Thứ Bảy, 27/07/2024 06:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Thái Bình đẩy mạnh cải cách hành chính

(ANTV) - Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính với phương châm: “Lấy sự hài lòng của người dân, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả của công tác cải cách hành chính, thời gian qua, nhiều cách làm hay, đổi mới, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính đã được Công an tỉnh Thái Bình triển khai. Việc cắt giảm thời gian, quy trình được đơn giản hóa đã từng bước nâng chỉ số cải cách hành chính của Công an tỉnh. Hiệu quả, chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cũng được nâng cao.

Thay vì phải đến các cơ quan công an. Ngay tại trung tâm phục vụ hành chính công, lực lượng Công an tỉnh Thái Bình đã bố trí cán bộ giải quyết thủ tục cấp căn cước cho công dân.

Quy trình được rút ngắn. Thủ tục đơn giản. Không mất thời gian chờ đợi. Điều này đã nhận được sự đồng tình của người dân.

Hiện Thái Bình đã chính thức triển khai cung cấp 111 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an; 12 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh. Triển khai việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với 19 thủ tục trên 4 lĩnh vực quản lý Nhà nước về an ninh trật tự tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Đặc biệt với tinh thần chủ động, công an tỉnh Thái Bình đã mạnh dạn đề xuất rút ngắn thời gian giải quyết nhiều thủ tục, tỉ lệ cắt giảm thời gian đạt 37% so với quy định.

Như vậy nếu như trước đây người dân phải đến các cơ quan nhà nước, đi lại nhiều lần. Thì giờ cần thực hiện trên môi trường điện tử.

Hiện công an tỉnh Thái Bình đang triển khai cung cấp 18 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên 5 lĩnh vực. Trong đó nhiều dịch vụ công như cư trú, xử phạt giao thông, đăng ký phương tiện có tỷ lệ sử dụng cao.

Công tác quản lý nhà nước được tốt hơn. Điều này cũng nằm trong lộ trình thực hiện Đề án 06 đang được Công an tỉnh Thái Bình triển khai.

Xây dựng và đưa vào vận hành 269 trang Zalo trong lực lượng Công an tỉnh kết nối với Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh, phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và cải cách hành chính.

Việc ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, cùng phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”, những cách làm chủ động, sáng tạo đã và đang được CBCS Công an tỉnh Thái Bình nỗ lực thực hiện, góp phần cải cách thủ tục hành chính thực sự hiệu quả, tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, và doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm