Thứ Sáu, 29/03/2024 06:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xử lý nghiêm các đối tượng đăng thông tin sai sự thật về cứu hộ, cứu trợ

(ANTV) - Trong trận lũ vừa qua nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng nề. Trong thiên tai bão lũ nhiều tổ chức, cá nhân đã có những nghĩa cử cao đẹp hướng về Hà Tĩnh để giúp đỡ người dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Tuy nhiên có nhiều đối tượng đã có những bài viết thông tin thất thiệt lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn. 

Mới đây Công an huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã triệu tập 2 cá nhân có hành vi đăng tải nội dung sai sự thật lên Facebook làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức.

Ngày 30/10, Lê Thị Thơm (sinh năm 1993, thường trú thôn Đông Nam Lộ, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) đã có hành vi đăng tải lên Facebook cá nhân “Mặt Trời Bé Con” đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình cứu hộ, cứu trợ làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức.

Cụ thể, Facebook “Mặt Trời Bé Con đăng tải nội dung: "Cán bộ xã thiếu trách nhiệm, trong lũ lụt vừa qua, gia đình ngập sâu nhưng không có cán bộ cứu hộ, sau khi nước rút cũng không được cán bộ đến hỏi, động viên, cứu trợ”. Tuy nhiên, sự thật câu chuyện hoàn toàn không như Thơm viết. Thực tế trường hợp gia đình Thơm đã được hỗ trợ, thăm hỏi.

Giống như Lê Thị Thơm, Lê Thị Huyền (SN 1992, thường trú thôn Đồng Bàu, xã Cẩm Thành) cũng đã có hành vi sử dụng Facebook cá nhân “Le Huyen” đăng tải lên trang “Việc Làm Hà Tĩnh” nội dung: "Cán bộ xã, cán bộ thôn làm việc thiếu trách nhiệm trong đợt lũ lụt vừa qua, có bố chồng Lê Minh Đức là người có công với cách mạng hiện tại bị liệt giường nhưng không thấy cán bộ đến hỏi thăm, động viên".

Chỉ vì thiếu hiểu biết, nóng vội, có những suy nghĩ bột phá đã mang đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Không ít lời lẽ khiếm nhã chỉ trích chính quyền được cộng đồng mạng bình luận trên bài viết, gây ra những hiểu nhầm không đáng có.

Sau khi các lực lượng chức năng đưa ra bằng chứng, giải thích cụ thể, các cá nhân đã nhận thấy hành vi đăng tải thông tin sai sự thật đã ảnh hưởng không chỉ đến uy tín, danh dự cá nhân người khác mà còn gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Các cá nhân đã cam kết gỡ bài viết trên và đăng tải bài viết đính chính thông tin lên trang facebook cá nhân và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Hiện, Cơ quan công an huyện Cẩm Xuyên đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. Đây cũng là bài học cho những ai khi đăng những thông tin thất thiệt, trái với sử thật sẻ bị lý nghiêm trước pháp luật.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm