Thứ Năm, 19/09/2024 07:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công điện khẩn về phòng chống bão số 2

(ANTV) - Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai – Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn vừa có Công điện khẩn gửi Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa và các tỉnh miền núi phía Bắc đến Nghệ An; Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các Bộ ngành liên quan về chủ động triển khai các giải pháp ứng phó với bão, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất.

Theo đó, đối với các tỉnh thành từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa thực hiện nghiêm các nội dung Công điện; tập trung tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu, thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.Quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống. Triển khai công tác đảm bảo an toàn về người, tài sản trên các đảo và lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản; các tàu vận tải, hoạt động du lịch trên các đảo và ven biển; công trình đang thi công trên biển, ven biển. Tuỳ theo diễn biến thực tế của bão tại địa phương để chủ động tổ chức cấm biển.

Đối với các tỉnh miền núi phía Bắc đến Nghệ An phải triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, đê điều, hồ đập, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra; khơi thông dòng chảy, xử lý kịp thời các sự cố công trình ngay từ giờ đầu. Rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các ngầm tràn, khu vực ngập lụt, chia cắt; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.

Đối với các Bộ, ngành liên quan theo dõi chặt chẽ, dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời về diễn biến bão để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, đồng thời có biện pháp sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai và Uỷ ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn. Trong đó, Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan tại địa phương đảm bảo an toàn cháy nổ và trật tự xã hội tại các khu neo đậu, tránh trú; hướng dẫn, điều tiết giao thông khu vực bão đổ bộ, mưa lớn, ngập lụt.

Lai dắt tàu cá và 02 ngư dân Quảng Bình bị nạn về đảo Lý Sơn an toàn

Tại Quảng Ngãi, sức khỏe hai cha con ngư dân là Phạm Văn Thủy và Phạm Văn Nghiệp, trú tỉnh Quảng Bình cũng đã ổn định sau hàng chục giờ đồng hồ gặp nạn trên biển và được Tàu 366 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân lai dắt về neo đậu an toàn.

Tàu cá của hai cha con ông Thủy gặp nạn vào tối ngày 5/8, khi đang khai thác hải sản cách đảo Lý Sơn gần 90 hải lý về hướng Đông Đông Bắc. Dù đã được một tàu địa phương lai dắt nhưng, vào trưa ngày 8/8, khi còn cách đảo Lý Sơn 47 hải lý thì gặp gió to, sóng lớn, nước chảy mạnh nên không thể tiếp tục hành trình.

Nhận được tin yêu cầu ứng cứu, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã điều tàu 366 nhanh chóng đến khu vực tìm kiếm cứu nạn phương tiện và các ngư dân. Do diễn biến phức tạp của thời tiết, đến 20 giờ 45, ngày 8/8 tàu 366 mới tiếp cận được tàu cá bị nạn và tiến hành lai dắt.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Người dân TP.HCM chung tay góp sức hướng về đồng bào vùng lũ

Người dân TP.HCM chung tay góp sức hướng về đồng bào vùng lũ

Xã hội 18/09/2024

(ANTV) -“Chúng ta là máu đỏ da vàng, là người Việt Nam, nên rất đau lòng khi thấy sự tang thương, khó khăn của đồng bảo ở những vùng đang phải chịu thiên tai lũ lụt, nên mấy chị em ở đây đã kêu gọi cùng nhau chung tay và chuẩn bị để tập kết lại thật nhiều hàng gửi đến bà con vùng lũ, chia sẻ nỗi mất mát tang thương của các gia đình, chung tay vì một cộng đồng”.

 Khắc ghi lời căn dặn của cố Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Khắc ghi lời căn dặn của cố Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 18/09/2024

(ANTV) - Tinh thần 5 tiên phong theo lời căn dặn của đồng chí cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 có giá trị và ý nghĩa rất lớn đối với thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên lực lượng vũ trang nói riêng, và thực sự đã trở thành kim chỉ nam cho mọi suy nghĩ, hành động và mục tiêu phấn đấu.

Phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Chính trị 18/09/2024

(ANTV) - Sáng 18/9/2024, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu khai mạc hội nghị. ANTV Online trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Sẻ chia với bà con nhân dân vùng bão lũ

Sẻ chia với bà con nhân dân vùng bão lũ

Xã hội 18/09/2024

(ANTV) - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hồ Chí Minh - Ban Vận động cứu trợ TP.Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Khởi tố, bắt giam đối tượng dùng mỏ lết đánh tài xế ở TP.Thủ Đức

Khởi tố, bắt giam đối tượng dùng mỏ lết đánh tài xế ở TP.Thủ Đức

Pháp luật 18/09/2024

(ANTV) - Chiều 17/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức TPHCM đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Ngô Đức Giang (SN 1981, thường trú quận Phú Nhuận, TPHCM) về hành vi “gây rối trật tự công cộng”, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ một số hành vi khác của đối tượng.

Tuổi trẻ VTV và Cục Truyền thông CAND hoạt động thiện nguyện tại vùng bão lũ

Tuổi trẻ VTV và Cục Truyền thông CAND hoạt động thiện nguyện tại vùng bão lũ

Xã hội 18/09/2024

(ANTV) - Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với đồng bào đang gặp khó khăn bởi thiên tai bão lũ. Mong muốn góp sức nhỏ để kết nối các tổ chức, các nhân hảo tâm đến với những hộ dân chịu ảnh hưởng lũ lụt. Qua đó giúp nhân dân khắc phục về vật chất cũng như tinh thần đối với các địa bàn đang gặp khó khăn, mất mát do bão lũ.

Người dân miền Trung chạy đua ứng phó bão số 4

Người dân miền Trung chạy đua ứng phó bão số 4

Xã hội 18/09/2024

(ANTV) - Rút kinh nghiệm từ nhiều mùa bão trước, trước diễn biến của áp thấp nhiệt đới, người dân miền Trung đã tranh thủ đưa tàu thuyền lên bờ, đồng thời khẩn trương dọn dẹp, kê cao đồ đạc để giảm thiểu tối đa thiệt hại.

Xem thêm