Chủ Nhật, 05/05/2024 12:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xuân về trên mái ấm “Nghĩa tình đồng đội”

(ANTV) - Như giấc mơ trở thành hiện thực, ngay trong thời điểm mùa xuân mới Nhâm Dần nhiều ý nghĩa, những căn nhà mang tên “Nghĩa tình đồng đội” cuối cùng của năm 2021 trong tổng số 102 căn nhà đã được trao tay trong niềm hạnh phúc khôn xiết của biết bao cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh An Giang. Và ngay trong những ngày đầu năm mới được đón tết trong ngôi nhà mới là niềm hạnh phúc được nhân đôi đối với những cán bộ chiến sỹ vừa được nhận nhà mới đợt này.

Một tổ ấm đúng nghĩa vẫn luôn là nền tảng vững chắc cho mọi sự khởi đầu. Thế nhưng, để có được niềm mong mỏi ấy, vợ chồng đồng chí Hậu, Phương phải cố gắng gấp nhiều lần bình thường. Bởi, với mức lương đặc biệt khiêm tốn, suốt chặng đường cống hiến gần 10 năm, dù vai không đỏ thắm quân hàm, nhưng đồng chí Phạm Mai Phương vẫn dành trọn tâm huyết cho công việc mình theo đuổi. Chính tình yêu đó đã giúp đồng chí có được trái ngọt như ngày hôm nay.

Đồng chí Phạm Mai Phương, Nhân viên hợp đồng, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh An Giang chia sẻ: Thật sự đó là một niềm vui như là một niềm mơ ước vợ chồng tôi luôn muốn có. Đã có một ngôi nhà như thế này rồi làm cho vợ chồng tôi cũng có một sự an tâm nhất định để mà cống hiến đối với ngành, với nghề.

Trung úy Đào Văn Hậu, cán bộ Công an phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, An Giang chia sẻ: Bản thân là Cảnh sát trật tự của phường nên mỗi dịp Tết đến, xuân về cũng như trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, bản thân trực ở cơ quan suốt nên việc được hỗ trợ có được một căn nhà khang trang như giờ thì đó là niềm mơ ước không thể ngờ nó thành hiện thực.

Năm 2021, chủ trương hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho cán bộ chiến sỹ khó khăn về nhà ở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đưa vào Nghị quyết Đảng bộ Công an tỉnh. Hoạt động không chỉ trở thành một phong trào thiết thực, mà còn mang đậm tính nhân văn sâu sắc, giúp phần nào xoa dịu nỗi đau mất mát người thân, trẻ thơ thiếu vắng tình thương cha mẹ sau những biến cố vì dịch bệnh Covid-19 hoành hành.

Thiếu úy Nguyễn Văn Nhật Linh, cán bộ Công an xã An Bình, huyện Thoại Sơn, An Giang nói: Được sự quan tâm của Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã tạo cho tôi có được một căn nhà mới. Năm mới Tết đến, nhận được căn nhà mới này tôi rất là vui mừng, an tâm công tác hơn. Trong thời gian tới sẽ cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Xuân đang về mang bao niềm tin và sự lạc quan về một khởi đầu mới đầy tốt đẹp. Trong muôn vàn nô nức, đâu đó trên từng nếp nhà thơm mùi mới, là nụ cười rạng rỡ hạnh phúc của những cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh An Giang trong sự tạm đủ đầy để an tâm tiếp tục cống hiến cho Ngành, cho nghề, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và nhân dân.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 07/5 tới đây tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Trong chương trình, trọng tâm sẽ là lễ diễu binh, diễu hành với sự tham gia của hơn 12.000 người, trong đó có sự tham gia của hơn 1000 cán bộ chiến sỹ lực lượng CAND. Các mặt công tác chuẩn bị cho ngày lễ lớn hiện đang được gấp rút hoàn thiện và các lực lượng tham gia trong chương trình Lễ kỷ niệm cũng đã và đang nỗ lực luyện tập với tinh thần trách nhiệm và niềm vinh dự, tự hào cao nhất.

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 04/5 tại Điện Biên, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ và Công an tỉnh Điện Biên về công tác tham gia, bảo đảm an ninh, trật tự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 4/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng để điều tra, làm rõ về tội nhận hối lộ thời kỳ ông làm Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lâm Đồng (năm 2022 trở về trước).

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Thế giới 05/05/2024

(ANTV) - Bất chấp tiến triển trong đàm phán ngừng bắn, trong 24 giờ qua, quân đội Israel (IDF) tiếp tục các đợt tấn công mạnh vào Dải Gaza, khiến số thương vong tăng lên với 32 người tử vong và 41 người bị thương.

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận kịp thời ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Xã hội 05/05/2024

(ANTV) - Ngày 4/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã đến thăm, tặng quà đối với ông Nguyễn Như Vĩnh tại xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là thân nhân Liệt sỹ Nguyễn Như Đậu, Công an vũ trang, hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem thêm