Thứ Năm, 25/04/2024 20:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tông xe qua đường, 3 người thương vong

(ANTV) -  Chiều 24/4, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường liên xã (đoạn qua khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), 2 người đàn ông điều khiển xe máy tông người phụ nữ đi phía trước đang chuyển hướng qua đường khiến 1 người chết, 2 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ 30 phút chiều cùng ngày, chiếc xe máy do 2 người đàn ông (trú huyện Đồng Phú) điều khiển lưu thông trên đường liên xã, hướng từ Mã Đà (tỉnh Đồng Nai) đi huyện Đồng Phú. Đến đoạn khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, bất ngờ tông vào xe máy do một phụ nữ trú huyện Đồng Phú điều khiển lưu thông phía trước đang chuyển hướng qua đường.

Cú tông mạnh khiến  cả 3 người bị ngã văng xuống đất, người phụ nữ tử vong sau đó, 2 người đàn ông bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tăng cường xử lý phương tiện chở hàng quá tải trọng, tự ý thay đổi kích thước thành thùng

Hành vi chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo, thay đổi kích thước thùng xe trên đường bộ là nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu hạ tầng giao thông, gây ô nhiễm môi trường, là nguyên nhân gây tai nạn giao thông. Đặc biệt đối với những tuyến đường nhỏ hẹp, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc. Trước thực tế này, lực lượng cảnh sát giao thông công an tỉnh Phú Thọ đã ra quân, tăng cường công tác tuần tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm. 

Tổ công tác trên tuyến quốc lộ 2 Đoan Hùng từ km 80 – 115 đi Tuyên Quang. Tất cả các phương tiện có dấu hiệu vi phạm về tải trọng hoặc tự ý cải tạo phương tiện, thay đổi kích thước thành thùng xe đều được dừng lại kiểm tra. Chiếc xe mang  BKS 72C 03340 đã tự ý cơi nới thành thùng vượt quá mức cho phép.

Anh Đặng Đức Xuân, tỉnh Phú Thọ giải thích: Em biết chở hàng dài như này thì ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông nhưng mà công ty yêu cầu như thế mà bây giờ bọn em chỉ là người làm thuê thôi. Cũng khổ.  Giờ ngày công chẳng được bao nhiêu mà công ty bảo giờ không làm thì nghỉ việc thì bọn em cũng vì miếng cơm manh áo. Còn chở như thế này em biết là sai rồi. Vi phạm mà còn gây nguy hiểm cho bao người xung quanh.

Một tổ công tác thực hiện cân tải trọng tại đây, đã phát hiện ra các trường hợp vi phạm. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản lỗi vi phạm, xử lý đúng quy định của pháp luật và tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT cho chủ phương tiện.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát giao thông cho thấy, phần lớn các phương tiện giao thông vi phạm lỗi quá khổ, quá tải đều liên quan đến hoạt động vận tải phục vụ các dự án xây dựng, san lấp phục vụ các công trình, dự án đang được triển khai trong và ngoài tỉnh.

Với quan điểm, không có “vùng cấm” trong xử lý vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Phú Thọ sẽ tập trung xử lý, tuyên truyền với mục tiêu chấm dứt tình trạng cơi nới thành, thùng xe trái phép, chở hàng quá khổ, quá tải.

Trung tá Nguyễn Văn Thành, Phó đội trưởng đội CSGT đường bộ số 1, phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: Phú Thọ là địa bàn miền núi trung du, trên quốc lộ thường có những điểm đốc, đèo quanh co không đảm bảo về cân trọng tải nên chủ xe và lái xe vin vào những lý do địa bàn hiểm trở để không chấp hành. Tuy nhiên phòng CSGT vẫn có những cách xử lý linh hoạt để lái xe tâm phục, khẩu phục đảm bảo ATGT trên tuyến.

Câu chuyện quá tải trong không phải mới ở Phú Thọ cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước. Và tại nhiều địa phương, xử lý xe quá tải hầu như chỉ diễn ra trong các đợt ra quân, phát động. Tình trạng vi phạm cứ lặp đi lặp lại cho thấy đang có điểm nghẽn trong xử lý vấn nạn này./.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm