Chủ Nhật, 07/12/2025 19:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Điện Biên nồng nhiệt đón chào du khách

BT

(ANTV) - Những ngày này, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, đông đảo người dân cả nước đang đổ về Điện Biên để cùng sống lại trong không khí hào hùng của chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Ngay từ kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Điện Biên đã đón 180.000 lượt khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm. Công tác tiếp đón du khách đã được Điện Biên chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng với mong muốn đem đến hình ảnh đẹp về một mảnh đất lịch sử đang trên đà phát triển.

Hòa chung vào dòng người đổ về Điện Biên những ngày này, hai vợ chồng ông Nguyễn Đức Sáu ở TP Hà Nội cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì mình được có mặt trên mảnh đất lịch sử vào những ngày kỷ niệm đặc biệt này… Không chỉ được sống lại trong không gian lịch sử của các di tích, điểm tham quan, ông bà còn cảm nhận được sự nồng hậu và thân thiện của người dân nơi đây…

Những ngày này, quầy bán vé tại các điểm di tích, điểm tham quan tại Điện Biên đều đông kín người, nhưng người dân và du khách đều có chung tâm lý thoải mái và hài lòng. Các điểm di tích, điểm tham quan đã huy động toàn bộ lực lượng viên chức và người lao động để phục vụ, hỗ trợ du khách, đồng thời đảm bảo đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước…

Bên cạnh đó, những quầy nước miễn phí như thế này đều được đặt tại cổng các điểm di tích, điểm tham quan… Đó là tấm lòng của người dân Điện Biên gửi đến khách du lịch… Sự mến khách và gần gũi ấy đã giúp xua tan cái nóng bức của Điện Biên những ngày này…

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, tại Điện Biên, công suất sử dụng buồng đạt 99%. Đến nay, lượng khách du lịch đến với Điện Biên vẫn tăng cao, vì vậy, ngành du lịch đã huy động hơn 200 nhà dân đủ điều kiện lưu trú để phục vụ du khách. Đồng thời, các cơ quan chức năng tại đây đang tiếp tục tăng cường các công tác quản lý chất lượng dịch vụ, giá dịch vụ, đảm bảo đón tiếp, phục vụ và để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tích cực cứu chữa cho hai nạn nhân vụ cháy tại TP. HCM

Tích cực cứu chữa cho hai nạn nhân vụ cháy tại TP. HCM

Xã hội 07/12/2025

(ANTV) - Liên quan vụ cháy quán lẩu – ốc trên đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Ông Lãnh, TP.HCM khiến 4 người tử vong và 2 người bị thương, tối 6/12, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, hai nạn nhân đang được tích cực điều trị và đã tạm ổn định.

Đảng Cộng hòa Mỹ công bố sáng kiến cạnh tranh với Obamacare

Đảng Cộng hòa Mỹ công bố sáng kiến cạnh tranh với Obamacare

Thế giới 07/12/2025

(ANTV) - Nhóm nghị sĩ Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ vừa công bố một sáng kiến lớn nhằm thu hẹp Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe giá cả phải chăng, còn gọi là “Obamacare”, và mở rộng một mô hình tài khoản tiết kiệm y tế mới, cho phép người dân tự chủ trong chi tiêu chăm sóc sức khỏe, thay vì phụ thuộc vào các khoản trợ cấp của chính phủ liên bang.

EU, Italia đánh giá Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Mỹ

EU, Italia đánh giá Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Mỹ

Thế giới 07/12/2025

(ANTV) - Đại diện cấp cao phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), bà Kaja Kallas, hôm 6/12 khẳng định Mỹ vẫn là đồng minh quan trọng nhất của châu Âu. Tuyên bố được đưa ra sau khi Washington công bố Chiến lược An ninh Quốc gia mới, với nhiều chỉ trích nhằm vào các thể chế châu Âu.

Tăng cường quản lý và nâng cao ý thức tham gia giao thông

Tăng cường quản lý và nâng cao ý thức tham gia giao thông

Xã hội 07/12/2025

(ANTV) - Cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh, Hà Nội đang đối mặt với áp lực giao thông ngày càng lớn. Việc vận hành hơn 1.800 camera và đèn tín hiệu ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ ngày 10/12 được xem là bước đi mạnh mẽ của thành phố trong nỗ lực xây dựng giao thông an toàn và minh bạch. Hệ thống kỳ vọng giúp giám sát vi phạm chính xác, giảm ùn tắc và hỗ trợ lực lượng chức năng xử lý tình huống.

Xem thêm