Chủ Nhật, 19/05/2024 03:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khuyến cáo khi liên tiếp các vụ sét đánh gây thương vong

(ANTV) - Trong những ngày qua, liên tiếp xảy ra các vụ sét đánh thương tâm khiến nhiều người tử vong tại chỗ và nhiều người bị thương nặng phải đi cấp cứu.

Tại huyện Gia Lâm, Hà Nội, sáng nay chủ tịch UBND xã Kiêu Kỵ xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 1 đôi nam nữ tử vong khi đang đi trên đường nghi do bị sét đánh. Tại hiện trường, phần mũ bảo hiểm của nạn nhân bị thủng và có dấu hiệu bị cháy sém. Nhân chứng tại hiện trường cho biết, trước khi vụ việc thương tâm xảy ra, người dân nghe thấy 2 tiếng sét lớn.

Trong khi đó tại huyện Bảo Lâm, nơi vùng sâu vùng của tỉnh Cao Bằng, vừa xảy ra mưa giông, sấm sét đánh trúng 1 cô gái dân tộc Mông tử vong tại chỗ. Nạn nhân là chị Vừ Thị Mỵ, sinh năm 2000,  ở xóm Nà Mấư, xã Mông Ân, đi chăn bò trên bãi cỏ cách nhà khoảng 1km,  bất ngờ chị Mỵ đã bị sét đánh trúng người. Sau 2 tiếng trời hửng nắng, người dân địa phương phát hiện nạn nhân bị cháy đen, nằm bất động trên bãi cỏ. Công an xã Mông Ân cùng lực lượng chức năng đã khám nghiệm tử thi đưa nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Trước đó vào sáng 13/9, 1 nhóm 12 người dân xóm Đừng (xã Thống Nhất, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình) lên đồi trồng keo thì trời xuất hiện mưa kèm sấm sét. Trong lúc trú mưa, 1 người bị sét đánh tử vong, 2 người khác bị thương.

Hiện nay đang trong mùa mưa bão nên tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, sau những đợt nắng nóng thường xuất hiện các trận dông, lốc kèm sấm sét. Sét là hiện tượng thời tiết cực đoan ngẫu nhiên nên không có vị trí an toàn tuyệt đối để tránh sét. Tuy nhiên, việc chủ động tìm nơi an toàn, đề phòng tránh sét khi gặp trời mưa dông sẽ làm giảm đáng kể khả năng bị sét đánh và tránh được những tổn thương về sức khỏe.

Cụ thể, khi gặp trời giông sét, người dân đang làm ngoài đồng, nếu không tìm được chỗ trú ẩn phải tránh xa các cây cao, không đứng ở đỉnh đồi, không đứng ở các vùng đất trống trải, vứt bỏ các vật dụng kim loại trong người cuốc xẻng, xè beng, cần câu, gậy… Khi ở trong nhà, bà con nên đứng xa cửa sổ, cửa ra vào, tránh xa các đồ dùng điện, tránh các chỗ ẩm ướt như buồng tắm, bể nước, vòi nước, không nên dùng điện thoại trừ trường hợp rất cần thiết, rút phích cắm toàn bộ các thiết bị điện.

Trưa 15/9: Hà Nội có 11 ca mắc COVID-19 đều ở khu cách ly và phong tỏa

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế Hà Nội cho hay từ 6h đến 12h ngày 15/9, Hà Nội ghi nhận 11 ca bệnh COVID-19, trong đó có 7 ca tại khu cách ly và 4 ca tại khu phong tỏa. Phân bố theo quận/huyện: Thanh Xuân (3), Hoàng Mai, Thanh Trì, Đông Anh đều 2 ca, Hai Bà Trưng, Hà Đông đều 1 ca.

Trước đó trong sáng 15/9,  trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận 3 ca dương tính với vi rút SARS-Cov-2, trong đó có 2 ca tại chung cư A4 Đền Lừ, 1 ca tại Thanh Xuân.

UBND quận Đống Đa cũng đã ban hành Quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế tại phường Thổ Quan từ 19h ngày 14/9 để phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, vùng cách ly y tế gồm toàn bộ ngõ Trung Tả và từ số nhà 3 đến số nhà 45 đường ven hồ Văn Chương. Vùng cách ly y tế này có tổng số 410 hộ gia đình, 1.330 nhân khẩu.

Cũng trong ngày hôm nay 15/9, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) Ngô Hoàng Nam đã ký quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời 5 phường gồm Hải Cảng, Trần Hưng Đạo, Đống Đa, Nguyễn Văn Cừ  và Ngô Mây để tầm soát toàn dân nhằm phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian thực hiện là 48 giờ, kể từ 0 giờ ngày 16/9.

Quyết định này được đưa ra sau khi xuất hiện nhiều chuỗi lây nhiễm dịch COVID-19 trong cộng đồng ở 5 phường này. Các trường hợp lây nhiễm liên quan đến một tài xế xe tải ở tổ 18, khu vực 4, thuộc phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn. Đến sáng nay 15/9, thành phố Quy Nhơn đã có 46 ca mắc COVID-19 liên quan ổ dịch nguy hiểm này.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thời kỳ 4.0

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thời kỳ 4.0

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, mạng xã hội xuất hiện nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền , gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin này không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”, chiêu trò của các thế lực thù địch. Thời đại công nghệ 4.0 phát triển với sự phổ biến của nhiều mạng xã hội đã đặt ra những thách thức mới, đòi hỏi Báo chí cách mạng Việt Nam cần tiếp tục nỗ lực vượt qua để bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, lợi ích của quốc gia, dân tộc.

Xe điều khiển bằng giọng nói hỗ trợ người khuyết tật

Xe điều khiển bằng giọng nói hỗ trợ người khuyết tật

Thế giới 18/05/2024

(ANTV) - Với nhiều người không may bị khuyết tật, việc học lái xe ô tô từng là thử thách vô cùng khó khăn và chỉ là mơ ước xa vời. Tuy nhiên, giờ đây, nhờ sự xuất hiện của ô tô điều khiển bằng giọng nói, chị Jessica Haldin - một phụ nữ bị cụt cả tứ chi ở Australia vẫn có thể lái được xe. Chị Haldin hi vọng mình có thể vượt qua bài kiểm tra lái xe trong năm nay, đồng thời, truyền cảm hứng cho những người khuyết tật khác nối bước chị.

Trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại bệnh viện

Trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại bệnh viện

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Lợi dụng bệnh viện là nơi thường xuyên có nhiều người ra vào thăm khám mỗi ngày, các đối tượng trộm cắp xem đây là địa bàn hoạt động dễ dàng bởi sự lơ là của người dân. Trong thời gian qua, CATP Hà Nội đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều vụ trộm cắp tài sản tại bệnh viện, với những phương thức và thủ đoạn phạm tội khác nhau.

Nhà hát Hồ Gươm biểu diễn vở nhạc kịch “Người cầm lái”

Nhà hát Hồ Gươm biểu diễn vở nhạc kịch “Người cầm lái”

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Tối 17/5, Nhà hát Ca múa nhạc CAND đã phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm biểu diễn vở nhạc kịch “Người cầm lái”. Đây là vở nhạc kịch đầu tiên về hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh do Nhà hát CAND (nay là Nhà hát Kịch CAND và Nhà hát Ca múa nhạc CAND) dàn dựng năm 2022.

Phá đường dây đánh bạc hơn 300 tỷ đồng ở Đồng Tháp

Phá đường dây đánh bạc hơn 300 tỷ đồng ở Đồng Tháp

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Ngày 17/5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp vừa khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc qua mạng Internet. Các đối tượng gồm: Dương Quốc Quân (SN 1997), Dương Triệu Phú (SN 2004, là em ruột của Quân trú huyện Lấp Vò và Tiêu Thái Hưng (SN 1993, là cậu vợ của Quân trú huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp).

Khởi tố bị can giao cấu với người dưới 16 tuổi

Khởi tố bị can giao cấu với người dưới 16 tuổi

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, Huỳnh Tiến Thịnh, sn 1985, trú tại xã Hiếu Phụng, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long vừa bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũng Liêm ra quyết định khởi tố để điều tra.

Sinh động những tiết học về Bác Hồ

Sinh động những tiết học về Bác Hồ

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Bác Hồ, người đã dành trọn cuộc đời, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Hình ảnh về một lãnh tụ vĩ đại mãi mãi trong tim người Việt Nam và bạn bè quốc tế. Hiện nay, trong các trường học những mẩu truyện ngắn về Bác được các giáo viên lồng ghép qua các bài giảng với nhiều hình thức sáng tạo, sinh động giúp học sinh hiểu rõ hơn về con người và tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần giáo dục, rèn luyện đạo đức, lối sống cho các em.

Vận chuyển ma túy, lãnh 17 năm tù giam

Vận chuyển ma túy, lãnh 17 năm tù giam

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Vận chuyển trái phép chất ma túy cho người khác với tiền công 250 ngàn đồng, bị cáo Trương Văn Hội, sinh năm 1971, trú thành phố Vĩnh Long vừa bị Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đưa ra xét xử và tuyên phạt 17 năm tù giam.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 18/05/2024

(ANTV) - Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 18/5, đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Xem thêm