Thứ Bảy, 18/05/2024 11:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đề thi tốt nghiệp THPT 2025: Đổi mới, tránh tình trạng học tủ

(ANTV) - Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố đề thi minh họa cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Đây là năm đầu tiên các em học sinh sẽ thi theo chương trình Giáo dục phổ thông mới chính vì thế ngay sau khi công bố phương án thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã khẩn trương công bố đề thi minh họa. Để từ đây học sinh nắm được định dạng, cách thức ra đề từ đó có cách học và kiểm tra đánh giá bám sát hơn với chương trình học.

Vừa kết thúc thi học kỳ 1, nhiều học sinh khá vui mừng khi được tiếp cận sớm với đề thi minh họa kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2025. Dù là khóa học sinh đầu tiên sẽ thi theo chương trình giáo dục phổ thông mới nhưng được tiếp cận đề thi minh họa sớm sẽ phần nào giảm bớt áp lực cho nhiều học sinh

Có khá nhiều sự thay đổi ở cách ra đề thi ở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025. Ở môn Toán, không còn là 50 câu như trước, đề toán này chỉ còn 34 câu, các dạng thức của câu hỏi đa dạng hơn, gồm 3 dạng: câu hỏi nhiều lựa chọn, câu trả lời đúng sai và câu trả lời ngắn.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đề minh họa theo cấu trúc định dạng mới đã được thử nghiệm với 5.000 học sinh tại một số tỉnh, thành phố, đây là tài liệu tham khảo để nhà trường định hướng ôn tập cho các em.

Việc ra được đề thi minh họa cho chương trình mới là điều mong mỏi của cả học sinh và thầy cô, vì đây là lần đầu tiên các em tiếp cận đến sự thay đổi trong cách dạy và cách học.

Nhiều học sinh và giáo viên cũng mong muốn Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm ra bộ đề với kiến thức lớp 11 và 12 để có đủ bộ đề tham khảo, đồng thời thiết kế đề thi với độ phân hóa cao hơn để phân loại được học sinh khá, giỏi.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm