Thứ Năm, 25/04/2024 16:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ứng xử có văn hóa khi xảy ra va chạm giao thông

(ANTV) - Tại nhiều địa phương liên tiếp xảy ra những sự việc xuất phát từ va chạm giao thông nhưng dẫn đến mâu thuẫn, bạo lực, gây hậu quả nghiêm trọng. Thực tế này gây bức xúc trong dư luận và chúng ta cần lên án mạnh mẽ hành vi này để góp phần tạo môi trường giao thông thân thiện, an toàn.

Những hình ảnh này đã gây bức xúc trong dư luận thời gian qua. Chỉ từ vụ va chạm giao thông nhỏ nhưng đối tượng này đã có hành vi côn đồ, hung hãn khi sử dụng bạo lực với một học sinh nữ. Đối tượng đã bị cơ quan công an tỉnh Bình Dương bắt giữ.

Khi vụ việc chưa lắng xuống thì mới đây, tại Tây Ninh lại xảy ra vụ nữ sinh bị đánh đập sau tai nạn giao thông. Nữ sinh trên đường đi xe đạp đến trường đã va chạm với 1 phụ nữ. Ngay sau đó, người thân của phụ nữ này đã lao đến đánh túi bụi nữ sinh khiến em phải nhập viện.

Rất nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ với những hành vi thiếu văn hóa khi xảy ra va chạm giao thông.

Có thể nói, văn hóa giao thông là đề tài không mới nhưng cũng chưa bao giờ là cũ đối với xã hội hiện nay. Bởi thực tế rất dễ bắt gặp các vụ các vụ ẩu đả, đánh nhau sau khi xảy ra va chạm giao thông. Sau va chạm, ngay lập tức những người liên quan không cần biết đúng, sai đã lao vào xô xát, ẩu đả gây mất an ninh trật tự, ùn tắc giao thông, gây rối trật tự công cộng.

Hiện nay chưa có thống kê chính thức về số người bị tổn thương sau những vụ ẩu đả chỉ vì va chạm giao thông nhưng nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chủ yếu do ý thức của một số người dân về văn hóa tham gia giao thông còn khá hạn chế nên họ không nhận thức được hành vi của mình có thể dẫn đến hậu quả ra sao.

Bài học đắt giá cho 2 đối tượng có hành vi côn đồ để giải quyết va chạm giao thông xảy ra tại Bình Dương và Tây Ninh sẽ là những bản án nghiêm khắc của pháp luật và sự lên án mạnh mẽ từ dư luận cả nước.

Tin mới nhất

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Thực phẩm chức năng giả: Làm gì để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Thực phẩm chức năng giả: Làm gì để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Công an TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả quy mô lớn, tổng số lượng hàng đã tuồn ra thị trường lên tới 50 tỷ đồng. Điều này khiến cho những người dân đã mua, sử dụng loại thực phẩm chức năng giả này hết sức lo lắng.

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người dân được nghỉ 5 ngày, nhu cầu vui chơi đi lại vì thế được dự báo sẽ tăng cao. Chính vì vậy, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người đi lại an toàn, thông suốt, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên cả 3 tuyến đường bộ, đường sắt và đường thủy.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 24/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Tăng Khải Văn, trú tại quận 10 cùng 11 người khác về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

Xem thêm