Thứ Năm, 25/04/2024 20:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

TT Huế sơ tán khẩn cấp hàng nghìn hộ dân khỏi vùng ngập

(ANTV) - Ngày 14/10, do mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều nơi trên địa bàn Thừa Thiên Huế và Đà nẵng bị ngập sâu trong nước, giao thông chia cắt.

Tại huyện Quảng Điền, các tuyến đường qua các xã Quảng Thành, Quảng Thọ, Quảng An bị chia cắt do ngập nặng. Trên địa bàn huyện Phong Điền, nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã ngập sâu từ 0,5m - 0,8m.

Tại TP Huế, mưa rất lớn khiến nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước,  ngay trong đêm, các địa phương đã di dời, sơ tán khẩn cấp 2.263 hộ dân với 6.524 khẩu đến nơi an toàn.

Còn tại Đà Nẵng nhiều nhà dân bị ngập sâu phải nhờ giúp đỡ khẩn cấp thông qua mạng xã hội và các số điện thoại đường dây nóng. Đêm 14/10, các lực lượng cứu hộ tại Đà Nẵng vẫn đang túc trực xuyên đêm, huy động toàn bộ nhân lực để ứng cứu người dân tại các khu vực bị ngập.

Đặc biệt tại đường số 4 KCN Hoà Khánh (quận Liên Chiểu), một nhóm người bị mắc kẹt trước dòng nước hung dữ, nước chảy rất xiết nên không ai dám qua đường. Lực lượng cứu hộ đã phải căng dây để mọi người bám sang, đi tới nơi an toàn.

Các tỉnh miền Trung theo sát diễn biến áp thấp nhiệt đới, mưa lũ

Trong khi miền Bắc hanh khô thì tại miền Trung – Tây Nguyên các đợt mưa lớn, ảnh hưởng từ áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 5 gây nguy cơ ngập lụt, sạt lở vẫn đang trực chờ đe dọa người dân nơi đây. Và để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản, các tỉnh miền Trung, trong đó có Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Ngãi đang khẩn trương rà soát và triển khai các biện pháp cụ thể.

Ngày 14/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập sâu, lũ quét; kiên quyết sơ tán người dân khỏi khu vực nguy hiểm. Tỉnh cũng cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học trong ngày hôm nay. Các doanh nghiệp phải bố trí lực lượng sản xuất, kinh doanh phù hợp và tạo điều kiện cho công nhân, người lao động ở vùng chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lũ cũng được nghỉ làm ngày 15/10 nhằm đảm bảo an toàn.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình ngày 14/10 xảy ra mưa vừa, có nơi mưa to. Đến chiều qua, hơn 6.560 phương tiện đã vào neo đậu tại các bến, cảng, khu tránh trú; còn 31 phương tiện với 153 lao động đang hoạt động trên biển. Trong đó, vùng biển ven bờ có 11 phương tiện với 33 lao động; vùng biển Vịnh Bắc Bộ 20 phương tiện với 120 lao động. Các địa phương, đơn vị chức năng duy trì nghiêm kíp trực, sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh.

Trong các ngày 10-11/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có mưa rất to gây ngập lụt vùng đồng bằng, sạt lở tại các khu vực vùng núi, thiệt hại lớn về tài sản. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, tổ chức chính trị-xã hội; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động quyết định tạm hoãn các cuộc họp chưa thật sự cần thiết. Tỉnh cũng cấm tất cả các phương tiện, tàu thuyền ra biển hoạt động (bao gồm cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn và ngược lại cho đến khi có thông báo mới.

Đà Nẵng mưa kỷ lục 500mm, nhiều nơi ngập lụt

Chỉ trong vài giờ từ 15h ngày 14/10 và kéo dài liên tục đến tối, mưa lớn khiến nước ngập chia cắt nhiều khu vực tại Đà Nẵng. Nhiều nhà dân bị ngập sâu phải nhờ giúp đỡ khẩn cấp thông qua mạng xã hội và các số điện thoại đường dây nóng.

Khuya 14-10, các lực lượng cứu hộ tại Đà Nẵng vẫn đang túc trực xuyên đêm, huy động toàn bộ nhân lực để ứng cứu người dân tại các khu vực bị ngập. Theo ghi nhận, lực lượng cứu hộ tập trung tại khu vực quận Liên Chiểu, quận Sơn Trà và một số khu vực thuộc quận Thanh Khê để ứng cứu người dân. Tại đường số 4 KCN Hoà Khánh (quận Liên Chiểu), một nhóm người bị mắc kẹt trước dòng nước hung dữ. Mực nước đã lên tới nửa người, chảy rất xiết nên không ai dám qua đường.Lực lượng cứu hộ đã phải căng dây để mọi người bám sang, đi tới nơi an toàn

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm