Thứ Sáu, 19/04/2024 23:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xe tải lật trên QL1, hàng trăm thùng bia đổ ra đường

(ANTV) - Rạng sáng 26/11, xe tải chở hàng chạy trên quốc lộ 1 theo hướng từ An Sương về vòng xoay An Lạc. Khi phương tiện đến cầu vượt Gò Mây thuộc phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh thì tông vào dải phân cách rồi lật nghiêng khiến hàng hoá trên xe đổ tràn ra đường.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2 giờ sáng xe tải biển số 51C - 961.08 chạy trên quốc lộ 1, hướng từ ngã tư An Sương về vòng xoay An Lạc. Khi đến cầu vượt Gò Mây, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân chiếc xe bất ngờ tông vào dải phân cách rồi lật ngang. Hàng hóa chở theo trên xe đổ tràn xuống đường, tài xế kẹt trong cabin.

Phát hiện vụ việc người dân gần đó chạy đến hỗ trợ, giải cứu đưa tài xế thoát ra ngoài. Sự cố khiến chiếc xe tải hư hỏng nặng, gãy rời trục bánh trước, phần cabin và thùng xe biến dạng. Hàng trăm thùng và két bia, nước ngọt đổ ra đường, cùng chiếc xe tải nằm chắn ở dốc cầu vượt gây ùn ứ giao thông.

Lực lượng CSGT ngay khi có mặt đã điều tiết giao thông, hướng dẫn các phương tiện di chuyển sang hướng đường bên hông cầu cũng như xử lý hiện trường. Nhiều người cũng được huy động đến thu gom hàng hóa, một xe cẩu loại lớn được điều đến để khắc phục sự cố. Số lượng hàng hóa lớn nên việc thu gom, xử lý mất nhiều thời gian.

TP.HCM ra yêu cầu về giờ học, bữa ăn 

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM yêu cầu các trường phải lùi giờ học sáng chậm nhất đến đầu học kỳ 2 cũng như xây dựng kế hoạch giám sát bữa ăn tại trường.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các trường lùi giờ học buổi sáng từ 27/10, nhưng vì nhiều lí do, nhiều nơi chưa thực hiện. Sở đã yêu cầu các trường chậm nhất đến đầu học kỳ 2 phải thực hiện lùi giờ học, đồng thời có kế hoạch mở cửa từ 6h30, tạo điều kiện cho những phụ huynh đưa con đến trường sớm để đi làm.

Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố kiểm tra, giám sát các bếp ăn tập thể. Đồng thời chỉ đạo các trường học xây dựng kế hoạch, phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh giám sát việc chế biến, giá thành bữa ăn trong nhà trường. Sắp tới, hai đơn vị sẽ phối hợp lập đoàn giám sát các trường học, nhất là khối tiểu học, mầm non về việc đảm bảo an toàn thực phẩm.

Gây quỹ hơn 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ bệnh nhi ung thư tại TP.HCM

Nhằm gây quỹ hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Giải Golf Hữu Nghị Suntory PepsiCo năm nay tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng, khi quyên góp được hơn 1,5 tỉ đồng từ các nhà hảo tâm. Để hỗ trợ các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn thông qua Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải Golf năm nay, với chủ đề “Dải băng hy vọng” được lấy cảm hứng từ dải ruy băng, là biểu tượng thể hiện nỗ lực nâng cao nhận thức về các bệnh nhân nhi bị ung thư trên toàn cầu. Đây cũng là thông điệp mà Chương trình mong muốn được lan tỏa tới toàn xã hội thông qua giải golf. Qua đó góp phần giúp và hỗ trợ cho các bệnh nhân nhi ung thư vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Trải qua 19 lần tổ chức, giải đấu đã gây quỹ được hơn 20.5 tỷ đồng, góp phần xây dựng hệ thống nước sạch và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền hơn 1,5 tỉ đồng quyên góp từ các nhà hảo tâm năm nay, sẽ tiếp tục được sử dụng để hỗ trợ các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn. Để tiếp thêm hy vọng và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho các em.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm