Thứ Năm, 25/04/2024 21:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Trà thảo dược và những điều cần lưu ý

(ANTV) - Trà thảo dược với hương vị thơm ngon và tính năng nhất định đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người khi mang đến lợi ích cho sức khỏe. Và để có được sản phẩm vừa an toàn, vừa tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Hiện nay, trà thảo dược đang trở thành sản phẩm hot trên thị trường và trở thành trào lưu của người tiêu dùng với những công dụng nhất định. Song, chính trào lưu này tạo điều kiện cho sản phẩm được bán trôi nổi trên thị trường khiến người tiêu dùng khó nhận biết được nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm.

Và việc không kiểm soát được chất lượng, quy trình sản xuất, tẩm ướp, chế biến và bảo quản dễ gây biến chứng khó lường, thậm chí là căn nguyên của các bệnh ung thư.

Ông Ngô Quốc Luật, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu các bài thuốc dân tộc Việt Nam cho biết; Nếu mà chúng ta không đảm bảo cái tiêu chuẩn thì tác dụng, hậu quả đến sức khỏe là rất trầm trọng, không cải tạo được sức khỏe.Ví dụ như một cái dược liệu bị nấm mốc, chúng ta dùng vào lâu trở thành ung thư.

Cách nhận biết nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm

Trà thảo dược là sản phẩm sử dụng thường xuyên, vì vậyviệc lựa chọn cơ sở uy tín, đã được chứng nhận về an toàn thực phẩm của cơ quan y tế là ưu tiên hàng đầu. Việc sử dụng công dụng của chiếc điện thoại thông minh mà chúng ta hầu như ai cũng sở hữu chúng ta cũng cần nên biết để  người tiêu dùng có thể kiểm tra.

Trước hết cần cài đặt trình quét Mã QR và Mã vạch.

Chỉ cần vào mã QR hoặc mã vạch bạn muốn quét là ứng dụng sẽ tự động phát hiện và quét mã. Có như vậy người tiêu dùng có thể nắm bắt mọi thông tin về sản phẩm như giá bán, nguồn gốc xuất xứ, công ty sản xuất.

Theo dược sỹ Lại Tuyết Nhung, Công ty Cổ phần Dược liệu Trường Xuân: Khi check mã QR trên điện thoại thông minh thì nó hiện ra tên sản phẩm, công dụng đầy đủ cũng như công ty chịu trách nhiệm sản phẩm...ngoài ra các bạn còn có thể quan sát sản phẩm bằng cảm quan, xem sản phẩm có đạt độ khô không, màu sắc có tươi không và có hiện tượng nấm mốc ở trên sản phẩm hay không.

Mỗi loại trà thảo dược có tính chất hàn nhiệt và công dụng khác nhau...như cải thiện giấc ngủ, nhuận gan, tiêu độc...v.vv.

Do vậy việc lựa chọn loại trà nào phải phù hợp với thể trạng của từng người...thì sẽ phát huy tác dụng. Song cần uống trà hợp lý, không nên làm dụng trà có thể gây phản ứng ngược và gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Cũng theo dược sỹ Lại Tuyết Nhung: Hiện nay, trên thị trường thì người tiêu dùng đang có thói quen dùng trà hoa một cách bừa bãi, thói quen đấy dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn.

Hiện nay, một số cơ sở đã ra những bài trà có định mức để đem lại hiệu quả tốt nhất cho người tiêu dùng.Những bài trà đấy được phối theo đúng tỷ lệ để mang lại tốt nhất cho người sử dụng.

Tất cả các loại trà thảo dược thiên nhiên đều tốt cho sức khỏe.Nhưng uống như thế nào để phát huy tác dụng lại là câu hỏi đặt ra cho những ai còn mơ hồ về loại thức uống này.

Nhiều người nghĩ rằng...sau mỗi bữa ăn việc dùng trà sẽ giúp miệng sạch hơn thay cho nước lọc, nhưng thói quen này sẽ vô tình ngăn chặn sự hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thức ăn vào cơ thể.

Ngoài ra, không nên uống trà khi đói vì kích thích niêm mạc đường tiêu hóa gây cồn cào, khó chịu; tránh thêm các loại thảo dược khác vào loại trà mình đang uống vì sẽ làm giảm công dụng.

Dược sỹ Lại Tuyết Nhung cho biết thêm: Để phát huy được hiệu quả tốt nhất của trà hoa thì mình nên dùng vào đầu giờ sáng và đầu giờ chiều để có tác dụng tốt nhất...trong thời điểm đấy thì mình sử dụng trà hoa sẽ mang lại cho mình cảm giác sảng khoái, minh mẫn vào đầu giờ.

Những chia sẻ kinh nghiệm của dược sỹ Lại Tuyết Nhung  giúp chúng ta có thể lựa chọn và sử dụng hiệu quả các loại trà thảo dược. Hy vọng đó là những kinh nghiệm bổ ích giúp mỗi người chúng ta vừa có thể thưởng thức ly trà ngon, vừa tốt cho sức khỏe./.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm