Thứ Hai, 13/05/2024 04:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Chợ Viềng an toàn cho khách du xuân

(ANTV) - Đã thành lệ, cứ đêm mùng 7 tháng Giêng hàng năm, người dân Nam Định và các tỉnh lân cận lại nô nức rủ nhau đi chợ Viềng. Nam Định có tới 4 chợ Viềng, tuy nhiên chợ Viềng Phủ (Vụ Bản) và chợ Viềng Chùa (Nam Trực) được nhiều người biết tiếng và tìm đến hơn cả. 

Tương truyền, phiên chợ độc đáo mỗi năm chỉ họp duy nhất một lần này là nơi “mua may, bán rủi” nên khách thập phương tụ hội về đây đều mua hoặc bán một cái gì đó với ước mong có thể nhận về chút may mắn cho cả một năm sắp tới. Công tác đảm bảo an toàn cho du khách vì thế được lực lượng chức năng đặt quyết tâm cao nhất và thực tế chợ Viềng xuân 2019 đã diễn ra an toàn.

Năm nay Công an Nam Định huy động tối đa lực lượng, tăng cường cán bộ chiến sĩ tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực chợ Viềng ở 2 huyện Vụ Bản và Nam Trực. Nhiệm vụ của từng chốt được phân công chi tiết và mỗi chốt chịu trách nhiệm một khu vực cụ thể khi chợ Viềng diễn ra.

Dòng người bên ngoài đổ về mỗi lúc một đông, nhưng phía trong phủ Tiên Hương, người dân vẫn xếp hàng, theo thứ tự lần lượt vào lễ mẫu, thành tâm cầu sức khỏe, bình an trong năm mới. Theo báo cáo về trung tâm của các chốt, tình hình vẫn an toàn. Nhà phủ đã lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh tại nhiều khu vực.

Vẫn như mọi năm, khu vực bán cây cảnh, nông cụ và hàng hóa trải dài 7km từ thị trấn Gôi qua xã Kim Thái đến sân vận động xã Trung Thành với xấp xỉ 1000 gian hàng được bố trí thành các khu riêng biệt. Về chợ Viềng xuân năm nay, khách thập phương hoàn toàn có thể yên tâm khi lực lượng công an thường xuyên có mặt, kiểm soát tình hình.

Ban đêm, người và phương tiện dồn về đông hơn khiến tình hình giao thông trở nên căng thẳng, có lúc xảy ra ùn ứ, di chuyển chậm. Gần 200 cán bộ CSGT được tăng cường chốt bên ngoài thường xuyên tuần tra kiểm soát, điều hòa giao thông, sẵn sàng xử lý tình huống, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng tắc nghẽn.

Theo lệ cũ, chợ Viềng họp vào ban đêm. Nhưng cùng với thời gian, theo nhu cầu người dân, chợ còn kéo dài đến chiều tối ngày mùng 8 mới tan hẳn. Còn người đi chợ là vẫn còn cán bộ chiến sĩ tham gia thực hiện phương án đảm bảo ANTT. Công tác đảm bảo ANTT lễ hội chợ Viềng xuân năm nay được người dân đánh giá hiệu quả, tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách về một phiên chợ cầu may, về mảnh đất Nam Định thanh bình và mến khách.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Quản lý chặt các đơn vị cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Quản lý chặt các đơn vị cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Xã hội 12/05/2024

(ANTV) - Ngày 8/5 vừa qua, Thanh tra Bộ GD và ĐT đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với công ty TNHH giáo dục, đơn vị đồng tổ chức thi IELTS tại Việt Nam. Theo công bố này, có tới hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam bị cấp sai quy định, khiến cho người học hoang mang. Tuy nhiên đến ngày 9/5 IPD phát đi thông báo cho biết số chứng chỉ cấp năm 2022 nói trên vẫn được thế giới công nhận.

Giải cứu người bị chôn vùi 5 ngày ở Nam Phi

Giải cứu người bị chôn vùi 5 ngày ở Nam Phi

Thế giới 12/05/2024

(ANTV) - Lực lượng cứu hộ Nam Phi hôm 11/5 đã cứu hộ thành công một người đàn ông bị chôn vùi trong đống đổ nát của một tòa nhà bị sập trước đó 5 ngày. Hiện công tác cứu hộ tại hiện trường vẫn đang được nhà chức trách Nam Phi khẩn trương thực hiện.

Biểu tình ủng hộ Palestine tại nhiều nước trên thế giới

Biểu tình ủng hộ Palestine tại nhiều nước trên thế giới

Thế giới 12/05/2024

(ANTV) - Nhiều cuộc tuần hành ủng hộ người dân Palestine đã diễn ra tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới trong ngày 11/5. Tại Nhật Bản, hàng trăm người, trong đó phần lớn là người Palestine đã xuống đường tham gia tuần hành, hô vang các khẩu hiệu bày tỏ sự ủng hộ và tình đoàn kết đối với người dân Palestine.

 Israel tấn công Rafah - bước leo thang nguy hiểm

Israel tấn công Rafah - bước leo thang nguy hiểm

Thế giới 12/05/2024

(ANTV) - Bất chấp lời kêu gọi của quốc tế, sức ép của gia đình các con tin và việc Hamas chấp nhận ngừng bắn, Israel trong tuần qua đã bắt đầu chiến dịch quân sự vào Rafah, nơi trú ẩn hơn 1,4 triệu người dân Gaza sau 7 tháng xung đột. Các vụ tấn công đang làm tê liệt các hoạt động nhân đạo, gia tăng thương vong cho dân thường, khiến hệ thống y tế Rafah rơi vào khủng hoảng. Tại sao Israel quyết tâm theo đuổi đến cùng chiến dịch này ngay cả khi Mỹ phản đối và cảnh báo ngừng cung vũ khí? Liệu có còn hi vọng cho hòa bình ở Gaza?

 Giá vàng liên tục lập kỷ lục mới

Giá vàng liên tục lập kỷ lục mới

Kinh tế 12/05/2024

(ANTV) - Một cơn sốt đang nhận được rất nhiều sự quan tâm hiện nay, đó chính là giá vàng, khi mà liên tục những mốc giá mới được thiết lập. Thậm chí còn nhiều người ví von giá vàng nhảy múa còn đắt hơn cả tôm tươi. Và những chủ đề bàn luận xoay quanh giá vàng vẫn đang ngập tràn mạng xã hội trong những ngày vừa qua. Rất nhiều những hình ảnh, câu chuyện độc lạ cũng đã được chính cư dân mạng chia sẻ khi thảo luận về giá vàng.

 Vì sao khoảng 23.000 học sinh TP Hà Nội không thi lớp 10 công lập?

Vì sao khoảng 23.000 học sinh TP Hà Nội không thi lớp 10 công lập?

Xã hội 12/05/2024

(ANTV) - Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội sẽ diễn ra. Đây được xem là kỳ thi cạnh tranh, khốc liệt hơn cả kỳ thi đại học, năm nay sẽ còn "nóng" hơn rất nhiều, khi số học sinh tốt nghiệp THCS tăng lên khoảng 5.000 em so với năm học trước. Theo ước tính của Sở Giáo dục và Đào tạo, sẽ có khoảng 23.000 học sinh tốt nghiệp THCS không dự kỳ thi lớp 10 công lập. Và các em có thể lựa chọn thi vào các trường THPT tư thục, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Tuy nhiên, từ con số này cho thấy những vấn đề gì trong công tác tuyển sinh, giáo dục hướng nghiệp cho các em? Tiến sỹ Lê Viết Khuyến - Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, cao đẳng Việt Nam cùng trao đổi về vấn đề này:

Xem thêm