỗ trợ, đến tận nhà làm giúp mẹ tôi. Cụ vui lắm. Cảm ơn các đồng chí!

- Diệu Bích: Những hình ảnh thật đẹp và bình dị. Cảm ơn các anh dù trong ngày nghỉ lễ, nhưng vẫn tận tâm hết mình vì dân phục vụ, giúp những người già yếu, trong đó có cha mẹ tôi, và những người làm xa trở về quê kịp thời làm Căn cước công dân!

- Quetiengiang2020: Thật tuyệt vời, chúng ta cần nhân rộng những hình ảnh đẹp này đến xã hội. Chúc các anh và gia đình luôn gặp nhiều may mắn và hạnh phúc!

Ngoài ra, trong khoảng thời gian nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, lực lượng công an cũng đã chủ động triển khai các kế hoạch, phương án; nắm chắc tình hình, xử lý tốt các vấn đề nảy sinh, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, phục vụ người dân đi lại, vui chơi an toàn, tận hưởng một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn. Cư dân mạng đã để lại những bình luận tích cực trước những hành động tận tâm, tận tình của các chiến sỹ công an:

Trong năm vừa qua, cán bộ, chiến sỹ công an đã ra sức căng mình ngày đêm để làm nhiệm vụ và liên tiếp lập công, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. Những hành động thiết thực của các chiến sĩ công an đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng người dân.

- Thu Ha:Thật xúc động trước những hành động luôn tận tâm, “Vì nước quên thân, Vì dân phục vụ” của các chiến sĩ! Chúc các anh thật nhiều sức khỏe và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước đã giao.

- Nghia.nn47: Trải qua 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Công an nhân dân đã thể hiện sâu sắc, sinh động lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước, với Tổ quốc và nhân dân. Chính những hành động “vì dân phục vụ” vừa gần gũi lại thân thương như thế này đã lan tỏa hình ảnh đẹp về lực lượng công an trong thời bình!

- HaiVan_Tu: Tuyệt vời! Khi Tổ quốc gọi tên, khi nhân dân cần giúp đỡ, thì dù thời chiến hay thời bình, dù có khó khăn gian khổ thì các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng công an vẫn luôn sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân. Rất biết ơn trước những cống hiến thầm lặng của các đồng chí!

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm