Thứ Sáu, 26/04/2024 15:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xử lý nghiêm tình trạng xe biển trắng vẫn vô tư vận tải khách

(ANTV) - Theo quy định, xe hoạt động kinh doanh vận tải phải đổi sang biển số vàng trước ngày 31/12/2021 nhưng đến nay nhiều taxi công nghệ vẫn cố tình phớt lờ. Việc taxi công nghệ vẫn để tình trạng xe biển trắng tham gia vận tải khách đã tạo ra môi trường kinh doanh bất bình đẳng với các Doanh nghiệp khác. Thực trạng này cũng cho thấy, các cơ quan quản lý nhà nước đang quản lý, kiểm soát rất chặt chẽ các loại hình vận tải nhưng đối với loại hình xe công nghệ vẫn chưa có biện pháp kiểm soát hiệu quả.

Hiện nay, tại Hà Nội Sở GTVT  đã yêu cầu các đơn vị cung cấp phần mềm Grab, Be phải khẩn trương rà soát và làm rõ tình trạng để xe biển trắng tham gia kinh doanh vận tải.

Nhiều ý kiến cho rằng, cơ quan chức năng cần phải xử lý gốc của sự việc, tài xế sử dụng xe biển trắng chở khách của doanh nghiệp nào phải xử lý nghiêm doanh nghiệp đó, theo đúng quy định tại Nghị định 100. Thậm chí, cần rà soát xác định xem mỗi ngày doanh nghiệp có bao nhiêu xe biển trắng vẫn đang chở khách nhân với số lần chạy để truy phạt.

Theo quy định, xe ô tô tham gia kinh doanh vận tải phải sử dụng biển số màu vàng.

Ngoài ra, hiện trên nhiều tuyến đường để chống ùn tắc giao thông, Sở GTVT Hà Nội đã bố trí biển cấm đối với xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ.

Những xe biển trắng tham gia kinh doanh vận tải lại vô tư đi vào các tuyến này gây ra ùn tắc giao thông. Đặc biệt, hành động này còn thể hiện việc kinh doanh không bình đẳng với các đơn vị khác…

Rõ ràng, việc tham gia vận chuyển khách mà chưa chuyển sang biển số xe màu vàng của các tài xế chạy xe công nghệ thì bên cạnh trách nhiệm của lái xe, doanh nghiệp cũng có trách nhiệm do sử dụng xe sai quy định khi cho xe biển trắng vào kinh doanh vận tải.

Việc không quản lý được các loại xe này có thể sẽ dẫn đến các hệ luỵ xã hội khác như cướp của, quấy rối tình dục khách hàng,…và đặc biệt là gây ra tình trạng bất bình đẳng trong kinh doanh vận tải…

Trong khi đó, việc kiểm tra xử lý của lực lượng chức năng với các xe biển trắng tham gia vận tải khách lại gặp nhiều khó khăn…

Vi phạm này khó phát hiện bằng mắt thường nếu xe không dán phù hiệu hãng xe hợp đồng. Theo đó, lực lượng chức năng chỉ có thể kiểm tra kèm nếu phát hiện phương tiện có dấu hiệu vi phạm giao thông khác trên đường, hoặc CSGT phải “hoá trang” làm hành khách.

Xây dựng trường chuẩn quốc gia - đừng để xảy ra bệnh thành tích trong giáo dục

Trường xây dựng chuẩn Quốc gia, hàng trăm học sinh bất ngờ bị 'đẩy' khỏi trường? Câu chuyện có thật này đã xảy ra tại 1 trường tiểu học trên địa bàn quận Hoàng Mai,TP Hà Nội. Phụ huynh bức xúc, bất bình, còn dư luận thì đặt ra câu hỏi: Căn bệnh thành tích trong giáo dục đang tái diễn trở lại khi  các trường muốn đạt được các tiêu chuẩn, điều kiện để trường lên chuẩn Quốc gia. Đồng thời cho thấy những tồn tại, bất cập trong việc đáp ứng nhu cầu trường, lớp trong hệ thống giáo dục công lập hiện nay tại TP lớn như Hà Nội.

Xung quanh vấn đề này, TS Vũ Thu Hương, nguyên giảng viên khoa Giáo dục tiểu học, Đại học Sư phạm Hà Nội có những trao đổi cụ thể.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm