Chủ Nhật, 12/05/2024 11:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Dư luận quanh việc đóng cửa xóm cà phê đường tàu

(ANTV) - Xóm cafe đường tàu nằm dọc theo 3 phường: Điện Biên Phủ (quận Ba Đình), phường Hàng Bông, Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm), TP Hà Nội đã chính thức bị đóng cửa. Trong ngày 17/9, quận Hoàn Kiếm đã hoàn tất việc thu hồi toàn bộ giấy phép của tất cả các hộ kinh doanh có vị trí ở mặt hành lang an toàn đường sắt. Đã từng là một địa chỉ check in, chụp ảnh, tham quan và thu hút đông đảo người dân cũng như khách du lịch nước ngoài, việc đóng của xóm cà phê đường tàu dù khiến nhiều cư dân mạng tiếc nuối, nhưng thực sự cần thiết, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, 100% các hộ kinh doanh tại đây vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Trước đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã gửi văn bản kiến nghị UBND TP Hà Nội và Cục Đường sắt Việt Nam xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán, chụp ảnh tại các tụ điểm cà phê đường tàu đang ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường sắt.

Lực lượng chức năng vào cuộc, bắt đầu từ ngày 15/9, xóm cà phê đường tàu chính thức đóng cửa.

Cư dân mạng cho rằng, việc làm này là cần thiết và cần phải được thực hiện một cách triệt để bởi đây không phải là lần đầu tiên đặt ra vấn đề vi phạm hành lang an toàn đường sắt tại phố cà phê đường tàu. Trước đó, đã nhiều lần các cơ quan quản lý đường sắt và chính quyền địa phương vào cuộc xử lý…nhưng sau đó tình trạng bán hàng ở khu vực hành lang an toàn đường sắt lại tái diễn.

Đại diện UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định: quận Hoàn Kiếm nhận thức rất rõ việc giải quyết trật tự đô thị và an toàn giao thông đường sắt khu vực phố đường tàu là trách nhiệm của chính quyền cơ sở, của quận Hoàn Kiếm và các phường liên quan. Quận Hoàn Kiếm thu ngân sách qua du lịch nhưng không đánh đổi với sự an toàn của người dân lấy bất kỳ lợi ích kinh tế nào…

Cư dân mạng đồng tình, ủng hộ và cho rằng, quyết định đóng cửa xóm cafe đường tàu tất nhiên, khiến không ít người tiếc nuối bởi đây vẫn là một trải nghiệm, một địa chỉ từng thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, vấn đề an toàn của người dân phải đặt lên trên hết, trước hết.

Mặc dù trên MXH, cũng có những ý kiến đánh giá đây là một sản phẩm du lịch hấp dẫn của Thủ đô, không nên xóa bỏ. Nhưng đông đảo cư dân mạng cho rằng, việc dẹp bỏ, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, trong đó có các quán cà phê đường tàu là cần thiết. Đáng ra, việc này phải thực hiện từ lâu chứ không phải đến bây giờ.

Tuy nhiên chính quyền địa phương cũng cần có sự giải thích, tuyên truyền để chính các hộ kinh doanh, du khách, người dân hiểu đúng, đầy đủ về chủ trương này. Từ đó có sự phối hợp, tự giác chấp hành, để việc đóng cửa xóm café đường tàu được dứt điểm.

Cư dân mạng cũng ủng hộ, khi Quận Hoàn Kiếm đang xây dựng đề án phát triển du lịch, thương mại gắn với tuyến đường sắt, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch. Đó là đề án phục hồi, khai thác 131 vòm cầu liên quan đến tuyến đường sắt.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tỉnh táo thoát bẫy lừa đảo

Tỉnh táo thoát bẫy lừa đảo

Pháp luật 12/05/2024

(ANTV) - Với những tính năng vượt trội, mạng xã hội đã và đang góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống, song cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về ANTT. Lợi dụng những tính năng ưu việt của các phần mềm trí tuệ nhân tạo, những “cái bẫy” ngụy trang của các đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi và biến hóa khôn lường. Chỉ một phút giây lơ là, mất cảnh giác, bất kì ai cũng có thể trở thành nạn nhân của tội phạm lừa đảo.

Đưa Luật Căn cước tới nhà trường, học sinh

Đưa Luật Căn cước tới nhà trường, học sinh

Xã hội 12/05/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.7 tới đây. Để luật nhanh chóng đi vào cuộc sống, thời gian qua lực lượng công an đã phối hợp với các đơn vị chức năng tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến luật tới người dân.

Cần nâng cao ý thức bảo vệ tài sản xe máy

Cần nâng cao ý thức bảo vệ tài sản xe máy

Pháp luật 12/05/2024

(ANTV) - Chỉ cần 5s và với những dụng cụ hết sức đơn giản, các đối tượng trộm cắp đã có thể phá khóa và lấy đi chiếc xe máy. Có thể thấy thủ đoạn trộm cắp hiện nay ngày càng tinh vi và khó lường. Bât ngờ hơn, trong các vụ án mất trộm xe máy vừa xảy ra tại TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa có cả nguyên nhân do người dân để quên không rút chìa khóa. Rõ ràng, việc chủ quan mất cảnh giác là nguyên nhân chính khiến người dân dễ dàng bị mất tài sản.

 Tổ công tác đặc biệt 123 – thương hiệu đấu tranh tội phạm

Tổ công tác đặc biệt 123 – thương hiệu đấu tranh tội phạm

Pháp luật 12/05/2024

(ANTV) - Sau1 năm thành lập và đi vào hoạt động cùng sự tham gia của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) từ các đơn vị nghiệp vụ, Tổ công tác đặc biệt 123 của Công an Sóc Trăng đã kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tư (ANTT), trật tự an toàn giao thông và các vi vi phạm pháp luật khác. Từ đó, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Hà Nam: Sẵn sàng cho Hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024

Hà Nam: Sẵn sàng cho Hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Đến thời điểm hiện tại, 100% các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp huyện năm 2024. Mỗi đơn vị, địa phương đã lựa chọn ra 02 đội thi có thành tích cao nhất để nỗ lực luyện tập, sẵn sàng hướng tới Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh.

Đăng nhập trái phép vào tài khoản khách hàng để chiếm đoạt tiền, cựu nhân viên ngân hàng bị khởi tố

Đăng nhập trái phép vào tài khoản khách hàng để chiếm đoạt tiền, cựu nhân viên ngân hàng bị khởi tố

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Ngày 11/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố, bắt tạm giam Lò Minh Phương, trú TP Sơn La, nguyên Nhân viên Ngân hàng trên địa bàn TP Sơn La về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viên thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Sơn La: Xác minh clip bé gái 8 tuổi bị chặn đường hành hung dã man

Sơn La: Xác minh clip bé gái 8 tuổi bị chặn đường hành hung dã man

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ít Ong, huyện Mường La (Sơn La) đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người phụ nữ đánh đập dã man bé gái 8 tuổi dẫn đến tinh thần hoảng loạn. Được biết, người phụ nữ trên là giáo viên mầm non hiện đang công tác trên địa bàn thị trấn.

Xem thêm