Thứ Tư, 23/10/2024 09:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Vì nhân dân phục vụ

Làm tốt công tác xã hội từ thiện

Một tấm lòng trao đi sẽ nhận lại triệu tấm lòng - Đó là một chân lý. Cán bộ chiến sĩ Trại giam Công an tỉnh Phú Yên đã đến với những hoàn cảnh khó khăn, để trao yêu thương, sự ấm áp cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Gương mặt đen sạm lấm tấm mồ hôi nhưng đôi mắt thì ánh lên niềm vui, ông Nguyễn Văn Dũng ở thôn Định Trung 1, xã An Định, huyện Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên rưng rưng nắm tay Đại tá Ngô Văn Đảm- Phó Giám thị Trại tạm giam, Công an tỉnh.

Nhà có 3 đứa con thì 2 đứa bị nhiễm chất độc đioxin, nỗi bất hạnh ấy đã khiến người đàn ông này như già hơn tuổi. Nhưng hôm nay, ông vui vì nhận được sự động viên, chia sẻ từ những cán bộ chiến sĩ Trại tạm giam, Công an tỉnh.

Món quà mà Trại tạm giam, Công an tỉnh Phú Yên trao tặng cho 12 nạn nhân chất độc đioxin của xã An Định tuy giá trị không lớn song nó được gói ghém rất cẩn thận và trang trọng. Đại tá Ngô Văn Đảm- Phó Giám thị Trại tạm giam khiến chúng tôi không khỏi ngạc nhiên bởi ông là người dễ xúc động chia sẻ: "Chiến tranh đã đi qua hơn 40 năm nhưng nỗi đau từ chất độc đioxin của những người tham gia kháng chiến thì vẫn còn hiện hữu qua 3 thế hệ. Với trại tạm giam, từ suy nghĩ ăn quả nhớ người trồng cây, uống nước nhớ nguồn, chúng tôi muốn chia sẻ, bù đắp phần nào nỗi đau cho những người tham gia chiến trường, những người anh, người chú, người chị…"

Làm từ thiện, chia sẻ nỗi đau với người bệnh, giúp đỡ những trẻ em nghèo, người già neo đơn hay thân nhân của những gia đình chính sách, nạn nhân của chất độc đioxin là phần việc được đưa vào chương trình công tác của các tổ chức đoàn thể Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Yên nhiều năm nay.

Chủ động đề xuất với Ban giám thị những hoạt động tình nghĩa, Hội phụ nữ, đoàn thanh niên Trại tạm giam luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các nhà lãnh đạo. Như trước đây, tại Bếp ăn Từ thiện Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, Chi đoàn Trại Tạm giam từng phối hợp với Đội tình nguyện 3600 của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên tổ chức “Bữa trưa nghĩa tình” cho hơn 600 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện. Qua đó, hơn 100 đoàn viên thanh niên, sinh viên hai đơn vị đã nấu 13 món ăn và nước uống như: cơm, cá, rau xào, thịt, nước đậu nành, chuối… với tổng kinh phí trên 10 triệu đồng để tặng cho bệnh nhân.

Tính chất công việc đặc thù, không thường xuyên tiếp xúc với nhân dân như những đơn vị làm công tác hành chính song ở Trại tạm giam, Công an tỉnh Phú Yên; Ban giám thị luôn quán triệt quan điểm: Xây dựng hình ảnh người chiến sĩ cảnh sát trại giam gần gũi, đẹp trong mắt nhân dân để thực sự được dân tin, dân yêu.

"Đối với trạm tạm giam, qua công tác dân vận, chúng tôi phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nếu không có nhân dân thì việc thực hiện nhiệm vụ rất khó. Chính qua công tác dân vận đã khiến lực lượng công an và người dân gần gũi với nhau hơn" - Đại tá Ngô Văn Đảm- Phó Giám thị Trại tạm giam tỉnh Phú Yên cho biết.

“Có tiếng” trong công tác xã hội từ thiện, Trại tạm giam, Công an tỉnh Phú Yên nhiều năm qua là đơn vị điển hình trong công tác dân vận. Với cán bộ, chiến sĩ của Trại tạm giam, giúp đỡ được người dân, chia sẻ với nhân dân những khó khăn trong cuộc sống là tâm niệm và cũng là hành động thiết thực nhất của công tác dân vận.

Lê Dung

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

THƯỢNG ÚY- NHÀ VĂN PHAN ĐỨC LỘC: TÔI KIÊN TRÌ VỚI LÝ TƯỞNG VÀ MỤC TIÊU CỦA MÌNH

THƯỢNG ÚY- NHÀ VĂN PHAN ĐỨC LỘC: TÔI KIÊN TRÌ VỚI LÝ TƯỞNG VÀ MỤC TIÊU CỦA MÌNH

(ANTV) - 26 tuổi trở thành Hội viên Hội nhà văn Việt Nam; từng là đại biểu dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam năm 2020, đại biểu tham dự Hội nghị Viết văn trẻ toàn quốc lần thứ 10, năm 2022; Phan Đức Lộc nổi tiếng trong làng văn chương bởi sức viết và tài năng thiên bẩm của một cây bút trẻ. Cho đến nay, anh đã có khoảng 500 tác phẩm thơ, truyện ngắn, tản văn, lý luận phê bình văn học, bài báo đăng tải trên các báo và tạp chí; 9 đầu sách là các tập truyện ngắn, tập tản văn... được in riêng. Đặc biệt, Phan Đức Lộc là nhà văn trẻ hiếm hoi khi có tới 2 hai tác phẩm được đưa vào giảng dạy trong sách giáo khoa tiếng Việt lớp 5 từ năm học 2024-2025. Tuy nhiên, ít người biết nhà văn Phan Đức Lộc mang quân hàm Thượng uý. Anh là cán bộ công an thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ: đảm bảo an ninh, an toàn Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ: đảm bảo an ninh, an toàn Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(ANTV) - Là đơn vị vinh dự được trực tiếp bảo vệ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong các chuyến công tác tại địa phương và nước ngoài; trong các hoạt động, sự kiện quan trọng của đất nước; bảo vệ nơi ở thường xuyên và nơi làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thực hiện nhiệm vụ được giao, CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nén đau thương, với tấm lòng tri ân, thành kính đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ Quốc tang.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: qua lời kể của sĩ quan cảnh vệ bảo vệ nơi ở và nơi làm việc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: qua lời kể của sĩ quan cảnh vệ bảo vệ nơi ở và nơi làm việc

(ANTV) - Trong lực lượng Cảnh vệ, cùng với sĩ quan bảo vệ tiếp cận, còn có 02 đơn vị vinh dự, may mắn được làm việc và thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đó là Trung đoàn 600 và Phòng Bảo vệ Trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội - 02 đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ nơi ở thường xuyên và nơi làm việc của Tổng Bí thư. Với những CBCS công tác tại 2 đơn vị này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một vị lãnh đạo mộc mạc, gần gũi, giản dị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với CBCS lực lượng Cảnh vệ

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với CBCS lực lượng Cảnh vệ

(ANTV) - Trong những ngày cả nước tiếc thương trước sự ra đi của người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đốt lò vĩ đại - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động nén đau thương, với tấm lòng tri ân thành kính, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cao cả, đáp lại tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho đơn vị.

Từ 1/1/2025, giấy phép lái xe có 12 điểm, nếu vi phạm sẽ bị trừ điểm

Từ 1/1/2025, giấy phép lái xe có 12 điểm, nếu vi phạm sẽ bị trừ điểm

(ANTV) - Theo quy định mới của Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, từ ngày 1/1/2025, sẽ trừ điểm trên giấy phép lái xe của người vi phạm. Với thang 12 điểm, mỗi lần lái xe vi phạm luật, số điểm này sẽ bị trừ tùy thuộc vào tính chất và mức độ của hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Điểm trừ sẽ được cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu ngay sau khi quyết định xử phạt có hiệu lực và thông báo cho người bị trừ điểm giấy phép lái xe biết. Trường hợp giấy phép lái xe khi bị trừ hết điểm, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ theo loại giấy phép lái xe đó. PV Như Quỳnh có cuộc trao đổi với Thượng tá Tạ Thị Hồng Minh - Phó Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền và điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an.

Kỳ 1: Nhốn nháo thị trường chất cấm xyanua

Kỳ 1: Nhốn nháo thị trường chất cấm xyanua

(ANTV) -Xyanua là một loại chất độc rất mạnh, được hấp thụ nhanh qua đường tiêu hóa, niêm mạc, và đường hô hấp, sau đó phân bổ nhanh vào cơ thể và gây ngộ độc; một liều rất nhỏ cũng có thể gây tử vong. Thế nhưng, việc mua bán loại chất cấm này lại rất dễ dàng. Thậm chí, người dân có thể đặt mua số lượng lớn và nhận hàng ngay tại nhà.

Xem thêm