Thứ Ba, 17/09/2024 02:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cựu chiến binh hiến đất làm đường nông thôn

(ANTV) - Ông Hán Vinh Hà - Chi hội trưởng cựu chiến binh thôn Sơn Trà. Ông đã hai lần tự nguyện hiến đất với tổng diện tích gần 400 m2 và đóng góp 100 triệu đồng để mở rộng đường giao thông nông thôn.

Đoạn đường này thuộc thôn Sơn Trà, xã Bình Hòa, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Từ một đoạn đường đất xấu, bụi bặm, đi lại rất khó khăn, đến nay nhờ có chủ trương của các cấp đoàn thể, chính quyền và sự đồng lòng của người dân, nên đường xá nơi đây đã trở nên khang trang, sạch đẹp. Trong đó, người có công lao đóng góp lớn nhất và vận động người dân xây dựng nông thôn mới là ông Hán Vinh Hà - Chi hội trưởng cựu chiến binh thôn Sơn Trà. Ông đã hai lần tự nguyện hiến đất với tổng diện tích gần 400 m2 và đóng góp 100 triệu đồng để mở rộng đường giao thông nông thôn.

Rời quê hương Phú Thọ vào thôn Sơn Trà (xã Bình Hòa) lập nghiệp hơn 20 năm trước với công việc chính là làm thuê làm mướn, giờ đây ông Hán Vinh Hà đã trở thành hộ làm ăn kinh tế giỏi của huyện Krông Ana.

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, ông Hán Vinh Hà còn giúp giải quyết việc làm cho 10 lao động địa phương, chủ yếu là con em cựu chiến binh trong xã.

Đồng thời, ông cũng giúp đỡ các hội viên khác về vật tư, con giống, cho vay vốn không tính lãi; định kỳ mỗi năm ủng hộ các loại quỹ như Quỹ khuyến học, Quỹ "Vì người nghèo" với tổng số tiền trên 5 triệu đồng.

Với những thành tích  trong phát triển kinh tế cũng như trong công tác Hội và xây dựng nông thôn mới, ông Hà đã nhiều lần được tặng Bắng khen, giấy khen của huyện, của tỉnh, và là tấm gương điển hình tiên tiến trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" của huyện Krông Ana.

Với những phẩm chất và tư duy sống vì cộng đồng, cựu chiến binh Hán Vinh Hà đã thể hiện ý chí vươn lên để làm giàu chính đáng, đồng thời đồng góp rất nhiều vào sự thay đổi của thôn Sơn Trà./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Lễ ký kết phối hợp giữa Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam giai đoạn 2024 -2029

Lễ ký kết phối hợp giữa Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam giai đoạn 2024 -2029

Chính trị 16/09/2024

(ANTV) - Sáng nay 16/9 tại Hà Nội , đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2024 – 2029 giữa Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam. Đây sẽ là cơ sở pháp lý để hai hội phối hợp hoạt động đạt hiệu quả cao. Tham dự lễ ký kết có Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Thượng tướng Lê Quý Vương, Chủ tịch Hội Cựu CAND Việt Nam.

Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Xã hội 16/09/2024

(ANTV) - Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra. Sáng nay, Cục An ninh nội địa, Bộ Công an tổ chức quyên góp ủng hộ người dân các địa phương và tri ân, hỗ trợ cán bộ chiến sĩ công an đã anh dũng hy sinh, bị thương khi làm nhiệm vụ phòng chống bão.

Tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

Tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

Xã hội 16/09/2024

(ANTV) - Khoảng 11h, ngày 16/9, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn cứu hộ nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu, lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện 01 thi thể là nam giới trên sông Hồng, thuộc địa phận khu 10, xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao.

Tổng thống Mỹ lên án vụ nổ súng nhằm vào ông Trump

Tổng thống Mỹ lên án vụ nổ súng nhằm vào ông Trump

Thế giới 16/09/2024

(ANTV) - Ngay sau khi ông Donald Trump được cho là bị ám sát hụt lần hai trong vòng 2 tháng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án mọi hành vi bạo lực chính trị ở Mỹ, đồng thời chỉ đạo Cơ quan Mật vụ Mỹ huy động “mọi nguồn lực” để bảo vệ ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Lan tỏa yêu thương cùng em tới trường

Lan tỏa yêu thương cùng em tới trường

Xã hội 16/09/2024

(ANTV) - Để khích lệ, tạo điều kiện tốt hơn cho các em học sinh hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM bước vào năm học mới 2024 – 2025, Cục ngoại tuyến phối hợp với Phòng Ngoại tuyến Công an TP.HCM đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng em đến trường”, giúp các em học sinh thêm tin yêu cuộc sống, học tập, xây đắp tương lai.

Xem thêm