Thứ Bảy, 12/10/2024 02:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2 trong nhà trường

BT

(ANTV) - Trong kết luận của Bộ Chính trị ngày 12/8 về thực hiện Nghị quyết 29 năm 2013 của Ban Chấp hành trung ương Đảng "về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế".

Cụ thể, các cấp đẩy mạnh hội nhập quốc tế, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong giai đoạn mới; tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học. Đây là chủ trương lớn được kỳ vọng sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho người Việt.

Để thực hiện hiệu quả chủ trương này sẽ gặp không ít những khó khăn thách thức. Vậy những khó khăn thách thức nào đang đặt ra và cần khắc phục ra sao để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong nhà trường?

Để cùng tìm hiểu rõ hơn về nội dung này, ANTV có cuộc trao đổi với Phó Giáo sư Hà Lê Kim Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Nhận diện, nâng cao hiệu quả phòng, chống ma túy tuyến hàng không

Nhận diện, nâng cao hiệu quả phòng, chống ma túy tuyến hàng không

Xã hội 11/10/2024

(ANTV) - Hiện nay, tình hình tội phạm vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy trên tuyến hàng không diễn biến phức tạp, các đối tượng lợi dụng các lỗ hổng về kiểm soát, quản lý, an ninh sân bay để mang ma túy lên các chuyến bay dân dụng, máy bay tư nhân, thậm chí là máy bay không người lái vận chuyển ma túy qua biên giới. Để tìm ra giải pháp cho vấn đề này, sáng ngày 11/9, Học viên Cảnh sát nhân dân tổ chức Hội thảo khoa học "Phòng, chống tội phạm về ma túy trên tuyến hàng không theo chức năng của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy".

Livestream game để hoạt động đánh bạc trá hình

Livestream game để hoạt động đánh bạc trá hình

Pháp luật 11/10/2024

(ANTV) - Lợi dụng hình thức livestream game để hoạt động đánh bạc trá hình, một đường dây đánh bạc trên nền tảng Youtube vừa bị Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Công an quận Hoàng Mai triệt phá. Hoạt động livestream đang có những dấu hiệu bị biến tướng để thực hiện các hành vi phi pháp.

Công an xã - những chiến sĩ gánh nhiều vai

Công an xã - những chiến sĩ gánh nhiều vai

Xã hội 11/10/2024

(ANTV) - Sau hơn 4 năm triển khai Đề án bố trí công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã, lực lượng này từng bước khẳng định được vai trò hạt nhân trong đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội ở cơ sở. Những cán bộ, chiến sĩ Công an xã chính quy từng là lính đặc nhiệm, trinh sát ma túy, hình sự hoặc cán bộ đảm nhận công tác quản lý hành chính…nhưng khi về xã, họ phải nắm bắt, tham mưu và trực tiếp gánh nhiều vai.

Đà Nẵng: Nhanh chóng dập tắt đám cháy trong quán bar

Đà Nẵng: Nhanh chóng dập tắt đám cháy trong quán bar

Xã hội 11/10/2024

(ANTV) - Đang trong thời gian tạm ngưng hoạt động để sửa chữa nhưng vẫn xảy ra hỏa hoạn. Vụ việc xảy ra vào sáng nay 11/10 tại một quán bar bên dưới Nhà hát Trưng Vương ở thành phố Đà Nẵng. Vụ cháy xảy ra trong không gian kín, nhiều khói, nên lực lượng chức năng phải sử dụng đến xe hút khói chuyên dụng, kịp thời khống chế vụ việc.

Xúc tiến thương mại, gỡ khó đầu ra cho nông sản

Xúc tiến thương mại, gỡ khó đầu ra cho nông sản

Kinh tế 11/10/2024

(ANTV) - Trong những năm qua công tác xúc tiến thương mại đã góp phần không nhỏ cho việc thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm nông sản sạch. Đặc biệt, với sự hỗ trợ của Nhà nước thông qua việc kết nối thị trường, tạo liên kết vùng đã dần hình thành các chuỗi cung ứng lớn và bền vững, từ đó giảm thiểu các hiện tượng bếp bênh về thời vụ cho sản phẩm nông sản sạch cũng như tạo thuận lợi cho việc xuất khẩu.

Thủ đoạn dùng app ngân hàng giả để lừa đảo

Thủ đoạn dùng app ngân hàng giả để lừa đảo

Pháp luật 11/10/2024

(ANTV) - Trong thời đại số hóa, thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng trở nên phổ biến vì theo tác đơn giản và thuận tiện. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của công nghệ, những thủ đoạn lừa đảo tinh vi cũng không ngừng gia tăng. Một trong những thủ đoạn mà các đối tượng thường xuyên sử dụng gần đây là cài đặt các dụng ứng dụng ngân hàng giả mạo để lừa đảo chuyển tiền.

Xem thêm