Thứ Sáu, 29/03/2024 13:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xe chở công nhân bị lật, nhiều người bị thương

(ANTV) -Vào khoảng 6h sáng ngày 3/8, trên tuyến quốc lộ 3,  đoạn qua địa phận thôn Cầu Đất, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), một xe ô tô đưa đón công nhân đang lưu thông thì bất ngờ đổ lật. Hậu quả của vụ TNGT làm cho 7 người bị thương.

 Bình Thuận: Cao điểm xử lý vi phạm về giao thông đường thủy Để đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến đường thủy nội địa, lực lượng Cảnh sát Đường thủy thuộc Phòng CSGT, công an tỉnh Bình Thuận thời gian qua đã tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các bến bãi và phương tiện thủy nội địa trên địa bàn; hướng dẫn các chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện thực hiện đăng ký, đăng kiểm; đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đang cao điểm mùa du lịch, du khách đến tham quan ngọn Hải đăng Mũi Điện - Kê Gà, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam rất đông, có ngày lên đến hơn 500 lượt. Du khách tập trung nhiều nhất là vào sáng sớm và chiều mát. Các đơn vị kinh doanh vận tải khách với 4 chiếc cano hoạt động hết công suất. Tuyến đường thủy tại Mũi Điện - Kê Gà một trong những tuyến đường thủy nội địa quan trọng của tỉnh, lực lượng Cảnh sát Đường thủy, Phòng CSGT, Công an tỉnh thời gian qua chú trọng phối hợp với Bộ đội Biên phòng triển khai kế hoạch kiểm tra, kiểm soát hoạt động giao thông đường thủy ở đây. Qua đó, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những vi phạm. Dù thường xuyên kiểm tra, xử lý các vi phạm nhưng nhiều chủ phương tiện đường thủy hoạt động tuyến Kê Gà hiện nay vẫn còn chủ quan, chưa bố trí đủ số lượng áo phao cho hành khách khi lên thuyền ra đảo. Vấn đề bến bãi chưa được cấp phép hoạt động cũng là một trong những yếu tố gây khó khăn trong giao thông đường thủy ở đây. Lực lượng chức năng đã kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở và lập biên bản xử lý nghiêm các lỗi vi phạm; đồng thời cho các chủ phương tiện ký cam kết chấp hành nghiêm túc các quy định trong kinh doanh vận tải khách bằng đường thủy. Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn toàn tỉnh không xảy ra TNGT đường thủy nội địa. Tuy nhiên, tiềm ẩn nguy cơ tại nạn trên các tuyến giao thông đường thủy rất cao, vì vậy để đảm bảo tuyệt đối an toàn, thì công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động giao thông đường thủy trên tất cả các tuyến cần tiếp tục được triển khai và thực hiện tốt, nhằm góp phần đảm bảo trật tự ATGT, kiềm chế TNGT trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm