Thứ Hai, 13/05/2024 21:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Điện ảnh Việt "kêu cứu": Có vi phạm luật cạnh tranh?

(ANTV) - Mới đây, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, kiến nghị 4 hướng giải pháp hỗ trợ nhà làm phim, nhà rạp và nhà phát hành nội địa. Tranh luận về tính khả thi của lần “bảo hộ phim Việt” này lại được dấy lên vấn đề có vi phạm luật cạnh tranh trong tương quan cách doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở cùng lĩnh vực?

 

 Dịch bệnh lấy đi của chúng ta nhiều thứ, nhưng cũng mang đến những giá trị mà cuộc sống trong đời sống bận rộn trước đây không có được. Tạm quên đi những mệt mỏi, căng thẳng của dịch bệnh. Đọc một cuốn sách để giữ lòng tĩnh lặng, vun đắp tình cảm và để thu nạp thêm nhiều kiến thức hơn nữa. Làm công việc kinh doanh, trước đây, 2 vợ chồng chị Yến Thảo luôn bận rộn với công việc của mình. Thế nhưng, hơn nửa tháng qua, thực hiện  việc giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid19, mọi công việc  của chị đã tạm gác lại. Ở nhà, để mỗi ngày trở nên ý nghĩa, không nhàm chán, 2 vợ chồng chị đã chọn việc đọc sách. Chị Yến Thảo, Hà Đông, Hà Nội chia sẻ, giãn cách xã hội có mặt tích cực, có thời gian bên nhau. Đặc biệt làm những việc mà trước đây chưa làm được. Ngoài công việc mình tìm hiểu thêm thì mình có sở thích đọc sách mình chỉ muốn gửi thông điệp hãy tận dụng thời gian này để làm những việc mình yêu thích. Theo anh Vũ Hoàng Nam, Hà Đông, Hà Nội, đây là thời gian khó khăn với không riêng chỉ tôi mà tất cả mọi người, nhưng hãy tận dụng nó và tìm cách vượt qua. Tôi đam mê sách từ lâu rồi, sách nó khái quát hơn những thông tin trên mạng và youtube. Đọc sách mỗi ngày ngắn đi rất nhiều, có khi đây lại là thời gian quý báu. Không chỉ người lớn, những em nhỏ như Thanh Hà cũng tận dụng thời gian nghỉ học để đọc những cuốn sách mình yêu thích như truyện tranh, cuốn sách về danh nhân thế giới. Và cứ thế, một chân trời mới được mở ra từ chính những tranh sách mà Thanh Hà đọc mỗi ngày giúp em bổ sung kiến thức, khám phá thế giới xung quanh. Ngoài ra, những cuốn sách còn giúp Hà rèn luyện đạo đức, biết được nhiều điều hay, lẽ phải, tránh xa những cạm bẫy và các tệ nạn xã hội.  

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

4 người trong một gia đình thương vong, nghi án mạng

4 người trong một gia đình thương vong, nghi án mạng

Pháp luật 13/05/2024

(ANTV) - Hai người tử vong gồm 1 người đàn ông và 1 trẻ em được phát hiện tại khu vực tòa nhà Sarina 1 (Khu đô thị Sala, phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức). Ngoài ra còn 2 người khác bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện. Công an TP Thủ Đức đang phong tỏa hiện trường để điều tra vì nghi ngờ đây là một vụ án mạng.

Khởi tố, tạm giam 2 đối tượng giết người, cướp tài sản

Khởi tố, tạm giam 2 đối tượng giết người, cướp tài sản

Pháp luật 13/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Bình (Không rõ họ tên, nhân thân, lai lịch và địa chỉ) về tội “Giết người” và Phạm Lê Minh Trí (trú phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) về tội “Cướp tài sản”.

Ấn Độ chuẩn bị cho giai đoạn 4 cuộc tổng tuyển cử

Ấn Độ chuẩn bị cho giai đoạn 4 cuộc tổng tuyển cử

Thế giới 13/05/2024

(ANTV) - Theo kế hoạch, giai đoạn 4 của cuộc tổng tuyển cử ở Ấn Độ sẽ diễn ra trong hôm nay (13/5) theo giờ địa phương. Công tác chuẩn bị đã được hoàn tất 1 ngày trước đó dưới sự tăng cường an ninh nghiêm ngặt của lực lượng chức năng.

Phá án: Cánh cổng khép lại

Phá án: Cánh cổng khép lại

Phá án 13/05/2024

(ANTV) - Sáng 13/01/2023, tại khu vực phía sau quảng trường 20/9 ở thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương người dân phát hiện một người đàn ông tử vong ở mép bờ sông, bên cạnh là dụng cụ câu cá. Vào thời điểm được phát hiện, trên cổ nạn nhân có vết cắt sâu và không có giấy tờ tùy thân.

Học sinh vi phạm giao thông: Cần trách nhiệm từ gia đình

Học sinh vi phạm giao thông: Cần trách nhiệm từ gia đình

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Những năm gần đây, tai nạn giao thông ở lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh diễn biến khá phức tạp. Theo số liệu của Bộ Công an, trong năm ngoái, có tới hơn 2000 trẻ em bị thương vong do tai nạn giao thông, chiếm tới gần 8% tổng số nạn nhân. Để kéo giảm tai nạn ở lứa tuổi này, thời gian gần đây các cơ quan chức năng đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường xử lý các vi phạm giao thông, liên quan tới lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh.

Nghịch lý giá vàng càng quản càng tăng

Nghịch lý giá vàng càng quản càng tăng

Kinh tế 13/05/2024

(ANTV) - Chỉ trong vòng 2 tuần sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng miếng, giá vàng SJC tăng phi mã từ 82 triệu đồng/lượng lên vượt mốc 90 triệu đồng/lượng. Đỉnh điểm giá vàng miếng SJC ngày 10/5 được bán ra với giá 92,4 triệu đồng/lượng, cao nhất trong lịch sử và cao hơn giá vàng thế giới gần 20 triệu đồng/lượng.

Xem thêm