Thứ Sáu, 29/03/2024 06:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Vĩnh Phúc tăng cường quản lý cơ sở lưu trú, xuất nhập cảnh

(ANTV) - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cùng với các biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường công tác quản lý nhân, hộ khẩu tại các cơ sở lưu trú; quản lý xuất, nhập cảnh đối với các trường hợp người nước ngoài và công dân Việt Nam đến địa bàn tỉnh cư trú nhằm góp phần hiệu quả vào công tác phòng chống, dịch.

Kiểm tra hoạt động lưu trú và phổ biến quy định phòng dịch tại các nhà nghỉ, khách sạn, tuyên truyền tới từng hộ dân nâng cao nhận thức về việc tố giác người nhập cảnh trái phép trên địa bàn - đó là công việc thường xuyên và là một trong các nhiệm vụ quan trọng của cán bộ, chiến sĩ công an phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc trong công tác ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Trong những ngày qua, lực lượng Công an thành phố Vĩnh Yên đã liên tục kiểm tra và phát hiện 59 người Trung Quốc nhập cảnh, cư trú trái phép trên địa bàn. Bên cạnh đó, mở rộng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng tiếp tay cho hoạt động bất hợp pháp này.

Hiện Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập 24 tổ công tác nhằm rà soát người nước ngoài và công dân Việt Nam nhập cảnh, đến địa bàn tỉnh cư trú, hoạt động. Đồng thời, thành lập 15 tổ công tác rà soát số người nước ngoài tạm trú, làm việc trong các doanh nghiệp nằm trong và ngoài khu công nghiệp; thành lập 9 tổ công tác rà soát, kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ, cơ sở lưu trú, nhà hàng, khu vui chơi, giải trí phục vụ người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh việc tăng cường kiểm tra lưu trú của người nước ngoài trên địa bàn, lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về tạm dừng các hoạt động dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí trên địa bàn để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp tại TP Đà Nẵng, lực lượng chức năng các quận, huyện đang quyết liệt ra quân, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là không mang khẩu trang tại nơi công cộng. Đã có hơn 30 người vi phạm bị xử phạt với số tiền hơn 50 triệu đồng.

Tại khu vực ven bờ sông Hàn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, dù các lực lượng chức năng đã thường tuyên truyền, nhắc nhở, thế nhưng vẫn còn một vài người dân chủ quan, lơ là, không mang khẩu trang tại nơi công cộng và tụ tập đông người. Tổ tuần tra đã ngay lập tức lập biên bản, xử phạt hành chính để nhắc nhở và răn đe.

Để chấn chỉnh, nâng cao hơn nữa ý thức của người dân trong việc phòng, chống dịch Covid-19, tất cả các quận, huyện trên địa bàn thành phố đều liên tục ra quân nhắc nhở, xử lý. Tính đến hôm nay, đã xử phạt hơn 30 người vi phạm với số tiền phạt lên đến 50 triệu đồng.

Cụ thể, quận Sơn Trà xử phạt 8 trường hợp với tổng số tiền 16 triệu đồng, quận hải Châu 10 trường hợp, 18 triệu đồng, quận Thanh Khê 5 trường hợp, 8 triệu đồng, quận Liên Chiểu 10 trường hợp, 10 triệu đồng. Đồng thời, các lực lượng chức năng cũng đã quán triệt tuyệt đối với những hộ kinh doanh, buôn bán trên vỉa hè cam kết dừng hoạt động, nếu sau nhắc nhở vẫn cố tình vi phạm sẽ xử phạt nghiêm theo quy định.

Cùng với sự nỗ lực và quyết liệt của các lực lượng chức năng, người dân cũng cần phải nâng cao ý thức hơn nữa để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm