Thứ Bảy, 20/04/2024 19:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Yên Bái tăng cường các biện pháp chống rét hại

(ANTV) - Theo dự báo đợt không khí lạnh tăng cường sẽ kéo dài đến ngày 13-14 tháng 1. Nhiều tỉnh ở Bắc Bộ, trong đó có Yên Bái nhiệt độ giảm sâu, có nơi xuống dưới 3 độ C, xuất hiện sương muối và băng giá, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân, cũng như sản xuất nông nghiệp. Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết các ban ngành, chính quyền địa phương đã triển khai nhiều giải pháp.

Xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái là một trong những địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng của các đợt rét đậm, rét hại. Trong những ngày này do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên nhiệt độ trên địa bàn giảm sâu, nhất là tại các vùng núi cao đã xuất hiện sương muối và băng giá, làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân. Từ thực tế trên, cấp ủy chính quyền địa phương đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể trực tiếp xuống các bản tuyên truyền vận động nhân dân làm tốt công tác giữ ấm cho người và gia súc.

Chị Hờ Thị Pàng, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái hiện nay gia đình đang chuẩn bị xuống đồng phát triển vụ đông xuân năm 2021, nhưng do diễn biến thời tiết bất thường, nền nhiệt giảm sâu nên gia đình đã ngưng việc sản xuất vụ đông xuân và thay vào đó là chuẩn bị củi đun để sưởi ấm cho trẻ em và người già trong gia đình.

Chị Hờ Thị Pàng xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái cho biết: "Do gia đình có mẹ chồng trên 90 tuổi nên những ngày giá rét này gia đình tôi đã ngừng các hoạt động sản xuất, để chăm sóc cho các cụ và trẻ em trong gia đình, những ngày như thế này thì gia đình luôn chủ động chăn ấm, quân áo ấm và củi đun cẩn thận để giữ ấm cho cụ và các cháu nhỏ để đảm bảo sức khỏe cho mọi người"

Nền nhiệt hiện nay trên địa bàn huyện Mù Cang Chải và nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Yên Bái giảm sâu, trung bình từ 3 - 5 độ c, có nơi xuống dưới 3 độ c nên người dân ở hầu hết các địa phương cũng đã và dang làm tốt công tác chăm sóc đàn gia súc, bên cạnh đó chủ động che chắn chuồng trại, kịp thời ủ ấm cho đàn vật nuôi.

Anh Giàng A Hừ, xã La Pán Tẩn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái cho biết: "Những ngày như thế này chúng tôi đuổi gia súc về nhà nôi nhốt và chuẩn bị đầy đủ thức ăn, ngoài ra phải sưởi ấm cho gia súc khi thời tiết xuống quá thấp"

Với diễn biến bất thường của thời tiết như hiện nay tỉnh Yên Bái tiếp tục chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, nhất là các xã vùng cao tăng cường các biện pháp phòng chống rét cho người và vật nuôi để giảm thiểu các thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm