Thứ Bảy, 18/05/2024 12:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội áo dài – Lễ hội ẩm thực Huế 2020

(ANTV) - Ngày hội áo dài và Lễ hội ẩm thực Huế 2020 diễn ra từ ngày 18/12 tại TP Huế đang là một điểm đến hấp dẫn du khách bởi nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc được đầu tư bài bản, công phu. Lễ hội sẽ kéo dài đến hết ngày 23/12.

Ngày hội áo dài và Lễ hội ẩm thực Huế 2020 với nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc như: quảng diễn áo dài cộng đồng quanh TP Huế, trình diễn thời trang, tôn vinh áo dài với các bộ sưu tập của các nhà thiết kế nổi tiếng trong nước, triển lãm ảnh, thao diễn nghề may, thêu, làm guốc gỗ, trình diễn nhã nhạc cung đình Huế…đã mang đến một không gian văn hóa, nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách, đặc biệt là những người yêu văn hóa xứ Huế.

Khách du lịch nói: Ngày hội áo dài và Lễ hội ẩm thực Huế 2020 thật sự là một điểm đến thú vị. Có rất nhiều hoạt động ý nghĩa, trưng bày những trang phục cung đình xưa mà không phải ai cũng có dịp được nhìn ngắm. Bên cạnh đó lễ hội ẩm thực với tinh hoa ẩm thực Huế cũng hấp dẫn không kém. Tôi thấy rất thích thú và cảm nhận được sự đầu tư rất công phu đối với sự kiện này.

Đây không chỉ là hoạt động tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống của mảnh đất cố đô, hướng tới xây dựng “Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam”, “Huế - Kinh đô ẩm thực Việt Nam” mà còn là hoạt động tạo điểm đến hấp dẫn, kích cầu du lịch để khởi động lại ngành du lịch sau thời gian tạm dừng vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Ông Phan Thanh Hải – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế nói: Chúng tôi đã chuẩn bị rất kĩ cho hoạt động này. Các chương trình đều được đầu tư công phu và bài bản. Qua đó thể hiện được văn hóa của Huế và cũng là thu hút khách du lịch sau thời gian im lìm. Rất may mắn, qua một ngày diễn ra, hoạt động đã thu hút hơn 1.000 lượt khách đến với sự kiện. Chúng tôi nghĩ đó là thành công bước đầu. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để đây trở thành một hoạt động thường niên, tạo điểm nhấn đặc sắc cho sản phẩm du lịch Huế.

Nhà thiết kế Quang Hòa nói: Chúng tôi đã đặt hết tâm tư, công sức vào lễ hội này. Rất mong sẽ được du khách đón nhận và lan tỏa hơn nữa giá trị của áo dài trong cộng đồng, để cùng chung tay xây dựng một kinh đô áo dài, kinh đô ẩm thực, là điểm đến không thể bỏ qua của du khách.

Sau ngày đầu tiên, Ngày hội áo dài và Lễ hội ẩm thực Huế 2020 đã thu hút hơn 1.000 lượt khách đến tham quan và sẽ kéo dài đến hết ngày 23/12. Các hoạt động như trình diễn lân sư rồng, lễ hội chào đón năm mới 2021 sẽ được tổ chức ngay sau khi Ngày hội áo dài và Lễ hội ẩm thực kết thúc, hứa hẹn một điểm đến hấp dẫn cho du khách dịp cuối năm.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm