Thứ Bảy, 18/05/2024 11:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Người dân TP.HCM có được đi giao dịch ngân hàng, tái khám bệnh?

(ANTV) -Trong thời gian TP.HCM siết giãn cách ở mức cao nhất, "ai ở đâu ở yên đó", vậy, người dân muốn ra ngân hàng giao dịch hoặc ra cây ATM rút tiền hay đi tái khám tại các bệnh viện thì có bị phạt hay không? Thắc mắc này được Công an Tp.HCM giải đáp tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid 19 diễn ra tối 26/8.

 Combo nhu yếu phẩm tìm cách tiệm cận người dân Với số nhân viên tinh giản, các siêu thị tại TP. HCM 3 ngày qua triển khai bán nhu yếu phẩm theo combo để tăng tốc độ chuẩn bị, giao đến tay người dân. Tuy nhiên, trước nhiều phản ánh về mức giá và lựa chọn loại mặt hàng chưa phù hợp, các đơn vị đã nhanh chóng chia nhỏ gói bán; khắc phục chất lượng. Ghi nhận tại một siêu thị quận 7, TP. HCM. Điểm bán này được quận giao phụ trách cung cấp nhu yếu phẩm cho khu vực phường Tân Phong và những chung cư lân cận. Gói combo thiết yếu được triển khai từ 23/8. Trong 1 ngày, siêu thị này nhận được gần 850 đơn đặt hàng với hơn 1000 combo bán ra. Tất cả điểm phân phối hiện đại còn hoạt động cho biết với áp lực chuẩn bị gấp và thiếu nhân lực nên combo trong 3 ngày đầu nhận được phản hồi về mức giá còn cao. Do đó, thay đổi chung của các hệ thống là chia nhỏ và lựa chọn lại mặt hàng cần thiết ở mức cơ bản để người dân dễ sử dụng. Aeon Mall hiện có 4 combo chính với mức giá từ 4-500 nghìn đồng. Tuy nhiên, ngày 25/8 đã có thêm 11 combo nhỏ để đa dạng lựa chọn. Topsmarket tăng số combo từ 6-12 với số lượng nhỏ hơn để người tiêu dùng dễ tiếp cận. MM Mega Market cũng bổ sung 2 combo, so với 4 combo trong 3 ngày đầu. Mức giá nhìn chung của các gói hàng cơ bản này từ 100-500 nghìn đồng. Tất cả nhân sự siêu thị tại TP. HCM hiện tại tập trung soạn gói combo từ các đơn hàng phường gửi về. Tuy nhiên, những điểm bán này vẫn cố gắng tiếp nhận số lượng đơn lẻ nhiều nhất có thể. Loại đơn này sẽ do đội ngũ tình nguyện viên phụ trách mua hộ. Để giữ đúng chủ trương “ai ở đây ở yên đấy”, các combo sau khi soạn đầy đủ và ra hóa đơn sẽ được cán bộ phường và lực lượng vũ trang hỗ trợ đem đến nhà từng người dân. Đặc biệt ưu tiên những gia đình nằm trong khu phong tỏa, các đơn hàng phải được xử lý trong ngày, không để đời sống người dân khó khăn vì vận chuyển chậm trễ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm