Thứ Sáu, 20/09/2024 04:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ngăn ngừa dịch bệnh bạch hầu lây lan

(ANTV) - Dịch bệnh bạch hầu đang có những diễn biến phức tạp tại các tỉnh Tây Nguyên, từ đầu năm đến nay đã có hơn 60 trường hợp mắc bệnh và 3 người tử vong. Là địa phương tiếp giáp với Tây Nguyên và từng bùng phát dịch bệnh này từ cuối năm 2019, tỉnh Quảng Nam là vùng có nguy cơ cao đối với bệnh bạch hầu. Để chủ động ứng phó, ngăn ngừa dịch bệnh tái phát và lây lan, tỉnh Quảng Nam đã triển khai nhiều phương án nhằm chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh này.

Vào cuối năm 2019, tại xã Duy Nghĩa và Duy Hải (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) xuất hiện 3 ca bệnh bạch hầu. Nguyên nhân xác định là do các trường hợp này không tiêm đủ 3 mũi vắc xin “5 trong 1” vì lo sợ khi có thông tin vắc xin “5 trong 1” có thể gây biến chứng khiến trẻ tử vong. Để nâng cao hiểu biết, ngăn ngừa dịch bệnh trong nhân dân, các ngành chức năng đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn và tổ chức các đợt tiêm phòng cho tất cả các đối tượng từ 5 đến 40 tuổi trên địa bàn.

Để phòng bệnh bạch hầu, trong 6 tháng qua, ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã tăng cường triển khai vắc xin có thành phần bạch hầu, ho gà, uốn ván trong tiêm chủng mở  rộng tại 18 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chú trọng rà soát bảo đảm trẻ em dưới 1 tuổi tiêm đủ 3 liều vắc xin “5 trong 1”. Ngoài ra, cũng tăng cường công tác truyền thông giáo dục để cho mọi người dân biết và chủ động phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh, nhất là ở các huyện miền núi giáp ranh với Tây Nguyên như: Nam Trà My, Phước Sơn, Nam Giang,…

Bạch hầu là bệnh nguy hiểm, khả năng lây lan cao, nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Bệnh có biểu hiện như: sốt nhẹ, đau họng, ho, xuất hiện giả mạc màu trắng ở tuyến hạnh nhân, hầu họng, thanh quản, mũi... Người dân cần chủ động phòng tránh, tiêm chủng đầy đủ vắc xin phối hợp phòng bệnh bạch hầu cho trẻ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm