Thứ Sáu, 20/09/2024 04:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Giáo viên vượt núi, băng rừng vận động học sinh tới lớp

(ANTV) - Ngày 5/9, lễ khai giảng năm học mới sẽ chính thức được diễn ra. Tại các trường nơi vùng cao, biên giới như tỉnh Hà Giang, trong tình hình vẫn còn khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, hay giáo viên nhưng với tình yêu nghề, các thầy cô giáo tại đây vẫn đã và đang đảm bảo các điều kiện chuẩn bị cho năm học mới và tiếp sức cho học sinh nghèo nơi địa đầu Tổ quốc yên tâm đến trường.

Đến từng nhà, gặp từng người, vượt núi hay đi bộ đường rừng cách xa vài km. Việc làm này đã trở nên quen thuộc với cô giáo Nguyễn Thị Oanh trong suốt nhiều năm qua. Khó khăn vất vả là vậy thế nhưng cô chưa bao giờ nản lòng, mong muốn của cô là vận động học sinh đến trường.

Do đời sống khó khăn, vì vậy đồng bào người Mông ở hai thôn biên giới Bản Rào và Séo Hồ của huyện Yên Minh thường xuyên cho con em mình nghỉ học. Thế nhưng bằng công tác vận động, tuyên truyền, hiện, các gia đình đều đã  đồng ý cho con em mình đến trường, thậm chí nhiều gia đình đã phấn khởi đóng góp cả lương thực, thực phẩm cho cô và trò.

Thế nhưng không phải điểm trường nào cũng có thể duy trì sĩ số lớp đông đủ. Cùng với khó khăn đó thì hiện nay, nhiều gia đình hộ nghèo, cận nghèo ở Hà Giang không đủ tiền mua sách giáo khoa cho con đến trường. Vì vậy nhiều trường ở Hà Giang, cùng với công tác huy động, hỗ trợ chung tay của cộng đồng thì các nhà trường cũng đã chủ động ứng kinh phí cho các bậc phụ huynh đăng kí mua sách trước, rồi hoàn trả sau. Điều này vừa đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới, vừa tạo sự yên tâm cho các gia đình.

Năm học mới đã đến, một năm học được chào đón trong không khí hân hoan trên khắp các buôn xa bản gần. Và cũng như bao thầy cô, trò, dù biết vẫn còn đó những khó khăn, vất vả thế nhưng mỗi người thầy nơi vùng cao miền biên giới tỉnh Hà Giang vẫn đang từng ngày góp công, góp sức, với mong muốn đem con chữ đến gần hơn với các em học sinh nơi đây.

 NXB Giáo dục lập đường dây nóng hỗ trợ mua sách

Trước ngày khai giảng năm học mới 2022 - 2023, tình trạng thiếu sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã diễn ra.

Trước thềm năm học mới, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố triển khai một số hoạt động đầu năm học 2022 - 2023, trong đó đặc biệt lưu ý bảo đảm cung cấp đủ sách giáo khoa cho học sinh, không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học.

Để hỗ trợ phụ huynh và học sinh mua sách giáo khoa, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thiết lập đường dây nóng (0344181018) duy trì từ 8 giờ-22 giờ hàng ngày, kể cả thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm