Thứ Sáu, 03/05/2024 07:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Không khí rộn ràng đón tết Trung thu

BT

(ANTV) - Chỉ chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu, nhưng không khí đã ngập tràn khắp các phố phường, làng bản cùng sự hân hoan của các em nhỏ. Đây là cơ hội để người lớn thể hiện sự quan tâm tới con trẻ.

Những ngày này chúng ta không chỉ thấy sự rộn ràng của lời ca tiếng hát, tiếng trống, tiếng gọi nhau đi tập văn nghệ ở khắp các thôn xóm, tổ dân phố, mà trên không gian mạng xã hội cũng là ngập tràn sắc màu.

Cư dân mạng đã cùng nhau chia sẻ những hoạt động đón trung thu đặc sắc của quê hương mình, những nét trung thu truyền thống còn được giữ lại, và đặc biệt là những khoảnh khắc quầy quần, ấm áp bên người thân và gia đình cùng phá cỗ trung thu.

Sôi động, ấn tượng, náo nhiệt là những gì mà du khách có thể cảm nhận được khi đến với Trung thu Thành Tuyên 2023.

Sau gần 20 năm sáng tạo, duy trì và phát triển, Lễ hội thành Tuyên đã 3 lần được xác lập kỷ lục Việt Nam

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là hàng trăm chiếc đèn lồng khổng lồ được lấy cảm hứng từ cuộc sống đời thường, những câu chuyện cổ tích với màu sắc rực rỡ như món quà dành cho thiếu nhi Tuyên Quang nói riêng và cả nước nói chung đã thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước.

Những ngày này, người dân trên khắp các tỉnh thành đang gấp rút hoàn thiện những mô hình để tổ chức rước đèn trung thu cho các em thiếu nhi. Trong đó có những chiếc đèn độc đáo, khổng lồ, mô phỏng cột mốc chủ quyền Trường Sa của Hà Tĩnh.

Hay việc tỉ mỉ phục dựng những món đồ chơi Trung thu truyền thống, có thể khá lạ lẫm với nhiều người như đèn lồng cua, cá.

Tổ chức tập luyện các đội múa lân rồng đã mang lại không khí đậm sắc màu dân gian, truyền thống cho các em thiếu nhi.

Trung thu về, chúng ta không chỉ được thỏa sức ngắm nhìn chiếc đèn lồng rực rỡ. Những thức quả ngọt lành. Những chiếc bánh thơm tho.

Trung thu về, chúng ta còn được nhìn những cách cho và nhận yêu thương thật đẹp giữa người với người.

Trong đó có câu chuyện với hơn 1,4 nghìn lượt chia sẻ trên mạng về những chiến sỹ PCCC tỉnh Bình Dương khi đang tổ chức đêm trung thu cho các con em CBCS thuộc đơn vị thì nhận được tin báo cháy. Ngay lập tức, các CBCS đã đội mưa, nhanh chóng lên xe chữa cháy.

Đêm trung thu tuy không trọn vẹn nhưng hình ảnh người CBCS vì nhân dân phục vụ đã đọng lại trong trí nhớ của các em thiếu nhi.

-ThuVu: Xem mà sống mũi cay cay. Biết ơn các anh chiến sỹ luôn hết lòng phụng sự nhân dân. Chúc cho tất cả mọi người được bình an.

-Nguyễn Thị Tuyết: Luôn đặt nhiệm vụ lên trên hết. Các em nhỏ tuy không được đón trung thu vui vầy, nhưng các chắc sẽ luôn tự hào về bố của mình là lính cứu hỏa.

-Luom Ngo: Món quà ý nghĩa với các cháu. Trân trọng

-Ngọc Yến: Xem clip xúc động thực sự, mong các anh và gia đình bình an để đón mùa trung thu vui vẻ.

Tết Trung Thu không đơn thuần có bánh kẹo, đồ chơi, là niềm vui hồn nhiên thơ bé rộn ràng trong mỗi bước chân đi rước đèn đón trăng

Mà còn chứa đựng những tình cảm ấm áp, thân thương của mỗi gia đình, cộng đồng dân cư dành cho trẻ thơ.

Sự gắn kết tình thân quý giá ấy đã tô đậm thêm nét đẹp văn hoá cổ truyền đậm đà bản sắc của dân tộc, tạo nên một không khí tết Trung thu đặc trưng của người Việt.

Hãy để Trung thu luôn là Tết của thiếu nhi.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hoá đơn chứng từ

Tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hoá đơn chứng từ

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Trong lúc tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, BĐBP Quảng Ngãi đã phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hóa đơn chứng từ do 2 công dân trên địa bàn mua bán, tàng trữ trái pháp luật.

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), ngành du lịch nước ta ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023 trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú. Đáng lưu ý, số lượng khách quốc tế vẫn có đà tăng trưởng tốt dù đã qua mùa cao điểm.

Tăng cường quản lý hàng hóa trên môi trường mạng

Tăng cường quản lý hàng hóa trên môi trường mạng

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê mới nhất của Bộ Công Thương, số lượng hàng hóa qua Thương mại điện tử của Việt Nam đứng top 4 so với các nước trong khu vực, dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng nhưng cũng là thách thức đối với các cơ quan quản lý và doanh nghiệp sản xuất. Khi trên môi trường mạng vẫn đang tràn lan hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ gây nhức nhối cho người tiêu dùng.

Ưu tiên nguồn nước cứu cây trồng ở Tây Nguyên

Ưu tiên nguồn nước cứu cây trồng ở Tây Nguyên

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Tây Nguyên đang trải qua những ngày của đỉnh điểm hạn hán. Không chỉ sản xuất, mà sinh hoạt của người dân ở đây cũng đã bị đảo lộn vì thiếu nước. Nhiều hộ dân chấp nhận mua nước giá cao từ nhiều tháng qua để có nước dùng. Tuy nhiên, vẫn phải ưu tiên cho cây trồng, bởi đời sống của họ phụ thuộc vào những vụ mùa nông sản.

Doanh nghiệp Việt đua nhau hướng đến "Net Zero"

Doanh nghiệp Việt đua nhau hướng đến "Net Zero"

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Sự phát triển của cụm công nghiệp trung hòa carbon không chỉ giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu mà còn mở ra cơ hội hợp tác kinh tế với tất cả các nhà đầu tư. Do đó, không chỉ nhà nước mà các doanh nghiệp cũng quyết định tham gia xây dựng cụm công nghiệp “Net Zero”.

Xem thêm