Thứ Sáu, 29/03/2024 02:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tự nguyện không nhận hỗ trợ từ gói an sinh xã hội

(ANTV) - Đến thời điểm này, khi dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, Chính phủ đang thực hiện những gói hỗ trợ để đảm bảo an sinh xã hội và tái hồi phục nền kinh tế. Đến nay, gói hỗ trợ này đã và đang được các địa phương triển khai thực hiện. Và đã xuất hiện không ít người thuộc diện được thụ hưởng chính sách đã tự nguyện rút không nhận hỗ trợ, để có thể sẻ chia và giảm bớt khó khăn với nhà nước, trong đó có những người thuộc hộ nghèo, cận nghèo. 

"Đầu năm 2020 đại dịch COVID-19 bùng phát và có diễn biến phức tạp, đã và đang tác động đến nhiều mặt trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn...Mặc dù gia đình tôi thuộc diện hộ cận nghèo, nhưng chúng tôi nhận thấy còn có nhiều hộ khó khăn hơn...Vậy tôi làm đơn này đại diện các thành viên trong hộ, xin tự nguyện không nhận hỗ trợ do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ...."

Đó là những dòng chia sẻ trong lá đơn xin tự nguyện không nhận hỗ trợ do đại dịch COVID-19 của một hộ dân ở thôn 4 xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa....Không chỉ có hộ gia đình này, ở huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, đến nay đã có hơn 2.000 hộ thuộc diện các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, các hộ nghèo, cận nghèo đã tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ từ gói an sinh xã hội hỗ trợ 62.000 tỷ đồng của Chính Phủ, để nhường cho những người khó khăn hơn..

Câu chuyện ý nghĩa trong mùa dịch này đã nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ và lan tỏa... Đông đảo cư dân mạng đều cho rằng những hành động đẹp này đang nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái của người Việt Nam cùng nhau chia sẻ với Chính phủ, để quyết tâm hồi phục sản xuất, kinh tế và đời sống xã hội.

Không chỉ ở Thanh Hóa, thời gian qua, tại nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng đã xuất hiện không ít người thuộc diện được thụ hưởng chính sách đã tự nguyện rút không nhận hỗ trợ, để có thể sẻ chia và giảm bớt khó khăn với Nhà nước... Hành động đẹp này đang dần được lan tỏa trong xã hội.

Đến 9/4, 63 tỉnh, thành phố đã triển khai Quyết định 15 về thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ, hỗ trợ trên 20.000 tỷ đồng cho người dân ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. 45/63 tỉnh đã rà soát xong và bắt đầu tập trung hỗ trợ nhóm lao động tự do, lao động dừng hợp đồng, theo ước tính kinh phí hỗ trợ khoảng 7.630 tỷ. Gói hỗ trợ chưa từng có tiền lệ này đã đem đến thêm động lực, niềm tin cho người lao động và được cộng đồng mạng hết sức ủng hộ.

Thời gian qua, cùng với sự giám sát của người dân cũng như các tổ chức chính trị, xã hội để đảm bảo các gói hỗ trợ được trao đúng người, thì sự tham gia, ủng hộ của những đối tượng được hưởng trợ cấp trong việc nhường cơm sẻ áo cũng đã tạo thêm niềm tin cho cộng đồng. Và giá trị nhân văn, tinh thần chia sẻ của gói hỗ trợ an sinh xã hội này lại càng có thêm ý nghĩa.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm