Thứ Năm, 18/04/2024 12:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Từ tháng 9, Hà Nội thí điểm kiểm soát khí thải xe máy

(ANTV) - Dự kiến từ tháng 9 năm nay, Hà Nội sẽ thí điểm kiểm soát khí thải xe máy, thu xe máy cũ nát đổi xe máy mới nhằm bảo vệ môi trường. Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội.

Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội và lực lượng chức năng kiểm soát giao thông trên đường sẽ phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam tiến hành lập chốt tại các đại lý của các hãng để kiểm tra ngẫu nhiên 3.000 – 5.000 xe máy cũ lưu thông trên đường.

Xe được đưa vào chốt để đo khí thải, kiểm tra tiêu chuẩn an toàn. Từ số liệu kiểm tra sẽ có đánh giá kèm khuyến cáo về chất lượng xe đối với người sử dụng và cơ quan quản lý Nhà nước. Người dân hoàn toàn có thể biết rõ được mức độ an toàn của phương tiện sau khi kiểm tra, thông số khí thải xả ra, và có thể đưa ra lựa chọn bảo dưỡng, sửa chữa hoặc đổi cũ lấy mới.

Tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến đường thuỷ

Thời gian qua, bên cạnh việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên đường bộ thì công tác kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường thủy cũng được lực lượng chức năng quan tâm, chú trọng. Tỉnh Cà Mau với hệ thống sông ngòi chằng chịt, nhiều cửa sông thông thương với các tỉnh lân cận, hàng ngày số lượng phương tiện đường thủy ra vào tỉnh rất lớn. Trước tình hình đó, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã phân công lực lượng phối hợp với các ngành chức năng có liên quan thực hiện nghiêm công tác kiểm soát dịch bệnh ở các chốt đường thủy trên địa bàn, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên đường thủy nội địa, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau thành lập 3 chốt kiểm soát. Chốt thứ nhất nằm trên tuyến Sông Trẹm, thuộc ấp Thanh Tùng, xã Biển Bạch; chốt thứ hai nằm trên tuyến kênh xáng Chắc Băng, thuộc Ấp 6, xã Trí Phải; chốt thứ ba nằm trên tuyến kênh xáng Phụng Hiệp, thuộc Ấp 1, xã Tân Lộc Ðông. Cả 3 chốt đều thuộc địa bàn huyện Thới Bình. Các tổ công tác được phân công trực 24/24, đảm bảo mọi phương tiện qua lại chốt điều được kiểm soát, khai báo y tế, đo thân nhiệt, đặc biệt là đối với người đi trên các phương tiện vào địa bàn tỉnh Cà Mau đều phải có giấy xét nghiệm âm tính đối với vi rút SARS-CoV-2.

Các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát trên tuyến kênh xáng Chắc Băng, thuộc Ấp 6, xã Trí Phải và chốt kiểm trên tuyến Sông Trẹm, thuộc ấp Thanh Tùng, xã Biển Bạch, huyện Thới Bình. Mặc dù trời mưa, nhưng các lực lượng vẫn miệt mài với nhiệm vụ được giao, kiểm soát tất cả các phương tiện ra vào địa bàn tỉnh. Khu vực chốt kiểm soát với lòng sông rộng nhưng gần bờ mực nước cạn, phương tiện trọng tải lớn không thể vào đến tận nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đã bố trí cano để đưa rước người từ các phương tiện lớn vào chốt kiểm tra. Dù công việc còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng tất cả các thành viên của chốt kiểm dịch đều nỗ lực, phối hợp, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Vào lúc cao điểm, nhiều phương tiện qua lại không thể đến chốt kiểm tra, cán bộ Cảnh sát giao thông tại chốt bố trí cano, đưa lực lượng làm nhiệm vụ trực tiếp đến các phương tiện để kiểm tra người trên các phương tiện, không để người dân chờ đợi lâu. Tại các chốt, bên cạnh việc kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, test nhanh thì cán bộ trực chốt còn tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện đúng mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường vì vậy bên cạnh sự chủ động, quyết liệt của các cấp, các ngành và lực lượng Công an, thì người dân cần nêu cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh, góp phần thực hiện thành công mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Tin mới nhất

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Hàng trăm giấy phép lái xe (GPLX), hàng chục con dấu, mẫu dấu giả của cơ quan chức năng cùng nhiều bộ máy vi tính, máy in thẻ cứng, máy in màu, lọ mực đã được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Nam Định phối hợp với Công an huyện Nghĩa Hưng thu giữ khi bóc gỡ đường dây làm giả GPLX, xảy ra trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các đối tượng liên quan trong đường dây đều đã bị khởi tố.

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Trước tình hình người dân các xã vùng hạ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước ngọt sinh hoạt trầm trọng do hạn hán xâm nhập mặn kéo dài, Công an huyện Cần Giuộc đã tổ chức chương trình cấp nước sạch tại nhà cho các hộ dân vùng sâu, vùng xa, người già yếu, neo đơn, gặp khó khăn trong đi lại.

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, TP. HCM vừa tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 với mục đích tạo sức lan tỏa trong toàn dân, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Liên quan đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh heroin từ TP.HCM đi Đài Loan, Trung Quốc. Tại cơ quan công an, 2 người nước ngoài khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu đường bộ tại tỉnh An Giang từ ngày 15.3 rồi di chuyển về TP.HCM để lưu trú trong thời gian chờ nhận 184 bánh heroin.

Gìn giữ bình yên xã đảo

Gìn giữ bình yên xã đảo

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Là đơn vị hành chính cấp xã duy nhất nằm trên đảo của Thành phố Hồ Chí Minh, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ vẫn mang trên mình nét đặc trưng của đảo. Thời gian qua, tình hình ANTT trên đảo được giữ vững. Có được kết quả này là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa lực lượng công an và bộ đội biên phòng thành phố.

Mỹ bổ sung trừng phạt Iran

Mỹ bổ sung trừng phạt Iran

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Liên quan tới tình hình căng thẳng ở Trung Đông, ngày 16/4, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian khẳng định Tehran không theo đuổi việc gây leo thang căng thẳng trong khu vực. Ông nhấn mạnh rằng Iran sẽ luôn là một phần quan trọng cho sự ổn định và an ninh bền vững trong khu vực, đồng thời, khẳng định cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa của Iran nhằm vào Israel nằm trong khuôn khổ luật pháp quốc tế. Trong khi đó, Mỹ và các đồng minh châu Âu đã tăng cường nỗ lực gây sức ép với Israel, buộc nước này kiềm chế sau khi bị Iran tấn công vào cuối tuần qua, đồng thời cam kết sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn với Iran.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Ngày 17/4, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã chính thức khai mạc trên đảo Capri, Italy. Tại hội nghị diễn ra trong 3 ngày này, Ngoại trưởng các nước G7 sẽ tập trung thảo luận một loạt vấn đề quốc tế nóng hiện nay như: xung đột tại Ukraine hay căng thẳng ở khu vực Trung Đông.

Cần thiết xây dựng Luật Tư pháp người chưa thành niên

Cần thiết xây dựng Luật Tư pháp người chưa thành niên

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 32 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, sáng 17/4, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên. Đây là dự án luật mới, chuyên biệt nhằm điều chỉnh hành vi của nhóm đối tượng phạm tội dưới 18 tuổi.

Xem thêm