Thứ Sáu, 20/09/2024 03:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ngóng chờ Metro Nhổn - Ga Hà Nội vận hành thương mại

BT

(ANTV) - Được kỳ vọng là động lực kết nối giao thông, thúc đẩy kinh tế, sau nhiều lần lùi tiến độ và đội vốn, cuối cùng, mới đây, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước đã chấp thuận kết quả nghiệm thu và thống nhất đưa đoạn trên cao metro Nhổn - ga Hà Nội vào vận hành thương mại. Dự kiến, đoạn trên cao này có thể sẽ được bắt đầu vận hành trong tháng 8 tới đây.

Đây được xem là một tin vui với đông đảo cộng đồng mạng vì sau một thời gian dài thì một trong những dự án giao thông lớn của thành phố cũng đã chính thức được đi vào hoạt động, góp phần giảm tải ùn tắc, mang đến thêm lựa chọn cho người dân…

Nghiệm thu hoàn thành công trình là bước đánh giá cuối cùng để đưa dự án vào khai thác thương mại. Theo đó, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước cũng yêu cầu UBND TP Hà Nội cần chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chủ đầu tư trong việc tiếp nhận, bàn giao đảm bảo sẵn sàng vận hành công trình, tổ chức rà soát lại công tác nhân lực phục vụ chạy tàu và thực hiện vận hành, khai thác theo đúng quy trình và biểu đồ chạy tàu đã được phê duyệt.

Sau hàng chục lần lỡ hẹn, thông tin này đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Vui mừng, phấn khởi là tâm lý chung của người dân, đặc biệt là với những người dân sẽ được hưởng lợi trực tiếp sau khi tuyến metro này được vận hành.

Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, được khởi công từ năm 2009, kế hoạch hoàn thành năm 2015 nhưng sau nhiều lần lùi tiến độ, đến nay đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy mới được nghiệm thu để chuẩn bị đưa vào hoạt động. Trong khi đó, đoạn ngầm Cầu Giấy - ga Hà Nội dài 4km vẫn đang thi công.

Cư dân mạng mong mỏi, đoạn còn lại của tuyến sẽ nhanh chóng hoàn thiện và đi vào vận hành đúng với tiến độ đang đặt ra, tránh tái diễn tính trạng chậm, lùi tiến độ dai dẳng… Việc sớm hoàn thiện toàn tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dân và sự phát triển của TP.

Sau một thời gian vận hành tuyến metro Cát Linh – Hà Đông, Hanoi Metro đã thông báo lãi lớn và lên kế hoạch lãi ở năm thứ ba liên tiếp với hơn 13,4 tỷ đồng. Cư dân mạng vô cùng phấn khởi chào đón thông tin này, vì điều này cho thấy đường sắt đô thị đã đáp ứng được nhu cầu và từng bước làm thay đổi suy nghĩ và cách thức sử dụng các phương tiện công cộng của người dân… Việc tiếp tục vận hành các tuyến đường sắt đô thị sẽ là phương án hiệu quả để giải quyết vấn đề ách tắc giao thông tại Hà Nội và các đô thị lớn.

Ngoài tiếp tục phát triển vận hành tuyến đường sắt đô thị hiện có, công đồng mạng kỳ vọng trong năm nay sẽ sớm vận hành ổn định tuyến Nhổn - ga Hà Nội. Tuyến metro này là một phần kết nối phía Tây với trung tâm Thủ đô và phía Nam ở quận Hoàng Mai. Việc hoàn thành dự án sẽ giúp tăng năng lực cho hệ thống giao thông công cộng phía Tây, giãn dân khỏi nội đô - nơi mà mật độ dân số chênh lệch vài chục lần so với ngoại thành.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm