Thứ Sáu, 29/03/2024 15:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Trắng đêm đón công dân về quê

(ANTV) - Ngày 01/10, khi thành phố Hồ Chí Minh nới lõng giản cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì có hàng ngàn người dân ở các tỉnh Miền Tây, trong đó có tỉnh Kiên Giang tự về quê bằng xe máy. Để an đảm bảo an toàn công dân khi được về quê an toàn, cũng như không để nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, chính quyền tỉnh Kiên Giang đã bố trí lực lượng túc trực tại các chốt cửa ngõ để đón và làm các thủ tục theo quy định, trước khi cho họ về nhà.

Chiều và tối ngày 01/10, có hàng trăm công dân của Kiên Giang và các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang… về từ TP.HCM bằng xe máy được phía Công an huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ dẫn đoàn đưa về đến địa bàn giáp ranh địa bàn tỉnh Kiên Giang trên quốc lộ 80 thuộc huyện Tân Hiệp. Lường trước được sự việc này, chính quyền huyện Tân Hiệp đã huy động lực lượng mà chủ công là công an và y tế tiếp đón và đưa về khu cách ly tập trung của huyện. Tại đây, lực lượng công an đã trực tiếp phân loại công dân từng địa bàn để bố trí nơi nghỉ tạm thời, đồng thời giao cho lực lượng y tế thực hiện xét nghiệm nhanh covid-19 đối với công dân thường trú tại tỉnh Kiên Giang.

Đối với những công dân ở địa bàn tỉnh Kiên Giang sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính thì được đưa phân loại và đưa về các khu cách ly của tỉnh đóng trên địa bàn TP. Rạch Giá và huyện Châu Thành để cách ly y tế trong thời gian 07 ngày và thực hiện xét nghiệm Covid 03 lần nếu có kết quả âm tính thì cho về địa phương và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà. Còn đối với công dân các tỉnh khác thì lực lượng cảnh sát giao thông và quân đội sẽ dẫn đoàn hoặc dùng xe ô tô chở họ về đến địa bàn giáp ranh để giao lại cho địa phương nơi họ thường trú tiếp nhận. Nhìn chung việc đón tiếp bà con tự về quê tại cửa ngõ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang diễn ra chu đáo và an toàn.

Được biết những những người tự về quê bằng xe máy đợt này đa phần là người có hoàn cảnh khó khăn, đi làm công nhân nhưng do ảnh hưởng của dịch covid19 bùng phát mạnh tại TP.HCM và Bình Dương, các nhà máy, công ty đóng cửa nên họ bị mất việc làm, cộng với việc giãn cách phòng chống dịch ở 2 địa phương này quá lâu nên họ không có tiền đóng cho chủ nhà trọ nên đã tự chạy xe máy về quê.

Trong chiều tối và rạng sáng ngày 1/10 và 2/10, hàng trăm công dân từ TP.HCM tự đi xe máy về quê tại các cửa ngõ trên tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi thuộc huyện Châu Thành và trên tuyến quốc lộ 61 thuộc địa bàn giáp giữa huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang và tỉnh Hậu Giang cũng được lực lượng công an và chính quyền địa phương nơi đây hỗ trợ kịp thời. Trong đó, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kiên Giang đã dẫn đoàn cho gần 100 xe máy với gần 200 công dân tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu về đến địa bàn giáp ranh để bàn giao cho chính quyền tỉnh bạn tiếp nhận và hỗ trợ bà con về quê được an toàn.

An Giang: chỉ tiếp nhận người dân tự đi về từ các tỉnh, thành phố vào ngày 01/10

Trước tình trạng người dân từ các tỉnh, thành phố tự phát di chuyển về An Giang, địa phương này vẫn giữ nguyên quan điểm tập trung khống chế các ổ dịch trên địa bàn tỉnh, không có chủ trương tiếp nhận người dân từ các tỉnh, thành phố di chuyển tự do về quê. Riêng đối với những trường hợp người dân tự phát đã về đến cửa ngõ của tỉnh, thì tỉnh chỉ tiếp nhận duy nhất trong ngày 01/10.

Chiều 01/10, sau khi tiếp nhận thông tin có hàng trăm người dân từ các tỉnh, thành phố tự do di chuyển về đến cửa ngõ tỉnh An Giang, Công an tỉnh này chủ động phối hợp cùng các ngành chức năng hướng dẫn người dân đến các địa điểm tập trung để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, lực lượng công an còn tổ chức phát cơm, bánh mì, sữa và nước uống miễn phí cho người dân, đảm bảo cho người dân không bị đói, khát trong thời gian chờ những chủ trương, giải pháp của tỉnh.

Theo thống kê sơ bộ, có khoảng 2.800 người dân trong, ngoài tỉnh về đến cửa ngõ tỉnh An Giang đã được đưa vào các điểm tập trung để sàng lọc, bố trí cách ly hợp lý. Đồng thời tổ chức test nhanh Covid-19 ngay trong đêm, các trường hợp âm tính thì bàn giao cho các huyện, thị xã, thành phố đưa về địa phương bố trí điểm tập trung và điểm cách ly, nếu có các trường hợp nghi nhiễm Covi-19, thành phố Long Xuyên sẽ giữ lại để theo dõi, điều trị.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm