Thứ Năm, 19/09/2024 08:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Vì nhân dân phục vụ

Đắk Nông: CSGT dùng xe đặc chủng chở nữ hành khách đau tim đến bệnh viện kịp thời

Như Quỳnh

(ANTV) - Trong quá trình làm nhiệm vụ trên quốc lộ 14, đường Hồ Chí Minh, các chiến sĩ thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Nông đã kịp thời đưa một người phụ nữ bị nhồi máu cơ tim đi cấp cứu tại bệnh viện.

Vào khoảng 1h30 sáng, trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn 10, xã Quảng Tín, huyện Đắk R'lấp, tín hiệu khẩn cấp từ một chiếc xe khách bất ngờ vang lên. Trong bóng đêm, ánh sáng của đèn pha xe và còi báo hiệu đã phá vỡ sự yên tĩnh, thu hút sự chú ý của Tổ tuần tra, kiểm soát thuộc Đội Cảnh sát Giao thông Đường bộ số 2. Trung tá Đậu Văn Hoành, đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông Đường bộ số 2, hiện lên vẻ căng thẳng khi kể lại khoảnh khắc đó: “Khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại đường Hồ Chí Minh, chúng tôi phát hiện một xe ô tô phát tín hiệu khẩn cấp. Sau đó, xe dừng hẳn và tài xế chạy xuống với vẻ mặt hốt hoảng, báo rằng trên xe có một hành khách đang lên cơn đau tim nặng, có những biểu hiện rất nguy kịch. Lúc đó, chúng tôi nhanh chóng lên xe xác minh, kiểm tra, đồng thời báo tin cho các đồng đội trong tổ để cùng hỗ trợ.” 

Chị D được dìu từ xe khách lên xe đặc chủng của CSGT để nhanh chóng đưa đến bệnh viện

Nhận thức được mức độ nghiêm trọng, lực lượng Cảnh sát Giao thông ngay lập tức triển khai phương án cứu trợ. Với sự phối hợp nhanh chóng và chính xác, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Công an tỉnh Đắk Nông đưa chị V.Y.D, 30 tuổi, trú tại xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk – lên xe đặc chủng của Cảnh sát Giao thông để cấp cứu. Tiếng còi xe vang lên, đèn hiệu sáng rực, các phương tiện trên đường ngay lập tức dạt sang hai bên, mở lối giúp lực lượng Công an nhanh chóng đưa chị D đến bệnh viện. “Nhận thấy sức khỏe của chị D rất nguy kịch, chúng tôi đã đề nghị các đồng chí trong tổ hỗ trợ đưa chị  lên xe Cảnh sát Giao thông, đồng thời sử dụng còi báo hiệu để các phương tiện khác nhường đường, giúp xe di chuyển nhanh chóng, thuận lợi tới Trung tâm Y tế huyện. Sau khi đến Trung tâm Y tế huyện, chúng tôi đã nhanh chóng hỗ trợ đưa chị D vào phòng cấp cứu, đồng thời trao đổi nhanh với bác sĩ về tình hình sức khỏe của chị để có phương án cấp cứu kịp thời,” Trung tá Hoành chia sẻ.

Nhờ CSGT đưa đến bệnh viện kịp thời, sức khỏe chị D đã ổn định

Trong suốt quá trình đưa chị D đi cấp cứu, các chiến sĩ Cảnh sát Giao thông phải đối mặt với nhiều khó khăn. Nhưng vượt qua tất cả, Trung tá Hoành và đồng đội lúc này chỉ hướng tới một mục tiêu duy nhất là cứu sống người dân.

“Khi thực hiện nhiệm vụ cứu trợ trong những trường hợp khẩn cấp như vậy, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Thứ nhất là thiếu thông tin về tình hình sức khỏe của người bệnh, dẫn đến chưa đưa ra được những phương án cứu trợ tốt nhất. Thứ hai là những tình huống khẩn cấp luôn đi kèm với áp lực về thời gian, đòi hỏi lực lượng Cảnh sát Giao thông phải hành động nhanh chóng, kịp thời nhưng cũng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Điều này gây ra những căng thẳng cho cán bộ khi làm nhiệm vụ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn như vậy, chúng tôi vẫn luôn xác định rõ ràng rằng khi dân cần, khi dân khó, sẽ có Công an.” Trung tá Hoành chia sẻ.

Nhờ vào sự chuẩn bị kỹ lưỡng và trao đổi nhanh chóng của lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động và sự điều trị tích cực của đội ngũ y, bác sĩ đến nay sức khoẻ của chị D đã hồi phục ổn định. Trước sự giúp đỡ của Lực lượng Công an, Chị V.Y.D không khỏi xúc động khi nhắc lại khoảnh khắc ấy.

“Khi lên cơn đau tim, tôi thực sự không biết chuyện gì sẽ xảy ra với mình. Mọi thứ diễn ra quá nhanh và đột ngột, tôi chỉ cảm thấy một nỗi sợ hãi lớn trong lòng. Nhưng may mắn là có các anh Cảnh sát Giao thông kịp thời hỗ trợ, đưa tôi đến bệnh viện. Nếu không có những người chiến sỹ ấy, tôi không biết mình sẽ ra sao. Thật sự, tôi không thể diễn tả hết sự biết ơn của mình với các anh.” Chị D chia sẻ

Trung tá Đậu Văn Hoành, đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông Đường bộ số 2, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Đắk Nông cũng không giấu được niềm tự hào khi biết rằng, nhờ sự nỗ lực của mình và đồng đội, một mạng sống đã được cứu thoát trong gang tấc.

“Khi biết rằng hành động nhỏ của mình và các đồng đội đã cứu giúp được người dân qua cơn nguy kịch, tôi cảm thấy rất vui và xúc động. Những nỗ lực của mình và đồng đội mang lại kết quả thiết thực, giúp đỡ được người dân trong lúc nguy cấp. Cứu sống một mạng người là một trách nhiệm cao cả, và việc thành công trong việc này tạo động lực mạnh mẽ để anh em chúng tôi tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tương lai.”

Những hành động có ý nghĩa hơn trăm lời nói. Càng trong những hoàn cảnh nguy nan, tinh thần nhân văn, nhân ái, hết lòng phục vụ nhân dân lại càng phát huy. Những chiến sĩ như Trung tá Hoành và đồng đội của anh luôn sẵn sàng đứng lên trước những tình huống khó khăn, sẵn sàng đối mặt với thách thức để bảo vệ tính mạng và sự an toàn của người dân. Với lòng tận tụy và tinh thần trách nhiệm cao cả, họ đã và đang viết nên những trang sử đẹp trong lòng nhân dân, là chỗ dựa vững chắc và niềm tin của mọi người mỗi khi đối mặt với những thử thách, hiểm nguy trong cuộc sống./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Học viện Chính trị CAND khai giảng năm học 2024-2025: Quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo

Học viện Chính trị CAND khai giảng năm học 2024-2025: Quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo

(ANTV) - Trong không khí rộn ràng của mùa thu, chiều ngày 05/9/2024, Học viện Chính trị CAND long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước khởi đầu mạnh mẽ cho thầy và trò Học viện. Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo buổi lễ.

CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ: đảm bảo an ninh, an toàn Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ: đảm bảo an ninh, an toàn Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(ANTV) - Là đơn vị vinh dự được trực tiếp bảo vệ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong các chuyến công tác tại địa phương và nước ngoài; trong các hoạt động, sự kiện quan trọng của đất nước; bảo vệ nơi ở thường xuyên và nơi làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thực hiện nhiệm vụ được giao, CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nén đau thương, với tấm lòng tri ân, thành kính đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ Quốc tang.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: qua lời kể của sĩ quan cảnh vệ bảo vệ nơi ở và nơi làm việc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: qua lời kể của sĩ quan cảnh vệ bảo vệ nơi ở và nơi làm việc

(ANTV) - Trong lực lượng Cảnh vệ, cùng với sĩ quan bảo vệ tiếp cận, còn có 02 đơn vị vinh dự, may mắn được làm việc và thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đó là Trung đoàn 600 và Phòng Bảo vệ Trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội - 02 đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ nơi ở thường xuyên và nơi làm việc của Tổng Bí thư. Với những CBCS công tác tại 2 đơn vị này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một vị lãnh đạo mộc mạc, gần gũi, giản dị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với CBCS lực lượng Cảnh vệ

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với CBCS lực lượng Cảnh vệ

(ANTV) - Trong những ngày cả nước tiếc thương trước sự ra đi của người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đốt lò vĩ đại - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động nén đau thương, với tấm lòng tri ân thành kính, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cao cả, đáp lại tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho đơn vị.

Từ 1/1/2025, giấy phép lái xe có 12 điểm, nếu vi phạm sẽ bị trừ điểm

Từ 1/1/2025, giấy phép lái xe có 12 điểm, nếu vi phạm sẽ bị trừ điểm

(ANTV) - Theo quy định mới của Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, từ ngày 1/1/2025, sẽ trừ điểm trên giấy phép lái xe của người vi phạm. Với thang 12 điểm, mỗi lần lái xe vi phạm luật, số điểm này sẽ bị trừ tùy thuộc vào tính chất và mức độ của hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Điểm trừ sẽ được cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu ngay sau khi quyết định xử phạt có hiệu lực và thông báo cho người bị trừ điểm giấy phép lái xe biết. Trường hợp giấy phép lái xe khi bị trừ hết điểm, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ theo loại giấy phép lái xe đó. PV Như Quỳnh có cuộc trao đổi với Thượng tá Tạ Thị Hồng Minh - Phó Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền và điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an.

Kỳ 1: Nhốn nháo thị trường chất cấm xyanua

Kỳ 1: Nhốn nháo thị trường chất cấm xyanua

(ANTV) -Xyanua là một loại chất độc rất mạnh, được hấp thụ nhanh qua đường tiêu hóa, niêm mạc, và đường hô hấp, sau đó phân bổ nhanh vào cơ thể và gây ngộ độc; một liều rất nhỏ cũng có thể gây tử vong. Thế nhưng, việc mua bán loại chất cấm này lại rất dễ dàng. Thậm chí, người dân có thể đặt mua số lượng lớn và nhận hàng ngay tại nhà.

TRUNG TƯỚNG NGUYỄN VIỆT THÀNH- NGƯỜI ANH HÙNG TÀI TRÍ CỦA QUÊ HƯƠNG TIỀN GIANG

TRUNG TƯỚNG NGUYỄN VIỆT THÀNH- NGƯỜI ANH HÙNG TÀI TRÍ CỦA QUÊ HƯƠNG TIỀN GIANG

(ANTV) - Gần 80 tuổi; Trung tướng- Anh hùng LLVTND Nguyễn Việt Thành- Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an; Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo TW về phòng chống tham nhũng; người từng là Trưởng ban chỉ đạo chuyên án triệt phá băng nhóm xã hội đen lớn nhất Việt Nam do Năm Cam cầm đầu vẫn minh mẫn lạ thường. Cầm súng đánh giặc từ năm 14 tuổi, 7 lần bị thương trong kháng chiến chống Mỹ; bản lĩnh và sự dũng cảm, tài trí của Trung tướng Thành tiếp tục được khẳng định sau này qua những chiến công xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Cuộc đời Trung tướng Nguyễn Việt Thành giống như một thước phim quay chậm mà ở đó, người ta thấy được phần nào những ký ức lịch sử- những năm tháng chống Mỹ hào hùng của vùng đất Nam Bộ. Ở đó, có tư cách và khí chất cao đẹp của người cán bộ cách mạng, người sỹ quan công an, người anh hùng của quê hương Chợ Gạo, Tiền Giang.

Xem thêm