Thứ Năm, 09/05/2024 17:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Độc đáo tour du lịch văn học hút khách dịp cuối tuần

(ANTV) - Với những ai dành tình yêu cho văn học chắc hẳn không thể bỏ qua "tour du lịch văn học" hết sức độc đáo. Mới được khai trương tại Bảo tàng Văn học Việt Nam, thế nhưng “tour du lịch văn học” đã thu hút sự quan tâm của du khách. Vào dịp cuối tuần vừa qua tour du lịch này đã kín khách đăng ký tham gia.  

Bảo tàng Văn học Việt Nam, mặc dù đã là 18h thế nhưng lượng khách đến đây vẫn khá nhộn nhịp. Tất cả đều đang mong chờ một tour du lịch khá độc đáo. Chị Lương Hải Yến là một người yêu thích môn văn học đồng thời là giáo viên dạy văn, chị cho biết được tham gia tour cũng là dịp để chị mở rộng thêm kiến thức cho bản thân.

Chị Lương Hoàng Yến, quận Ba Đình, TP Hà Nội bày tỏ: Mình là giáo viên dạy văn, anh chị em đồng nghiệp có thông tin tour du lịch này và mình đi mình sẽ có thêm tư liệu, đồng thời mình muốn con mình sớm tiếp cận thông tin.

Gói gọn trong 90 phút diễn ra, du khách sẽ được trải nghiệm các không gian từ khu vườn tượng 20 danh nhân văn học; Gánh tâm gánh tài vào cửa “Ngôi đền văn chương Việt Nam”; Không gian văn học Việt Nam thời kỳ cổ - trung đại; chữ viết lưu truyền thơ văn như thế nào; Bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên “Nam quốc sơn hà”; cho đến không gian đại thi hào Nguyễn Du và Truyện Kiều; không gian của nhà thơ, nhà văn, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh và những câu chuyện lay động lòng người...

Nhà Văn Nguyễn Thị Thu Huệ, Giám đốc Bảo tàng Văn học Việt Nam cho biết: Mỗi tối khi nghe phản hồi của khách thì chúng tôi sẽ thêm nhiều nội dung nữa, còn có nhiều tác giả trong sách giáo khoa sẽ có nhiều phương án khác nhau để làm sao nội dung ngày càng phong phú hấp dẫn du khách.

Chỉ với mức giá 150 ngàn đồng cho người lớn, 75 cho trẻ em từ 7 đến 12 tuổi, trẻ dưới 7 tuổi được miễn phí. Mỗi tour chỉ đón khoảng 30-40 người để đảm bảo chất lượng nội dung. Bên cạnh được tham quan trải nghiệm, du khách còn được tương tác tham gia nhiều trò chơi dân gian, giải đố ô chữ, viết thư pháp, trà đạo, cùng quà tặng của ban tổ chức

Theo ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch HDQT Công ty phát triển du lịch Bền Vững Việt Nam: Để đảm bảo chất lượng tour chỉ có khoảng 30-40 khách do vậy giải pháp sẽ làm nhiều đợt tour trong đợt tối. đặcbiệt tour này chỉ tổ chức buôi tối tạo cho khách cảm giác tốt hơn về không gian, sự tập trung, thạm chí sự gợi mở của người dẫn tour.

Bảo tàng Văn học không chỉ là thiết chế văn hóa thông thường, mà còn là nơi lưu giữ các di sản văn học, nơi ươm mầm tài năng văn học nước nhà. Tour du lịch văn học sẽ mở cửa đón khách vào các chiều từ 18h thứ Bảy, chủ Nhật hằng tuần tại Bảo tàng Văn học Việt Nam 275 đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho sang chiết khí cười ngụy trang tinh vi

Phát hiện kho sang chiết khí cười ngụy trang tinh vi

Pháp luật 09/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục quản lý thị trường tỉnh đã phát hiện và triệt phá kho sang chiết khí N2O, hay còn gọi là khí cười trái phép được ngụy trang tinh vi, thu giữ hơn 340 bình các loại.

10 năm Việt Nam tham gia công ước chống tra tấn

10 năm Việt Nam tham gia công ước chống tra tấn

Chính trị 09/05/2024

(ANTV) - Từ 01/11/2018 - 31/12/2022, Việt Nam ban hành hơn 40 luật và các văn bản quy phạm pháp luật, để đảm bảo tốt hơn về quyền con người nói chung và ngăn ngừa, trừng trị các hành vi liên quan đến tra tấn nói riêng:

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 09/05/2024

(ANTV) - Quảng Trị: Khởi tố đối tượng giết người; Ninh Thuận: Tạm giữ đối tượng cố ý gây thương tích; Quảng Ngãi tuyên phạt bị cáo phạm ngọc phượng về tội "nhận hối lộ"; Thái Nguyên: Nổ lớn khiến một người tử vong; Thêm 2 nạn nhân được giải cứu với chiêu bài việc nhẹ lương cao - là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Mùa du lịch trải nghiệm

Mùa du lịch trải nghiệm

Kinh tế 09/05/2024

(ANTV) - Mùa hè, mùa du lịch đã tới. Đối với nhiều người, đây cũng chính là thời gian để có thể xê dịch và trải nghiệm. Năm nay, vé máy bay nội địa tăng cao, bởi vậy, xu hướng du lịch của cư dân mạng cũng đã có những thay đổi để phù hợp hơn với điều kiện kinh tế, mà vẫn trọn vẹn một mùa hè đa sắc.

Tiệc thời trang lớn nhất hành tinh Met Gala 2024

Tiệc thời trang lớn nhất hành tinh Met Gala 2024

Thế giới 09/05/2024

(ANTV) - Sau bao ngày trông ngóng của giới mộ điệu trên toàn thế giới, sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh Met Gala 2024 đã chính thức được diễn ra tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, New York (Mỹ). Sự kiện đã quy tụ dàn sao nổi tiếng với những bộ trang phục vô cùng độc đáo.

Nghệ thuật tranh khảm ở thành phố Ravenna (Italia)

Nghệ thuật tranh khảm ở thành phố Ravenna (Italia)

Thế giới 09/05/2024

(ANTV) - Tranh khảm từ những mảnh kính và gạch đầy màu sắc xuất hiện phổ biến trên các bức tường, trần nhà ở nhiều dinh thự cổ kính và những công trình nổi tiếng tại thành phố Ravenna, miền Bắc Italia. Nghệ thuật tranh khảm ở thành phố Ravenna được xem là một di sản của thành phố có bề dày lịch sử và nghệ thuật này.

Triển lãm các tác phẩm nghệ thuật lấy ý tưởng từ thiên nhiên

Triển lãm các tác phẩm nghệ thuật lấy ý tưởng từ thiên nhiên

Thế giới 09/05/2024

(ANTV) - Vườn Bách thảo Hoàng gia (Vườn Kew) là một điểm tham quan rất nổi tiếng ở thủ đô Luân Đôn, nước Anh. Hiện nơi đây đang diễn ra cuộc triển lãm mang tên “Light into Life” tạm dịch “Ánh sáng vào cuộc sống” giới thiệu những tác phẩm điêu khắc lấy ý tưởng từ thiên nhiên.

Tình trạng người đi bộ gây mất an toàn giao thông

Tình trạng người đi bộ gây mất an toàn giao thông

Xã hội 09/05/2024

(ANTV) - Tình trạng người đi bộ băng qua đường tại các tuyến phố có cầu bộ hành vẫn diễn ra phổ biến, rất nguy hiểm, khi mà lưu lượng phương tiện ngày một gia tăng. Nếu không làm chủ được tốc độ, tai nạn rất dễ xảy ra. Mặc dù cơ quan chức năng cũng đã thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, nhưng vẫn không thấm vào đâu, vi phạm vẫn diễn ra tràn lan.

Xem thêm