Thứ Tư, 28/05/2025 02:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Phòng tránh ùn tắc tại các trạm đăng kiểm trong nội thành Hà Nội

BT

(ANTV) - Hiện nay, tại Hà Nội, tình trạng ùn tắc ở các trung tâm đăng kiểm đang có dấu hiệu xuất hiện trở lại đặc biệt là đối với khu vực nội thành. Tuần vừa qua, nhiều trạm đăng kiểm trong nội thành thủ đô đã ghi nhận số lượng phương tiện rất lớn, luôn đạt mức hết công suất khai thác.

Nhiều thời điểm các phương tiện nối đuôi nhau xếp hàng từ sáng sớm, gây quá tải, kéo dài thời gian chờ đợi. Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu là do một số chủ phương tiện có vi phạm TTATGT đường bộ, đã đăng cảnh báo trên hệ thống đăng kiểm, nhưng chưa đến cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc theo quy định;

Một số trường hợp chủ xe không chủ động bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đưa xe đi đăng kiểm dẫn đến phát sinh các hư hỏng, buộc phải khắc phục, đi lại nhiều lần. Người dân cần chủ động các biện pháp để tránh quá hạn đăng kiểm trong thời gian này.

Tuy nhà ở phố Trung Hòa cách trung tâm đăng kiểm 29-03V nằm trên đường Cầu Giấy không bao xa, thế nhưng, anh Phan Văn Thu đã chủ động mang phương tiện đến xếp hàng từ rất sớm. Tuy nhận được số thứ tự thứ nhất, nhưng phải đến hơn 9h anh mới hoàn tất được các thủ tục đăng kiểm cho phương tiện của mình.

Anh Phan Văn Thu, phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội cho biết: Hôm nay ngày thường phải đi làm nên anh phải đi từ sớm, anh đi từ 5h15, nhà ở Trung Hòa, đến đây là 5h30. Ở đây rất là nhiều xe, lần nào đi đăng kiểm ở đây cũng rất là đông. Cũng có thể là do sau nghỉ lễ rồi số xe nó dồn vào thứ 7 chủ nhật không làm được nên đầu tuần bao giờ nó cũng bị đông.

Không chỉ anh Thu mà rất đông người dân tỏ ra rất ngỡ ngàng vì không nghĩ là thời điểm giữa năm mà số lượng xe đăng kiểm lại đông như thế này.

Ông Chu Kỳ Minh, phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội bày tỏ: Tôi đến đây lúc 7h kém 5, và tôi xếp thứ 33. Mọi hôm thì tôi cũng đến sớm hơn vì từ nhà đến đây cũng chỉ có 10 phút thôi, nhưng không nghĩ là đông thế này.

Những ngày qua, tại trung tâm đăng kiểm này 2 dây chuyền đăng kiểm luôn hoạt động hết công suất, thậm chí phải làm thêm giờ để phục vụ nhu cầu của người dân tăng đột biến trong giai đoạn này. Số lượng phương tiện xếp hàng chờ rất dài, ra ngoài phạm vi trạm, nên đã phải bố trí thêm cả nhân viên phần luồng phương tiện ngay từ khu vực ngoài.

Ông Trần Quốc Hoan, Phó Giams Đốc Trung tâm Đăng kiểm 29-03V cho biết: Từ đầu tháng 4 trở lại đây thì số lượng phương tiện tăng đột biến, thì cái việc tăng này cũng có mấy lý do, cũng không ngoài cái dự báo của cục đăng kiểm. Đó là do hơn 1,4 triệu xe được gia hạn trước đây thì bây giờ cũng đã đến hạn để kiểm định, nên lượng xe gia tăng. Với thứ 2 thì thông thường quý 2 và 4 hàng năm thì bao giờ lượng xe cũng đông hơn quý 1 và 3 thế cho nên là cái này chúng tôi cũng đã dự báo được trước. Thời gian này là chúng tôi lúc nào cũng hoạt động hết công suất là 180 xe và trên 180 xe/ngày. Cá biệt có những ngày chúng tôi kiểm định được trên 225 xe và cái đấy thì chúng tôi đương nhiên phải làm thêm giờ cả buổi trưa và chiều. Phục vụ hết nhu cầu của người dân thì thôi.

Tuy nhiên, trái ngược với tình trạng ùn ứ tại các trạm trong nội thành. Các trạm đăng kiểm ở khu vực ngoại thành thì lại dư thừa công suất.

Ông Bùi Văn Trung, phường Thạch Bàn, Quận Long Biên cho biết: Bây giờ là hơn 9h tôi mới có mặt ở trung tâm, nhưng tôi thấy xe cộ ra vào khá thoáng đãng và dễ dàng.

Anh Nguyễn Đức Dũng, Đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm 29-17D cho biết: Hiện tại trạm mình đang có 2 dây chuyền, thực tế nếu hết công suất là khoảng hơn 200 xe nhưng hiện tại thì trạm nằm ở ngoại thành nên lượng xe cũng ít, 1 ngày giờ hiện tại chỉ khám được 60 -70 xe/ ngày.

Đại diện 1 số trung tâm đăng kiểm khuyến cáo, do thời gian giữa các chu kỳ kiểm định kéo dài, đặc biệt là những xe thuộc trường hợp được nới thời hạn đăng kiểm trước đây. Rất dễ phát sinh những lỗi về kỹ thuật, tập trung chính ở hệ thống phanh, lỗi trượt ngang, độ chụm bánh xe dẫn hướng và lỗi về đèn. Đồng thời cần tra cứu trước những lỗi vi phạm “phạt nguội” để tránh việc đi lại nhiều lần.

Ông Trần Quốc Hoan, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 29-03V cho biết thêm: Chúng tôi khuyến cáo người dân là những lỗi về phạt nguội. Mọi người nên tra trước các lỗi phạt nguội trên trang web của Cục CSGT để khi mà thấy mình chưa xử phạt thì mình cũng nên đi hoàn tất thủ tục xử phạt đi. Chứ đến chúng tôi, chúng tôi tra ra thì cũng buộc phải từ chối kiểm định thì cũng thành ra mất công cho người dân đến xếp hàng chờ kiểm định.

Mới đây thì Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị các tổ chức, cá nhân, đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô chủ động tra cứu phương tiện phạt nguội trên các ứng dụng VNeTraffic của Bộ Công an hoặc ứng dụng TTDK - Hệ thống đặt lịch đăng kiểm ô tô để giải quyết vi phạm theo quy định.

Đồng thời, chủ động bảo dưỡng, sửa chữa, khắc phục các hư hỏng của phương tiện (nếu có) trước khi đưa xe đi đăng kiểm. Tránh việc mất quá nhiều thời gian xếp hàng, nhưng lại không thể đăng kiểm, phải đi lại nhiều lần và làm gia tăng áp lực phương tiện lên các trạm./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Dùng thiết bị ghi hình dưới nước tìm kiếm nạn nhân sụp hố "tử thần”

Dùng thiết bị ghi hình dưới nước tìm kiếm nạn nhân sụp hố "tử thần”

Xã hội 27/05/2025

(ANTV) - Vào 21h34 ngày 26/5, tại xã Kim Lư, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, camera của một nhà người dân trên tuyến Quốc Lộ 3B nơi xuất hiện “hố tử thần” đã ghi lại hình ảnh, âm thanh về chiếc xe mô tô và người điều khiển phương tiện đã đâm mạnh vào hàng rào tôn rồi lao xuống hố tử thần. Ngày 27/5, lực lượng chức năng vẫn nỗ lực tìm kiếm.

Bỏ hình phạt tử hình với một số tội danh trong Bộ luật Hình sự (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn

Bỏ hình phạt tử hình với một số tội danh trong Bộ luật Hình sự (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn

Chính trị 27/05/2025

(ANTV) - Trong sáng nay (27/5) Quốc hội đã thảo luận tại Hội trường về dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi). Cho ý kiến về bộ luật hình sự sửa đổi. Nhiều đại biểu đã tập trung thảo luận về việc bỏ hình phạt tử hình và thay thế bằng hình phạt tù chung thân không xét giảm án đối với 8 tội danh. Đây không chỉ là bước cải cách luật pháp, mà còn là biểu hiện rõ nét của một tiến trình nhân văn hóa pháp lý.

Xem thêm