Thứ Sáu, 29/03/2024 12:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ứng dụng công nghệ trong phát triển nội dung đa nền tảng

(ANTV) - Nằm trong chuỗi sự kiện Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND toàn quốc lần thứ XIII, sáng nay 13/10, Hội thảo "Ứng dụng công nghệ trong phát triển nội dung đa nền tảng" được Cục Truyền thông CAND phối hợp cùng MCV Group tổ chức. Thiếu tướng, TS. Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND - Trưởng ban tổ chức Liên hoan dự vào phát biểu chỉ đạo.

Tham gia hội thảo còn có các đồng chí lãnh đạo Cục Truyền thông CAND, đại diện các Phòng và lãnh đạo Truyền hình CAND, các vị khách mời và thành viên các đoàn tham dự Liên hoan.

Tại hội thảo "Ứng dụng công nghệ trong phát triển nội dung đa nền tảng", lãnh đạo Cục Truyền thông CAND, các chuyên gia và đại biểu khách mời đã có cuộc thảo luận thẳng thắn, cởi mở với 3 nội dung chính gồm:  Xu hướng công nghệ trong phát triển nội dung đa nền tảng; Vấn đề bảo mật; Thực tiễn ứng dụng công nghệ trong phát triển nội dung đa nền tảng tại Việt Nam.

Thiếu tướng, TS. Đỗ Triệu Phong phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Thiếu tướng, TS. Đỗ Triệu Phong cho rằng, thuật ngữ đa nền tảng được nhắc nhiều tại các hội thảo, đây cũng là xu hướng báo chí mà khán giả tiếp cận tin tức nhanh nhất trên tất cả các nền tảng kỹ thuật số khác nhau. Có thể khẳng định công nghệ và các phương tiện truyền thông mới không phải đối tượng cạnh tranh gây ảnh hưởng cho truyền hình truyền thống mà đây thật sự là nguồn bổ trợ sức mạnh tuyệt vời cho những người làm báo, làm truyền hình nếu chúng ta biết nắm bắt, biết tận dụng. Các ứng dụng luôn được cập nhập, được hoàn thiện, nâng cấp phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của các đối tượng khán giả.

Ông Bùi Phan Trương Chánh Nghĩa - Đồng sáng lập, Thành viên Hội đồng quản trị MCV Group phát biểu tại hội thảo.

Từ việc nhà báo luôn phải phân loại, tổng hợp số liệu bằng tay, tìm kiếm khai tác tư liệu,... thì nay với nhiều tòa soạn, trí tuệ nhân tạo AI đang làm thay việc ấy. Bigdata, AI và làn sóng Blockchain hiện nay đã luôn sẵn sàng, miễn là chúng ta biết cách nắm bắt lấy nó, biến nó thành công cụ đắc lực trong quá trình sáng tạo nội dung. Công nghệ có phát triển đến đâu thì vẫn cần đến các nhà báo thẩm định nguồn tin, lên kế hoạch, triển khai các tuyến bài và chịu trách nhiệm trước công chúng.

“Sử dụng công nghệ thế nào? Làm chủ công nghệ ra sao để ứng dụng hiệu quả vào việc sáng tạo nội dung trong hoạt động báo chí” - Thiếu tướng, TS. Đỗ Triệu Phong kỳ vọng hội thảo sẽ tìm ra câu trả lời.

Các chuyên gia, diễn giả tham dự buổi Hội thảo.

Theo Thiếu tướng, TS. Đỗ Triệu Phong, Đảng và Nhà nước đã và đang đặc biệt quan tâm đến chuyển đổi số trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Trong công cuộc chuyển đổi số, báo chí truyền thông đóng vai trò quan trọng, với sứ mệnh tuyên truyền đúng đắn, đầy đủ, kịp thời về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận, niềm tin xã hội, tạo nội lực để thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời, báo chí cũng là một lĩnh vực trong xã hội, sẽ phải tiến hành chuyển đổi số theo xu thế phát triển chung, thậm chí sẽ phát triển thành một ngành kinh tế truyền thông số.

Cục Truyền thông Công an nhân dân hướng tới mục tiêu chuyển đổi số mạnh mẽ với “Tòa soạn hội tụ, Nhà báo đa phương tiện”. Đây được xem là yếu tố căn bản tạo nên sức bật cho báo chí CAND. Tòa soạn hội tụ là hội tụ trong không gian làm việc, hội tụ trong phương thức tác nghiệp của nhà báo, hội tụ về nội dung, thúc đẩy công chúng tương tác – thúc đẩy công chúng cùng tham gia sáng tạo nội dung, làm chủ công nghệ từ khâu sáng tạo đến phân phối nội dung trên đa nền tảng. Thiếu tướng, TS. Đỗ Triệu Phong khẳng định: "Hướng đi ấy là hướng đi tất yếu".

Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong cũng mong rằng, Hội thảo sẽ là kho kiến thức cần thiết, để chuẩn bị hành trang thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trong thời gian tới.

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND tặng hoa chúc mừng các diễn giả.

Trong khuôn khổ hội thảo, đã có nhiều câu hỏi tham vấn đến các chuyên gia, diễn giả và khách mời như: Ông Phạm Ngọc Duy Liêm – COO đại diện Công ty Truyền thông – Công nghệ MCV Group; ông Nguyễn Văn Long – Giám đốc sản xuất Công ty Ninh An; ông Huy Nguyễn – Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam; ông Lê Tấn Phước – Giám đốc điều hành đại diện Công ty Cyber SSI; ông Hoàng Minh Thành – Giám đốc phát triển dự án MCV Group; ông Trần Minh Trung – CPO Dự án Spacel MCV Group - xoay quanh việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất và phát hành nội dung đa nền tảng, cùng nhiều vấn đề liên quan.

Hội thảo là dịp đề cập và gợi mở hướng tiếp cận phù hợp trong tiến trình chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí truyền thông nói chung, báo chí CAND nói riêng. Trong tiến trình này, báo chí xác định vừa mang sứ mệnh  tuyên truyền chuyển đổi nhận thức của xã hội về chuyển đổi số, vừa tự thân thích ứng và bắt kịp, thậm chí tiên phong trong chuyển đổi số theo hướng linh hoạt, phù hợp nhu cầu, nền tảng hạ tầng và điều kiện của từng cơ quan báo chí.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm