Thứ Sáu, 20/09/2024 04:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Lâm Đồng tặng máy vi tính cho học sinh nghèo

(ANTV) - Trước tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp và kéo dài, nhiều địa phương trong tỉnh Lâm Đồng phải chuyển sang hình thức dạy và học trực tuyến. Tuy nhiên, đối với các em học sinh nghèo người đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Tà Năng, Đức Trọng, Lâm Đồng hiện chưa có điều kiện để tiếp tục việc học do chưa có các trang thiết bị cần thiết để học trực tuyến.

Hiểu được nỗi khó khăn của các em, Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Ban Trị Sự Phật giáo TP.Đà Lạt và các mạnh thường quân tiến hành tài trợ 15 bộ máy vi tính nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang thiếu điều kiện học tập.

Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, xung kích vì cộng đồng của lực lượng Công an nói chung và Phòng an ninh đối nội Công an tỉnh Lâm Đồng nói riêng, góp phần thắp sáng ước mơ đến trường của những trẻ em nghèo ở các vùng sâu vùng xa, nơi điều kiện sinh sống còn gặp nhiều khó khăn, vất vả.

Đối với các em học sinh nghèo, đây là những món quà hết sức ý nghĩa, thiết thực và cũng chính là nguồn động lực quý báu giúp các em vượt qua khó khăn, cố gắng học tập tốt, đạt được thành tích cao trong năm học mới.

Tại Bình Định, trong 2 ngày 7 và 8.12, gần 100 chiến sĩ là Công an, bộ đội, dân quân và đoàn viên thanh niên thuộc huyện Tuy Phước ra quân hỗ trợ xã Phước Thuận, Phước Sơn khắc phục sa bồi thủy phá, nạo vét, tu bổ kênh mương để kịp bước vào vụ sản xuất mới.

Trong đợt mưa lũ cuối tháng 11 vừa qua, hầu hết các thửa ruộng tại đây đều bị cát sỏi bồi với khối lượng lớn. Nhiều đám ruộng cánh đồng Bờ tràn cũng bị khoét thành những hố sâu. Các chiến sĩ phải chuyển đất lấp hố sâu, cải tạo mặt ruộng, đóng cọc tre kè lại bờ ruộng, mương.

Hiện nhiều cánh đồng trên địa bàn huyện Tuy Phước vẫn còn bị ngập nước lũ và bị sa bồi thủy phá, trong khi vụ sản xuất Đông Xuân đã đến gần. Những ngày tới, đoàn viên thanh niên Công an sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, đoàn thể, thanh niên địa phương hỗ trợ hỗ trợ người dân khắc phục, kịp lịch thời vụ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm